"Fuck man! I'm so fucking fuck up!" Sigaw nito nang dumating siya sa lungga niya. It's his secret bar here in his house, nandito ang mga kaibigan niya, even Trace, a guy who fell in love to a black belter taekwondo player.
"Yow! Why?"
"She's back! My wife that left me is back!" Sigaw nito na lasing, Meredith and his son only stayed in his mansion once a week. He is busy being a Lawyer. Hindi niya alam kelan siya tatapos bilang isang abogado.
Photography is his passion!
"You know naman pal na iniwan ka dahil may nabuntis ka."
"Oh, shut up Cameron!" Sigaw nito. His bar is full of beautiful woman, he is the one who made it para lumayo sa kanya si Meredith. "I heard may anak siya."
"Yeah, meron nga, it's a boy.... My son.... Narinig ko ang boses niya, pero hindi ko siya nakita." Galit na sigaw nito.
"He may be ugly as you bro!"
"Yeah, maybe."
Biglang dumating si Reid. "My beloved man!" Sigaw ni Lavish.
"Where's Kyro?" Tanong ni Reid, nagkibit balikat sila. "One Rum Lavish." Lavish rolled his eyes.
"I'm not a bartender." Diin na sabi nito, he is the owner but not a bartender, what the fuck?! Does he look like a bartender?! Fucking shit no! "Then who?"
"It's Trace." Napamura nang kaonti si Lavish dahil sa sakit nang ulo niya. Trace should be at Bulgaria, that is where he live, his father is the president of Europe.
Nag-usap sila ni Reid about his staying here in Philippines, and why he can't go home, bigla naman inakbayan ni Lavish si Reid. "Well, this man is possessed by a man named cupid. You know what I mean." Nagmura pa ang gago.
They both were talking nang biglang nabigla ang binata sa sinabi nang binata."Man, I don't remember you watch horror movies. And annabelle? Akala ko ako lang ang addict sa horror?" Natahimik ang binata.
Well, well, well, Kyro is not alone, balita niya mahilig sa horror movies ang asawa nitong si Kim.
"A-actually, I tried to watch it." Napataas ang isang kilay nang binata. The fuck? "You said you don't like horror movies, because of their fucking exaggerated sound effects."
"Tch! Fine! I only heard it but not watch it. I watch maybe 10 or 15 minutes of Ouija because of Kim."
"It seems like Trace is not the only one."
Biglang umalis si Reid sa counter they all shout 'good luck' at him. "See you at your wedding tomorrow!" Reid raised his middle finger.
Nang maka alis na ang binata, Lavish's phone rang, sinagot nito. "Fuck! who the f-"
"That's how you treat your wife?"
"Chandria."
Napatingin lahat nang kaibigan niya sa kanya. Dahil chismoso si Mace, umupo ito sa tabi niya at ilapit ang tenga sa telepono. Bigla namang binatukan ni Axel si Mace. "Gago!"
"Son of a bitch, get your ass off beside him. Seryosong usapan yan bro."
"P*t*ng*n* mo rin! Ang sakit sa ulo gago!"
"Shut up you two!" Dahil naga-away pa sila na parang bata, umalis ang binata. He get out of Drunken Lounge. "Chandria, why did you call?"
"May basura akong pakukuhain sayo, gabing gabi, nage-eskandalo, paki kuha na lang sa Cavaliers Village." Toot. He's expecting her to give him a chance. Kahit may anak siya he love her so much.
Mabilis na nagmaneho ang binata papunta sa Village na sinasabi nang dalaga. "Sir, saan po kayo pupunta?"
"Kay Ms. Uhmmm." Does she used his surname? "Ms. Lopez."
"Kaano-ano niyo po?"
"My wife."
Biglang nakita nang guard ang mukha ni Lavish. "Ay! Sorry po sir Lavish, hindi ko po kayo nakilala, sa bandang kanto po ang bahay ni Ma'am Elite." He nod and drive there.
-
Gabing- gabi nage-eskandalo ang ina nang anak ni Lavish sa bahay niya. "What the heck do you want?"
"Mangaagaw ka! Kung hindi ka bumalik hindi niya ako papauwiin kasama si Lucas!" And her surprise nandito siya nakatira, sa village na ito, doon sa dulo ang bahay niya. "So? It's not my problem, it's his. At isa pa, may anak ako, kaya umalis ka o ilalagay kita sa basura."
"Bitch!"
"Thank you, Loser."
Sasampalin niya sana ang dalaga nang biglang nag salita ang anak nito. "What are you doing?!" Halata ang galit sa mukha nang bata. "Hawk, get inside, ako na ang bahala rito."
"No! Mom! It's abusing!" Sigaw nito. "Get inside Hawk." Biglang naramdaman niya ang sakit sa pisngi. Putcha! She slap her! Dahil sa inis, hinawakan nito ang buhok at itulak sa basurahan.
"Yuck! Eww! Walang hiya ka!" She opened her phone. Of course! She remembered Lavish's number. She dialled it.
"Fuck! Who the f-"
"That's how you treat your wife?"
"Chandria." That word makes her heart flutter so much, but she needs to stop it. Narinig niya lang ang away nang dalawang kaibigan nito. "Chandria, why did you call?"
"May basura akong pakukuhain sayo, gabing gabi, nage-eskandalo, paki kuha na lang sa Cavaliers Village." Pinatay niya agad ito. She can't take it anymore.
"Sa susunod, wag mo akong masugod dito. Dahil hindi lang yan ang maaabot mo. Okay? At please lang, wag mong pilitin ang sarili sa iba!" Pinapasok nang dalaga ang anak niya sana, nang dumating si Lavish.
"Mere!"
Ah, Mere na pala? "Pumasok kana baby." Sapag pasok nito nilingon niya ang dalawa. Walang emosyon na tignan niya sila. "Pwede bang kadenahin mo yang babaeng yan? Nage-eskandalo, gabing gabi na."
Inalalayan nang binata si Meredith na makatayo. "Ew! Gross!" Lavish look at her with furious coated in his eyes. "Why did you do that huh?"
"Now, it's my fault. Excuse me, FY and I hindi ako nanguna, and FY and I sinampal niya ako sa mukha, right in front of my son!"
"Our son! You've changed!" Sigaw nito.
"Don't you dare shout right in front of my mother!" Nabigla si Lavish nang makita ang batang galit na sinigawan siya. The feeling is so different.
It's his son!
Kamukhang kamukha nang bata ang binata. Those green eyes, chocolate color hair. Nakaramdam agad ang binata nang luksong dugo. "Baby, I told you to go back inside."
"No! This is too much mom! He doesn't even know what pain you got that he makes into!" Is this really a three year old boy? Mukhang matured kumausap. "Please, baby, pumasok kana."
"My son?"
"Hawk. Get inside."
"Yes father, I'm your son."
Napapikit ang dalaga nang mariin. Yeah, maybe it's time to meet each other in this scene. But no. Gabi na. Hawk should be inside.
"Hawk! Get. In.side. now."
"No, mom! He needs to know! Ang besides 4 years is enough to make myself hide from him." Sagot nito. Natahimik ang dalaga. Meredith just stunned there.
"What. Did.You just say?"
"Goodbye father." Umalis ang bata sa harap nang ama nito at pumasok sa bahay. Napatingin ang binata kay Elite. "You can meet him tomorrow." Tumingin ang dalaga sa mga mata nang binata.
"Goodnight Lavish..."
-
A/N: Edited!
BINABASA MO ANG
Obsession Chains III: 𝓛𝓪𝓿𝓲𝓼𝓱 𝓛𝓪𝓴𝓸𝓽𝓪
RomantikDark. Handsome. Sexy. Hot. What else are you looking for? Aside from his looks and body, his intelligence as a lawyer and a student who graduated Zuma Cum Laude in one of the billionaire's school world wide at The Great International Law University...