Jazrille's POV
Ilang weeks na ding kami ni Ivan. So far so good naman. At ngayon nandito kami sa bahay namin para pagplanuhan ang sembreak getaway daw namin. Nasabi ko na rin sa kanila yung reunion ng mga Ramirez. Kasama ko naman si Chiny since sya yung girlfriend kuno ni Bench.
"Habang nasa reunion yang sila, maggala muna tayo around batangas!" -Rae
"Oo nga! Ok yun hayaan niyo sila dun sa reunion tapos tayo maggala hahaha omg im so excited!" -Cha
Ang iingay nila. This week na kasi yung reunion. Akala nga namin nung last week, pero napostpone kasi bigla daw nagkaron ng problema sa company nila Ivan sa Macau. Nandun daw kasi yung lolo nya kaya hindi natuloy. Ang alam ko bukas ang uwi nun galing Macau.
"Then it's settle?" Sabi ni Daryl. Wala akong naintindihan sa mga pinaguusapan nila.
"Yes hahaha omg im so excited! Need to unwind!" -Rae
Napagpasyahan din nilang magovernight dito. Ewan ko ba sa mga to kung anong naisipan. Dinner na kaya naghahanda na ng mga foods yung maids namin. Nandito ako ngayon sa room ko. Sumunod naman si Ivan sakin.
"Hindi ka ba magaayos ng gamit mo?" Magaayos?
"Para saan?"
"Aalis na tayo bukas ng umaga papuntang batangas. Hindi kasi nakikinig eh!" ginulo nya yung buhok ko. Ano ba naman to! Trip na trip lagi yung buhok ko.
"Ivan naman eh! Wag yung buhok ko please!" Inaalis alis ko yung kamay nya pero arg! ang kulit! Hinigit nya ako sa bed tapos humiga. Ano ba naman yan, kakakain na kami eh! He hugged me then whispered something..
"WHAT THE HELL IVAN!!"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Inaasar na naman nya ko bwiset! Tatayo na sana ko tapos bigla naman nya kong hinigit. I glared at him.
"Bitaw" I said in my bored and cold tone. He just smiled at me. What the eff is he doing? Im pissed!
"Bitaw sabi."
"No.." bakit ba kasi ang kulit nya!
"Bitaw." pinilit kong higitin yung kamay ko. Pero hindi ko nagawa dahil hinigit na naman nya ko. Napahiga tuloy ako.
"Ano bang problema mo?" Wow? Nagka amnesia agad? Hindi na alam? Kainis na to!
"Don't talk to me."
"Jaz naman." His voice is now pleading. Bahala ka dyan.
"You know why kaya wag kang manginis jan."
"I was just kidding Jaz."
"Not a good joke." Alam niyo ba kung anong binulong nya? That "let's make a baby" thing.
"Im so sorry." hinigit nya ko tapos niyakap nya ko habang nakahiga. Tiningnan ko sya nakatalikod kasi ako sa kanya.
"Pero gusto mo naman e why not --" hinampas ko sya aba makulit e
"aray -- aray jaz ano ba --" naiinis na talaga ko sa kanya! Tinalikuran ko sya sa sobrang inis ko. Hindi ba sya makaramdam na ang awkward nun para sakin?!
"Sorry na promise. Hindi ko na uulitin. Binibiro ka lang naman eh."
"Hindi ako natuwa."
"Sorry na. Hindi ko naman gagawin sayo yun pati hindi kita pipilitin dun dahil mas importante ka pa kaysa sa bagay na yun. I respect you so much Jaz. I was just kidding." I cant help but to smile. Humarap ako sa kanya.
"Ikaw naman kasi! Wag mo kong bibiruin ng ganon. Alam ko namang nirerespeto mo ako at thankful ako dun." Papalapit na ng papalapit yung mukha nya sakin, ako naman pumikit.
BINABASA MO ANG
My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)
Fiksi RemajaIvan Ramirez, a basketball player, is living the life while he is making his way up through his college basketball career. Until a brokenhearted girl landed on his way who was trying to forget her past love. Start: Dec. 4, 2013 End: September 6, 2014