CHAPTER 11

6.4K 122 0
                                    

Chapter 11 - First Day

Russel's POV

Tsk tsk tsk! Ang gwapo talaga laging nagkakapoint of view *iling-iling*. Nandtito na ako ngayons a room at wala pa si Baboy.

Magiging bayaw ko na nga pala si Chris!!

Time check its already 7:30 in the morning. 30 minutes na lang at mag start na ang aming classes.

~BLAG!!~

Nagulat ang lahat dahil may nagbukas ng pintuan na pabagsak. At ang iniluwa nito ay ang dalawang love bird-- este ang aso't - pusa.

Padabog na umupo si Xandra sa upuan niya at nagtatapunan ang dalawa ng masasamang tingin. Anong nangyare???

Rochelle's POV

Good mood ako ngayon!!! Alam niyo ba kung bakit?? Ganito kasi iyon.

~flashback~

Nagising ako na nakabalandra sa unahan ko si Chris na naka apron at may dalang breakfast.

"Breakfast in bed for my wife?" Sabi niya sa akin.

~end of flashback~

At siyempre........JOKE lang yun!! Badtrip ako ngayon! -__-
Ikekwento ko sa inyo ang TUNAY na nangyari.

~real flashback~

Oh my god!! Nasa star city ako ngayon!! Yehey!! Sasakay ako ng roller coaster nang----

"Will you please wake up!!!" Sigaw sa akin ni Ezekiel.

Wahh!!! Ung panaginip ko!! Wala na!! Kainis siya!!

Mabilis kong ginawa ang morning routines ko at nagsuot na ng uniform malamang.

Pumunta na ako sa dining room at umupo sa upuan. Nakita ko naman si Ezekiel na nakain na. Hindi lang man ako inintay eh.

"Where's my breakfast??" Taas kilay kong tanong.

"Why do you ask me? Go and f*cking make your own breakfast" sabi niya sa akin ay?? SIGAW pala un -__-

He really loves to cuss huh?

Pumunta ako sa ref at kumuha ng bacon at itlog. Nagbeat ako ng 2 itlog at nilagyan ng mga seasoning. Pinrito ko ang bacon at itlog at charan!! May almusal na ako.

Pumunta na ako sa lamesa ng padabog at nagsimula ng kumain.

"Woman, you know you're going to pay for that right?" Sabi niya sa akin kaya nabilaukan ako.

*cough**cough*

Uminom agad ako ng tubig.

"What?!" Sigaw ko sa kaniya.

"Are you f*cking deaf?! I just said that you're going to pay for those and that costs......200 pesos" sabi niya at nginisian ako.

"What?!?! 200 pesos?! Bacon at itlog lang toh 200 agad?! Kuripot!" Sigaw ko sa kaniya at dinambahan siya at pinagsusuntok.

"What the hell?! Are you crazy woman?!" Sabi niya at iniilagan ang mga suntok ko.

~CRASH~

Tinignan ko kung ano yung nabasag at nakita ko ay iyon yung flower vase.

"What the hell did you just do?! Do you know that this costs more than your life?!" Sabi niya sa akin at dinampot ang mga piraso ng flower vase.

~end of flashback~

Ayun yung nangyari -__- para flower vase galit na agad. Ibili ko siya ng isang buong building na laman ay puro flower vase para matuwa siya!!

Tumingin uli ako sa kaniya at nagtapunan kami ngayon ng death glares.

Biglang dumating ang prof at nagtayuan lahat ng estudyante maliban sa aming dalawa.

"Good morning sir" sabi nilang lahat.

"Good morning students! Good morning to you Ms. Park at Mr. Hyun" sar astic na pagkasabi sa amin ni prof.

"What's so good in this morning?" We said in unison kaya nagkatinginan uli and we threw each others death glares again.

"Are you copying me?" We said in unison AGAIN.

"Hey! Mr. Hyun, Ms. Park. Do you have something to share with us??" Tanong ni Sir.

"There's no problem sir. Mr. HYUN just lost his ballpen and asked me if I have seen it" Sabi ko kay sir.

"Oh really? As I know YOU lost your pink ballpen and you were borrowing mine" sabi niya sa akin.

"What t--"

"Mr. Hyun, Ms. Park! Go to the principal's office now!!" Sigaw sa amin ng prof.

"Tsk!" Sabi ng iyamot na Ezekiel.

Christopher's POV

Tsk!! That woman is really getting on my nerves!! So early in the morning she broke the vase that my first love gave me!!

Yeah.... I know its to cheesy for me but its really important!! The last time I saw her was when I was only 13 years old!

Me and Alexandra went to my Mom's office. As you assumed... your right. My mom is the principal of this school.

The crazy woman opened the door and we sat on the chairs infront of Mom.

"Oh? Hey son and soon to be daughter!! Hoy Ezekiel! Anong nangyare sayo?! Ngayon ka lang napadetention ah?" Mom yelled at me.

"Mom its her fault!" I said and pointed the girl I hated the most.

"Wow ako pa ah? Mama siya po may kasalanan!!" She said and pointed her finger at me.

This is gonna be a long day! And for pete's sake its just our first day living togethet as fiances. What will happen if this last for too long? What will happen when we got married?

~imagination~

"Hoy Ezekiel! Pahinging pera bibili ako ng bagong gucci!!"

"What?! You're gonna buy those effin' gucci again?! Do you know that our bank accounts are almost empty because of you?!"

"Wala akong pake! Ikaw naman ang papagalitan nina Mama!"

~end of imagination~

I wish that will never happen. She can't know about our secret.

*****

Michaella's POV (Ezekiel's MOM)

Emeged!! Ang sweet ng dalawang toh!! Nag sisigawan ba ga naman sa harapan ko ang dalawang love birds.

"O siya mag lunch na muna kayo!! Hoy Ezekiel! Remember what I've said yesterday!!" Sabi ko sa anak kong nagmana sa ama niya sa kacoldan.

"Tsk! Fine" sabi niya at umalis na kasama si Rochelle.

I think that they're gonna be a cute couple after some weeks. You know why?? Kasi ganiyan din ang kwento naming mag asawa.

Hay!!! Memories!! Ngayon na niyo mapapatunayan ang 'The more you hate, the more you love'

Someone's POV

Well well well.... Christopher Ezekiel Hyun has a fiance huh? Tignan natin kung anong mangyayari kapag nakita mong naghihirap ang taong mahal mo.

I will get my revenge!!

¤¤¤¤¤

Wahhh! Sino kaya yun?? Abangan na lang natin sa susunod na chapter!! Sorry dahil sa late update!! Sorry din sa wrong types at wrong grammars!! Napagod lang ako sa practice namin sa field demo at idagdag mo pa ang mga project namin. Ang sakit kaya ng katawan ko TT__TT. Baka bukas o sa makalawa uli ako makakapag update. Babush!!

The Campus Badboy is my Fiance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon