Prinsipeng Hari

6 0 0
                                    

Sino nga ba ang mag aakala, na ang isang taong walang kaibigan ay biglang pinagkaguluhan sa kadahilanang naging sila ng crush ng bayan?

Ang babaeng napakasimple, naging napakasikat.

Ang babaeng tinatakwil naging napakalakas.

ewan nalang sa mga taong hindi nananaginip.

Swerte nga ba ang lahat pagdating sa lovelife?

-------------------------------

 CHAPTER 1

Nandito po ako ngayon sa bahay namin kasama ng dalawa kong pinsa. Si mama naglalaba, si papa natutulog dahil may sakit, si kuya naman, ayon! nasa office niya, office sa isang cubicle na may computer at naglalaro ng dota. O diba? ganda ng buhay niya. Mahirap lang po kami, kasi nga ayan si mama lang ang naglalaba ng mga damit namin, minsan tumutulong ako, underwares lang naman hehehe.

Anyways! Magpapakilala muna ako, ako po pala si ALEXANDRIA YSABELLE FORTE. Hindi po ako ganun ka ganda, mabait, nagsisikap sa pag aaral, anu pa ba? ah oo nga pala, malawak ang imagination. Pinapaaral po ako ng mga magulang ko sa isang private school, at doon, nakita ko ang nagpapatibok ng puso ko, nagpapakinang ng mata ko, at ang rason kung bat pumupunta ako ng school araw-araw. Hindi ko po alam kung bakit ko siya nagustuhan, noon parang wala lang kung nandyan siya, pero ngayon, hinahanap ng mata ko kung nasan siya.

Hindi ko pa po alam kung ano ang pangalan niya dahil, eto, loner sa school. Walang friends at kung itaboy nang mundo ay parang basura. Well noon meron naman, ewan ko ba kung bakit sila ganyan sa akin.

Matalino siya, magandang lalaki, maputi, mabait, pero may mood swings. Bitter siya sa mga taong hindi niya pa ganon ka close. Kapag binabati siya ng mga studyante, smile, tapos ayun iniirapan naman. Tae! bat ganyan ugali niya?

#########2

Nagkaroon ako ng pagkakataon na lumapit sa kanya.

Magkalaban kami sa slogan making contest, hindi nga ako nakakapagfocus sa ginagawa ko dahil andyan nga siya.

Ewan na lang sa akin kung bakit natapos ko ang slogan na yun na walang kadala dala, at para nga akong kinain nang lupa sa sobrang hiya nung ipost yung mga ginawa namin sa tapat ng faculty room.

hay nalang. At doon nga, sa loob ng auditorium kung saan kami nagslogan, magkatabi kami ng table, sa kanan siya banda, ako naman, nasa gitna. Hindi ko alam kung sino yung nagsalita,

"Hello, anung pangalan mo?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Prinsipeng HariTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon