"AYIIIE! GO IJIE!"
I can here it, ang hiyawan ng mga Tao, lumabas ako galing sa backstage, making my way to center. itinaas Ko Yung kamao Ko at saktong nagbukas ang mga pulang kurtina sa likod.
"TRIGGER, TRIGGER, TRIGGER!"
Nandito ako sa harap ng daang daan na estudyante iba nag hihiyawan, nag sisiksikan, at iba pa nag kakagulo na para Lang makasingit sa harap ng stage. Nag simula ng maghahampas si Levy Hart sa Drum, sinundan ni Pierce Vile ng Rhythm, sinalubong Ko ng Bass at sinimulang kumanta.
Sa stage kasama ang mga kaibigan Ko, tumutug-tog para sa madaming Tao. maaabot na namin ang pangarap namin. Maging number one band sa school, Trigger..
Dumaan kami sa backstage papunta sa isang classroom na kaming mag kakaibigan Lang pwedeng pumasok. Agad na tumalon si Levy sa sofa.
"Nakakapagod maging sikat!" Sabi ni Levy Hart sabay kumakain ng tinapay. Si Levy Hart, isang Napaka walang hiyang Tao, mahilig mang babae, at galing sa tribo ng mga model, nanay model, tatay model, ate niya model, lolo niya model. Lahat na sila. Pero mas pinili ni Levy maging Drummer. Kaya napadpad sa Trigger.
"Sayang Lang wala Micheal" dagdag ni Pierce sabay inom. Pierce Viel, nagkakilala kami sa cram school nung Elementary ako sa America. Well matalino, sobra! Mahilig sa libro, Pero masarap parin kasama, Gentleman, at Hulk kung magalit.
"Oo nga loko yun! Mas pinili pumunta ng states kaysa satin!" Reklamo ni Levy.
"wala naman tayong karapatan pigilan si Micheal, kung gusto niya umalis. Diba Gee?"
"Hindi Yun Pierce! Tropa tayo eh dapat sama-sama until the end, no'h Gee?" Napatingin sila Kay Ijie. na sobrang busy sa pag te-text.
"gee!" Sabay nilang sinabi.
"Ano!" inis na tanong ni Ijie, "Guys! Mahigit isang buwan ng wala si Micheal may contact panaman tayo dun sa lalaking yun, pati sobrang tanda na nun! Kaya guy pwede ba! Busy ako" sabay tingin uli sa phone
"busy busy! busy my ass Gie! Kausap mo nanaman Yung chikababe mo no!" Pang asar ni Levy.
"Hay wala ng kwenta kausap yan" dagdag ni Pierce. "Tara na malalate na tayo, mahirap ang Physics." Kinuha na ni Pierce Yung guitara niya at bag. Sumunod si Levy na dala dala ang isang Jansport na small bag, First day na First day daig pa ang preschool sa sobrang konti ng dala, let me guess, Drumsticks, phone, powder at ballpen.laman nun.
"Sus grabe naman Kayo, alam niyo naman na minsan Lang kami mab usap ni Ynna. Papalagpasin Ko pa ba yun?"
"'Minsan', 24/7 'minsan'? Pa ba yun?" matawa-tawang sinabi ni Pierce.
"Ay Ewan! Tara na!" Sabi Ko, tinago Ko na Yung phone Ko sa bulsa at kuha sa guita at bag ko.
Dumaan kami sa likod ng School, which our daily routine. Masyadong hagard dumaan sa School Entrance. Pagpi-pirasuhin kami ng mga Tao. Nilagpasan namin Yung mga Tao sa mag Old Romanesque Clock ng school, which is the School's landmark.
Sikat ang school namin dahil sa mga Singers, iba sa kanila dito nag highschool, and ang iba fito nakikita.Requirements na dapat marunong ka'ng gumamit ng kahit anong instrument or kumanta which made this school Unique, at Ngayong year ang banda namin, Trigger ang number one Band in the whole campus. At di rin magtatagal kukunin din kami ng isang recording company.
Nakataring kami ng hallway ng buo, sabay sabay kaming pumasok sa klase ni Sir Ross. Walang bakanteng upuan na pwede kaming tatlo mag tabi, si Pierce sa harap. Since gusto naman niya Physics ibigay ang gusto. Si Levy as usual sa tabi nila Annie, mga cheerleader at singer sa Acappella. ako naman sa likod loner ako. Wala Yung katabi Ko.
"Ok, lahat ng nandito let start, Miss West pakilala ka na"
May babaeng pumasok di siya naka uniform, naka black plain v-neck shirt, skinny Jeans and chuck taylor. Walang kahit anong dala na bag. siga ata sa titig palang niya sa mga kaklase Ko. nakakatakot.
"Miki, Miki West pangalan Ko dati pa ako nandito. Bumalik Lang ako" sabi niya sa buong klase habang naka paloob pa Yung mga kamay sa bulsa.
nagkanda kinang kinang nanaman ang Mata ni Levy, hay...
"Si Miss West, ay nag stop last year due to a family vacation, madali siya nakahabol kaya hanggang ngayon kaklase niyo parin siya. I.hope you could get along like last year"
Dumeretso siya sa tabi Ko, umupo Lang siya at medyo dumistansya pa sakin.
"Hi im Ij--" i-aalok Ko sana Yung kamay Ko ng bigla siya natulog. Aba hanep! how friendly, she just made the biggest mistake of her life. Rejecting Ijie young.
"Ok please take note of this." May sinusulat si sir sa board. Nag labas ako ng ballpen at spare notebook. Mukhang di narinig nung katabi Ko si sir kaya sinundot Ko siya ng ballpen sa braso.
"may isusulat ka--" bigla siyang tumayo. At inirapan ako. "Sir im not comfortable sitting next to Him, I would like to switch places with someone else please"
nakatingin Yung buong klase sakanya, pumayag Lang si sir at itinabi Kay Pierce, sinundan siya ng titig ng lahat. Kilig na kilig Yung babe sa tabi ko. Daldal ng daldal, tungo Lang ako ng tungo. Tinignan Ko si Pierce at si Miss taray, nag uusap sila na parang close na close sila tawa pa ng tawa. Agad na natapos Yung klase ni Sir Ross. Nag exchange na ng goodbye si Miss taray at Pierce agad agad siyang umalis. Sunod naman ako. Dumiretso siya ng clinic... Pipigilan Ko sana siya pumasok nang na corner naman ako ng mga first years. Nagkipag laro pa ako ng patintero. Naabutan ako ng bell. Kaya mamaya nalang ako hahabol. Second period Advance algerba, oh diba nice sched. Natapos ang isang oras ni Maan Myra at di sumipot si Miss taray, nakita Ko siya Papuntang fourth floor, as I know di pa Yun tapos Agad agad akong tumakbo pa taa baka naliligaw Yung babaeng yun. nasatapat ako ng pintuan ng fourth floor Nakita Ko siya nakatayo sa dulong dulo.
Tatalon!?
Agad agad Kong binuksan Yung pinto.
"UY WAG KATATALON!"
Tinignan Lang niya Ko pero di siya sumasagot. Nginitian Lang niya ko.
Shit! Ano gagawin Ko!?
--
Hi guy! Thankyou for reading... Hahaaa
Comment na Kayo daliiiii!!!! Vote?? Hahahaha thanks guys ^^
BINABASA MO ANG
I am pretending
Humor[ongoing] "Miki West!, I dare you to sing infront for me!" Ijie Young loves to be on stage more than anyone else, everyone adores him. Thinking he has everything dancing on his palm. His good-looking, popular, and quite famous in the field of music...