Third person POV
Nung una hindi pumayag si Siri na maging tao pero naisip nito ang magiging kapalit kapag sinunod niya ang gusto ng reyna at sa kadahilanang hinangad niya ng maging Reyna noon. Kaya wala itong magawa kundi sumangayon na lamang sa gustong ipagawa sa kanya ng Reyna. Kaya nang nalaman ng Reyna na gusto ni Siri na sakanya ipasa ang pagiging cloud queen Hindi nag dalawang isip ang mahal na reyna ipasa sa kanya ang corona pero sa isang kondision. Na magiging Tao sya at ipapadala sa mundo ng mga Tao para Maranasan niya na "hindi madali ang pamumuhay na Hindi lahat kailangan ibigay sayo agad agad na dapat mo ring kumilos at maghirap sa mga bagay na inaasam mo".
Kaya ipinadala ng Reyna si Siri sa earth para matupad ang mission na pinapagawa sakanya at pinadala din ng Reyna si Sashi na alalay ni siri para umagapay sakanya dahil wala itong alam sa mundo ng mga tao.(*Fast forward*)
Nagising na lamang si Siri sa isang liblib na lugar. Pero Hindi nawala sa kanya ang kasiyahan. Marahil ay hingad din nito noon na makapunta sa mundo ng mga Tao at sa kadahilanang iniisip niya ang tungkol sa corona.
"Siri tara na lumabas na tayo dito para makita mo kung gaano kaganda ang mundo ng mga tao!" Masayang sabi ni Sashi.
Walang nagawa si Siri kundi sundin ang sabi ni Sashi dahil wala itong alam sa lugar kung saan sila napadpad.
Siri's POV
Nang nakalabas na kami ni Sashi doon sa masukal na lugar naglakad lakad nakami ni sashi pero inferness sa lugar ng mga Tao ang ganda madaming puno at may ilang weird na dumadaan na sinasakyan ng mga tao pero hindi ko alam kung ano iyon aish..
Lakad kami ng lakad ni sashi nang makarating kami sa isang mataong lugar na may mararaming matatayog nabahay at mga itang na nakasabit sa isang pole at may kulay na pula, berde at dilaw Hindi koparin maintindihan kung ano yung mga bagay nayun nakatayo kami ni sashi habang pinapanood ang mga sasakyan ng mga Tao.
" kamahalan Tara napo tatawid napo tayo"
Natauhan nlng ako ng magsalita si sashi at tumawid na kami
Sashi pwede ba akong magtanong? - ako
"Ano po iyon?"
Ano iyong matatayog na bahay na yun at para saan yun? Sabay turo doon sa mataas na bahay.
"Ah iyon po ba building po ang tawag diyan diyan rin po nagtratrabaho ang karamihan sa mga Tao" -.sabi ni Sashi
Ah oh ea ano naman yun? Sabay turo sa sinasakyan ng mga Tao
"Kotse po yan ginagamit po yan ng mga Tao para makadating agad sa pupuntahan nila"
Ok
"Tara napo kamahalan maghanap napo tayo nang matutuluyan" - sabi ni sashi.
A- anong ibig mong sabihin wala tayong matutulugan dito?!
"Opo kaylangan po nating maghanap kamahalan bago lumubog ang araw kundi matutulog po tayo sa kalsada"
Hindi pwede OMG Hindi ko kakayanin na matulog sa kalsada Ako ata si Goddess siri soon to be the queen of the cloud.
Oh cge cge Tara na ano pa bang choice ko edi sumunod.
Good luck saken kung makakatagal ako ugh!! Ang hirap palang maging Tao putek!
Aish.. siri isipin mo nalang yung corona kaylangan mong tuparin ang mission whuuuh tama kaya koto para sa corona...
YOU ARE READING
Dairy Of The Goddess
Fantasythere was a girl who lives in the sky or in the other term she is the goddess of the sky but then one day she was able to live in the earth for awhile to fulfill the task given by her grandma for she will become the queen of sky but suddenly her wor...