kapitulo 5: the adjustment in changes

11 4 0
                                    

His Deadly Weapon
Symp

Chapter5: The adjustment in changes.

Aciesha Pov

Tumingin ako sa isang website ng ELITE ROYALTIES ACADEMY which is Erasian mediocre innovate. Tinignan ko kung ano yung lumabas na resulta sa exam para sa scholarship. At nakita ko nga yung result ng exam, napaluha ako sa nakita ko kasi di talaga ako makapaniwala di ko akalain na magiging top notcher ako kaya tuwang tuwa ako, lahat ay libre nalang pag aaral ko nalang ang pro-problemahin ko,
Kung sana nandito si kiezin matutuwa din ito kasi kung di dahil sakanya nawalan na talaga ako ng pag-asa, kaso ngayon wala na siya yung mga account niya sa social media ay na delete na kaya masasabi ko na wala na talaga akong communication sa kanya.

Top 10
1.Aciesha Fernandez
2.Kanne Celeste
3.Miggy Swannzel
4.Pheobie Straton
5.Kurt Ignacio
6.Zeriah Germa
7.Klight Mortel
8.Gray Klowarx
9.Ceilo Cordel
10.Cliff Frouner

Ito yung yung top 10 na makakapasok sa ERA, ikalawa si Kanne na minsan ko na kasama nung pag lunch namin sa cafeteria. Natutuwa ako kasi may kasama na ako na close friend ko. I considered kanne is my close friend kasi syempre magaan na yung loob ko sakanya simula nung pag uusap namin.
At bigla nalang nag ring yung phone ko at agad ko naman ito sinagot.

"Hello" sagot ko sa tumawag

"Is this aciesha fernandez?" Tanong ng tumawag sa akin.

"Yes!why?" Napangiwi nalang ako.

"This is Victoria Rotcher! Of Elite Royalties Academy!! We would like you to inform na dalian niyo na po ang pag imapke ng mga kagamitan niyo!! Kasi ngayong araw na po ang pag lipat niyo sa dormitory. Because in the next day is the opening of class. By the way Have a goodday" then she end up the call.

subrang saya ko ay nag imapke na ako ng mga damit ko at mga importanteng mga bagay at dali dali ko silang pinasok sa suitcase ko. At nag paalam na ako sa step-mom ko na si Nanay talia.


"Lalayas ka?san ka naman pupunta?" Sabi niya with a sarcastic voice.

"Kasi po kumuha ako ng scholarship sa ERA at nakapasa po ako kaya ngayon po lilipat na po ako sa dorm ng ERA" sagot ko while i nod.

Napa tulala nalang si Nanay talia. Ewan ko parang may iniisip siya.

"Bakit di mo sinabi yung plano mo pag kuha ng scholarship!! Sa ERA pa talaga napaka Ambisyosa mo talaga ang daming daming paaralan diyan na bagay sayo. Dun pa,kapal talaga ng mukha mo noh di ka bagay dun. Nakikita mo ba sarili mo,mukha kang pulubi dun sa ERA, o siguro gusto mo talaga mag layas dito dahil sa mga gawaing bahay napaka tamad mo talagang bata ka, pwes kong ganyan ang gusto mo sige lumayas kang bata ka, wala kang kwentang anak, kaya ka nga iniwan ka ng tunay mong ina kasi ayaw rin niya sayo kasi alam niyang wala ka ring kwentang anak katulad ka ng tunay mong ina na mga walang kwenta mga impokrita , hala sige lumayas ka wag na wag kanang babalik sa pamamahay na ito kasi wala kanang babalikan pa" napaluha ako sa mga sinabi ni Nanay talia sa akin di ko inaakala na masasabi niya yun sa akin at dinamay niya talaga Ang tunay kong ina. At bigla naman dumating si Tatay jeon.

"Nandito na ko.............. Anung nangyayari dito nak bakit aalis ka?" Tanong ni ama sa akin at base sa expression nya mukhang gulat na gulat siya sa na datnan niya.

His Deadly WeaponTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon