CHAPTER 20 🔫: Bonding with Kevin.

6.2K 183 10
                                    

Icy's POV

"Hey.. L?.." Tawag sa akin ni Tom at Saka naman tumingin kay Ryan. ".. Ryan?.. Tell me what happen." Pangungulit niya.

Eh pano, kanina pang umaga yan. Paagi pa kaming kinukulit na kung ano daw ang nangyari doon sa mga Snake.

Ano nga ba talaga ang nangyari?! Well .. Hindi man namin nakuha ang sagot pero alam naming malalaman namin 'yon.. Balang araw..

"Ang daya niyo naman kasi Ryan eh.." Pagmamaktol niya na parang bata habang pumapasad pasad pa ang paa. Tss.. Childish!

"What do you want to know?" Iritang tanong ni Ryan. Andito kasi kami sa sala.. Ako? Nanonood, si Ryan hawak-hawak ang phone niya habang naglalaro ng NBA game. Tss.. Si Tom naman. Kararating lang na may dalang cookies at milk sa sala.

"I want to know how did you and L beat that crap!" Sabay punch niya pa sa hangin.

"Tom.. Hindi naman importante yon eh."

"Pero.. Bat 'di niyo kasi ako sinama. Eh 'si sana tinuluyan ko na yong mga yon!" Pagmamayabang niya.

"Eh hindi mo nga ako matalo sa basketball eh sa labanan pa kaya?" Sabay ngisi ni Ryan. Tss.

"You.." Sabay lapit sa kanya ni Tom at nag wrestling na sa sofa. Mga isip bata.

*Ding Dong*

Bigla silang napatigil sa pagsusuntukan ng may bigla na lang magdoorbell. Tiningnan nila akong dalawa na para bang inuutusan.

"Ako?"

"Sige na L.. I just going to punch this weak."

"I'm not weak Ryan!" Sabay habulan nila papunta sa may pool habang naghahablutan. Naglakad na ako papuntang front door para tingnan kung sino. Ng binuksan ko..

"Kevin?" Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. Si Kevin ba talaga tong nasaharapan ko?

"Hi?"

"What are you doing here?" Sabay karga ko sa kanya at tumingin tingin sa labas kung may kasama ba siya.

"I was left by Kuya .." Paliwanag niya. Pinaupo ko siya sa sala at kumuha ng Milk. Hay.  Talagang Dumb na 'yon. Pabayaan daw ba ang kapatid niya.

"Here." Bigay ko sa kanya ng baso.

"Thanks."

"So.. Why does he left you?" Uminom muna siya at nagpout. Ang cute.

"He said, he's got a training. So he left me here to you. Why Ate Icy.. You don't want me to be here?" Naiiyak niyang sabi. Sabayan pa ng pout niya.

"Actually.. I was happy to see you here. So.. What's your plan?" Sabay gulo ko ng buhok niya. Tinitigan niya lang ako at ngumiti.

"Let's play ate." Masigla niyang sabi.

"L!" Napatingin naman ako kay Ryan na nakasuot ng varsity jacket at Jersey.

"Yep?" Bigla naman siyang napatingin kay Kevin.

"Hey Kevin? Did your Kuya left you alone?" Tumango naman si Kevin. "Oh.. I see.. Don't worry.. Ate Icy will take care with you " sabay ngiti niya.

"Saan lakad mo?"

"May training kasi kami sa basketball para sa darating na game this coming Week. So you are the one who will take care of Kevin, ok?"

"Ok, by the way.. Asaan si Tom?" Kanina lang kasi naghaharutan sila.

"Ryan!!" Sigaw ni Tom. Napatingin naman kami kay Tom na Naka tayo sa may kitchen galing sa pool. Basang basa ito habang nakasuot ng isang tsinelas.

T.O.P University (School Of Gangsters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon