My Boy Bestfriend

10 0 0
                                    


Maelene’s POV

Hi ! I’m Maelene Villafuerte.. Maganda, sexy, matalino, mayaman at mabait sabi nila.. I have everything and anything.. Pero kahit nasa akin ang lahat may isa pa ring lalaking nanloko at pinaglaruan ako.. Siya lang naman ang lalaking nagpaiyak sa akin.. At kung tinatanung niyo kung sino siya.. Siya lang naman ang anak ng business partner ni Dad na si Kent Sandoval..

And nung day na napahiya ako sa buong University nung iniwan niya ako.. Parang ang desperada ko noon di ko akalain na nagawa ko yun .. PROMISE! Gusto niyo ikwento ko pa? oh siya sige ..

FLASHBACK

“Please Kent.. Don’t leave me I can’t live without you..!” Maelene.

“Pwede ba Maelene, si Mia ang mahal ko.. at kahit kelan hindi kita minahal, kaya pwede ba bumitaw ka na nga sa akin..” Kent.

“Hindi totoo yan!” halos mamatay na ako sa pagmamakaawa sakanya.

“Ang kulit mo din noh? Napapahiya ka na nga oh.. andami ng nanunuod sayo hindi ka pa rin tumitigil.. Pinagpustahan ka lang naming kaya pwede, ALIS!..” Kent. Tinulak niya ako ng malakas ansakit tuloy ng balakang ko pero parang mas masakit pa ang puso ko..

END OF FLASHBACK

At nang dahil sa sobrang pag- iisip ko may nabangga akong isang matangkad na boy and nung pagkatingin ko sa mukha niya.. He’s very familiar and hindi agad siya nagsink-in sa utak ko.. bigla na lang akong napa Hug sa kanya.. Namiss ko siya ng sobra.. And you know kung sino siya? Siya lang naman ang childhood bestfriend ko na si Mark Adrian Bernal..

“Mukha atang miss na miss mo na ako ah.. 10 years na tayong di nagkita pero bakit parang hindi ka pa rin natangkad? ” Adrian. (Ako lang natawag sakanya ng Adrian xD haha)

“Sinong hindi natangkad? Ang tangkad ko kaya pero mas matangkad ka lang talaga.. Hindi ka pa rin nagbabago noh? Pangit ka pa rin! ahha” ako.. Pero ang totoo niyan ang pogi niya anlaki ng pinagbago niya..

“Pangit ka dyan? Eh kaw nga tyanak pa din whaha..” Siya.

“Haha.. Nakakatawa! Pang-asar ka din ei..” sarcastic tone “Btw, bakit ka nga pala nandito? “ ako.

“Tara sa cafeteria dun ko sasabihin sa yo..” siya.

And ayun naglalakad na kami papuntang cafeteria and nung bago pa lang kami papasok ng cafeteria nakita ko si Kent with Mia. Nakatingin sa kin si Kent and inisnob ko lang sila.. Sino ba sila.. Parang nakahalata si Bhez kaya inakbayan niya ako and I was shocked when he kiss me on cheeks. Nakita kong nagulat din yung dalawa sa ginawa ni Bhez. And I give them my best smirk..! whaha..

And pagkalampas namin sa kanila hindi ko na napigilan yung …

“hahahahahahahahahahaahhaahahhahaahahhaahahahhaahahahahahha” Tawa namin yan ni bhez..! haha dami noh ?

And nung naka move on.. Saka kami nagkwentuhan.. Nagtransfer na siya ditto sa university namin hindi na siya babalik ng States. YEHEY! I’m so happy..

Napasigaw nga ako ditto tumingin tuloy lahat sila sa akin and kaya ayun pinagtawanan na naman ako ni Bhez.. Parang hindi bestfriend noh?

Makapagpout nga hindi yan makakaligtas sa pout ko whahha..! *pout*

“Oh anu na naman yan? Wag ka ngang gumanyan! “ siya

“Che! Ewan ko sa yo! “ nakapout parin whaha…

“Ei hindi na ! Wag kana kasing magpout .. Nagmumukha kang tuta.. !!!” siya

“Che!” hahah.. tawa lang ako sa isip.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Boy BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon