Thank you for supporting me @SehunieMaknae and @OverdoseEXO. Mahal ko kayo. *kaway kaway*
--------------------------------------------------------------
UNEXPECTED. Binuklat ko ang pocket dictionary ko at tiningnan kung anong meaning nito.
un·ex·pect·ed
/ˌənikˈspektid/
adjective
unexpected- not expected or regarded as likely to happen.
Natigil bigla ang pagbabasa ko ng biglang...
“MAMAAAAAAAAAAA!” Asdfghjkl. Tinatawag na naman ako ng baby ko. -_- HAHAHA. Hindi joke lang. Tinatawag na naman ako ni Byun Baekhyun, ang baby, babe, honey ko. :> Hihihi. :D
“ANO BA?! MAMA NA NAMAN? HINDI PORKET, MAS MATANDA AKO SA’YO, MAMA NA ANG TAWAG MO SAKIN.” Galit galitan kong sabi. Lagi na lang kasi akong MAMA-ZONED. Saka, para lambingin nya naman ako. *evil smile*
“Sorry na MAMA.” Pagkasabi nya ng mga katagang yun, nilingkis nya ang kamay nya sakin. Sht, naamoy ko yung pabango nya. At pagkatapos nun, niyakap nya na ako. “Mama, bili tayong Ice Cream?”
Gumana ang plano ko. Yumuko ako sa sobrang hiya, dahil alam kong namumula nako sa ginawa nya.
Ngumiti ako at sinabing, “Oo naman. Basta libre mo ha?” sabi ko with matching talon pa.
Tumango tango sya ng mistulang bata. Ganito kami palagi. Parang mga bata kung magturingan. Yung tipong, walang problema.. Yung puro laro lang. Ganito kami simula nung bata pa lang kami.Kaya parang hindi kami nagmamature. Msyado na kasi kaming komportable sa isa’t isa. Oo, magkababata kami. Kaya ang parents sobrang close sa isa’t isa. Para na nga kaming magkapatid e. Pero hindi ganun ang turing ko sa kanya. Kasalanan ko bay un? HINDI AH. Kasalanan nya, dahil nahulog ako sa charms nya.
“Mama. Ansarap nuuu?” sabi ni Baek with matching eye smile pa. Dyan ako nainlove sa kanya. Sa mga smiles nya. Sa lips nya. Sa eyes nya. Sa kilay nya. Sa attitude nya. Sa personality. Sa looks. Lalo na sa mga mata nya. In short, everything about him. Wala naman talaga akong balak na mainlove sa kanya. Basta’t parang bigla na lang akong tinamaan. Alam nyo ba yun? Yung tipong lagi na lang syang nasa isip mo. Hayyy. Ganun ba talaga paginlove?
“Mama? Okay ka lang?” nagising na lang ako sa katotohanan nung nakita ko sa tapat ng mukha si Baek. :”> SO CLOSE. Kapag di ako nakapigil, kikiss kita dyan e.
Pero, hindi ko ginawa, tumungo ako dahil baka Makita nya na naman na nag ba blush ako.
“Oy, diba may ball game kayo bukas?” pag iiba ko ng topic.
“Ahhh, Oo meron nga. Kaming EXO K pati EXO M, gusto ko nandun ka.” with matching kindat pa. Kenyunat?! :”>
Ang EXO K ay nag cocompose of 6 members. Hindi ko sila kilalang lahat dahil kay Baek lang ako nakafocus. Hihi. :’> Kalaban naman nila is EXO M, which is composing of 6 members den. Alam nyo ba ang pinaka ayaw ko sa kanilang lahat? Si XIUMIN. Ang poging-slash-mayabang-slash-baboy. Buset kaya sya. Nainjure dati si Baek dahil sa kanya. -_-“ Che. Wag na nga natin syang pagusapan.
-------------------------------------------------------------------------
Ball Game
So eto na. Dumating na ang araw ng paglalaban ng EXO K at EXO M. May dala pa nga akong banner na nagsasabing, “GO, EXO K!” Natalo kasi ako, DAHIL:
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED (One shot)
FanfictionHindi ko alam na pwedeng mangyari ang mga bagay na ganto sa isang kislap lang.