"Truth to be told.."
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Kenedy's POV:
Yow,Kenedy Cortez here! Ang one and only boyfriend ni Lavender!
Hinahanap ko siya ngayon dahil Lunch na at may sasabihin rin ako sakanya hehe ^^..Si Blue nga rin hindi mahagilap ni Arisa eh! Nevermind na nga lang! Baka nag-uusap lang silang dalawa...
Pero bigla kong nakasalubong si Blue na mukhang badtrip?
"Uy Blue! Alam mo ba kung nasaan si Lav???" tanong ko sakanya..mahilig kasi ako mag-interrogate ng mga tao eh! xD
"Mukha ba akong may pakialam?!?" sagot niya at umalis na,tsk,sagot ba yun? Ang ayos ayos ng tanong ko tapos yun yung isasagot niya?
"Problema nun??" tanong ko sa sarili ko,tsk! Nako,sa sobrang hilig kong mag-interrogate ng tao,pati sarili ko na-iinterrogate ko na rin! hayystt!
Pumasok ako sa room na nilabasan kanina ni Blue..nagbabakasakaling andito si Lav..
At..wahaha! Tama nga ako!
Agad ko siyang nilapitan..at dahil tulala siya...
Kiniliti ko siya! xD
"Kyaaaaaaaaaaaaaahh!" aww,tsk,ang tinis naman!
"Bakit ka ba nangingiliti jan ha?!??!" tsk,exaggerated na naman oh!
"Tulala ka kasi..." sagot ko at halata namang nagulat siya sa sagot ko..hmm,bakit?
"Ahh,bakit ka ba nandito? Lunch na diba? Dapat tinawagan mo nalang ako..edi sana walang nagawa yung Blue na 'yon" sabi niya pero 'di ko nadinig yung last part?
"Ano yung sinabi mo Lav?"
"Ah-ehm--uh--- Wala! ahehe,tara kain na tayo,honey.." sabi niya at hinawakan na yung kamay ko tapos tumakbo na kami papuntang caf.
Actually naweweirduhan ako kay Lav ngayon,tsk!
Pagka-upo namin sinabi ko na sakanya yung sasabihin ko xD
"Lav,uy,may sasabihin ako sa'yo.." kulbit ko sakanya..
Pero pag-tingin ko tulala na naman siya..haay,ano kayang problema niya?!?!?
"Uy!"
No response..
"Oy Lav!"
No response...
Kiniliti ko ulit siya..at wahahaha gumana!
"PUTAHAMNIDA! BAKIT KA BA NANGINGILITI?!?!?!?!? KANINA KA PA EH!!!!!!!!!!" aww,tsk,sakit sa tenga..
"Kanina pa rin kita tinatawag -_-" hindi ko siya kayang sigawan dahil may respeto ako sakanya....
Nakita ko namang napayuko siya,na-guilty ata..
"Hey,okay lang..may problema ka ba?" tinap ko yung likod niya at hinarap ko siya sa'kin,at nangingilid yung mga luha sa mata niya..tinakpan niya yung mukha niya ng dalawang kamay tapos humagulgol..
"Lav,shh,tahan na,tell me,what's your problem??" okay.sorry.nag-tanong.na.naman.ako.
"I'm so sorry *hik* sorry talaga,*hik* believe me *hik* it was just an *hik* accident,Honey sorry *hik* I love you,please don't *hik* leave me!!" tuloy tuloy niyang sabi,at nagulat ako..teka,may kasalanan ba siya? Bakit siya nagsosorry? BAAAKEEEEET?!?!?!?!?!?!?
"Shh,tama na Lav,I love you too and I will never leave you nor say Goodbye to you.."
"Sorry,Honey,aksidente lang talaga yun huhuhuhu!" ugh?!?!? ano kaya 'yon?!?!?!?
"Bakit ka ba nagsosorry? Tell me please...." sabi ko at pinunasan ko ang mga luhang dumadaloy sa pisngi niya,pucha,ayoko ng ganito eh! Pati ako naiiyak! Buti nalang at nasa pinakadulo kami dito sa caf.
"Blue..and....*hik* I,huhuhu we kissed,I'm so sorry!" bigla siyang yumakap sa'kin,nagsumiksik siya sa chest ko at basa na ang uniform ko..pero..P*tang*na! Silang dalawa ni Blue nag-kiss?!?!?!?!?!?
"KISS?!?!?!?!?!?!?"
"Sorry Ken,hindi namin yun sinasadya,smack lang yun,Ken patawarin mo ako!" at mas niyakap niya pa ako ng sobrang higpit..
Haaay,aksidente nga,dapat ba akong magalit? Hindi naman nila sinasadya diba? Hindi naman nila gusto yun diba?
Ginulo ko ang buhok niya tapos hinalikan ko siya sa noo....
"I trust you.." kumalas na ako sa yakap at patayo na sana pero..
"Don't leave me please.."
Kinurot ko siya sa cheeks..
"Bibili lang ako ng pagkain natin,ikaw talaga!" ngumiti lang siya at napa-buntong hininga nalang ako habang bumibili ng pagkain namin..
Nasaktan ako,kahit aksidente lang yun......
Arisa's POV:
Haay,I'm so alone here sa bleachers ng school....I don't want to see Lavii-chan muna kasi she's not yet apologizing *pout*
I opened my pink lunchbox then I started eating my sushis na..
*nom nom*
*lunok lunok*
*nom nom*
*lunok luno----
"aaaahhhhckk!!!"
"Yah! Bakit ka kumuha ng sushi sa pink lunchbox ko?!?!?!?!?" holy golly! I hate it whenever Blue does that!
"Tss,I have a problem Risa..*lunok*"
"Nani????" Problem again?!? I drink my strawberry shake muna..
"I kissed her.."
o_O
Nabuga ko yung strawberry shake ko sa face ni Blue,WTF?!?!?!?
"WHAAT?!?!?!? YOU SHOULDN'T HAVE DONE THAT!!!! MY GOODNESS,BLUE!!!! ARE YOU OUT OF YOUR MIND?!?!?!?" oh holy shiz! ichecheck ko na naman ba BP ko later?!?!?
"Hey Risa,chill,smack lang yun,para sa'kin okay lang pero para sakanya *shrugs* ewan ko??"
"PARA SAKANYA EWAN LANG?!?!?!? UGH! FVCK YOU BLUE! BIG DEAL YUN FOR GIRLS LIKE US!!!!" I don't know kung ano ba talaga ang pinaglalaban ko or I'm just concern kay Lavii-chan..
"Risa,grabe! Nakakatulong ka!!" tss,he said in a very sarcastic way!
"Eh why did you kiss her kasi ha????!!!!! Even though it was just a smack on the lips,big deal yun sakanya,ofcourse she has a boyfriend,eh ikaw? Diba it's like parang wala lang kasi you don't have a girlfriend!!!" I'm right naman diba? Guys will be guys kaya hindi yun Big Deal for them..
"*sigh* Fine,fine,fine,I'll apologize to her and aishh! Risa sht I wanna tell her the truth!!!" o_O
"Hey,hey,hey that's not a great idea!" is he serious?!?!? It's gonna be a big problem if ever!!!! ugh!!
"I'm serious..."
"Oh,you gotta be kidding me!"
"I'm not kidding!"
"No! No! No! Hindi mo pwedeng sabihin kay Lavender yun!" yeah,there,nag-tagalog na 'ko nang maintindihan niya! ugh!
"Alin ang hindi niya pwedeng sabihin kay Honey?!?" Obviously it's Kenedy and we're really doomed -_-
DAMN IT.
P.S.
uhmm sorry for the late UD nagkasakit po kasi ako,pero thank you po sa mga nagbabasa nito lelelels xD
Sincerely writing,
Eyra <3
BINABASA MO ANG
Say "Goodbye"
Roman pour AdolescentsLavender Christine D. Gomez was a typical girl who accidentally met Sky Blue J. Monteverde at school, they have a past that Lavender didn't knew, but Blue suddenly fell in love with Lavender. But he knows he would never had a chance. Would they end...