Chap 2: AUTUMN

750 42 0
                                    


  Ba năm trôi qua, và không gì đổi thay. Sự cạnh tranh, thù địch và oán hận vẫn còn đó. Mọi thứ luôn luôn, luôn luôn như cũ. Luôn là tộc Senju, và luôn chống lại tộc Uchiha, và bất cứ khi nào có chiến tranh hay một trận thư hùng, Madara luôn nhìn thấy anh ở đó, phía kia chiến tuyến, tràn đầy tự tin và sức mạnh. Sức mạnh. Nó khiến cậu trai Uchiha lao vào anh như ong thấy mật; một đối thủ xứng đáng, van nài được tiêu diệt.


Sáu tháng sau lần đầu gã trông thấy anh và đụng độ nhau nhiều phen, Madara không bận tâm tìm hiểu tên của người con trai này, dù thế nào cũng không phải trong những trận đầu tiên. Nhưng suốt trận thứ tư, Madara quyết định đã đến lúc. Lần nào cũng là anh ta, cùng một người này. Họ trông thấy nhau, mắt chạm mắt, và rồi không ai khác ngoài họ còn tồn tại trên chiến trường. Dù vậy, cậu trai Uchiha mười bốn tuổi đầu đã có ấn tượng rằng đối thủ đáng kinh ngạc này không phải kẻ dễ dàng chịu thua. Thật ra, gã chắc chắn rằng người này là nửa kia hoàn hảo của gã, một đối thủ hoàn hảo; một chướng ngại gã phải vượt qua nếu muốn chứng minh rằng bản thân thực sự mạnh.




Chiến tranh không làm gã sợ, giao đấu không làm gã sợ. Cái chết làm gã sợ, nhưng nỗi sợ ấy cũng chính là thứ giữ gã sống sót. Từ lúc còn rất trẻ, từ khoảnh khắc gã đủ lớn để giữ một thanh kunai, Madara đã được đào tạo để giết người. Chiến tranh là máu gã, là chất kích thích cơn phẫn nộ, là cuộc đời, là mục tiêu, là lẽ sống của gã. Điều này thật tàn nhẫn, ghê tởm và đáng buồn – một lần Madara từng nghe chú gã nói với vợ ông – và thật khủng khiếp, khi mà một mái đầu xanh bị vứt đi và phí phạm vào chiến tranh, trong khi đứa trẻ đó có thể rong chơi bên ngoài cùng bạn bè nó thay vì tập luyện. Madara đồng ý với chú gã, nhưng không phải vì lợi ích bản thân. Vì lợi ích của Izuna. Em trai gã, chỉ vừa lên mười một, chưa thể, nhưng sắp phải tham gia những trận chiến lớn hơn, và dù Madara dặn dò cậu nhóc trang bị và tập luyện cùng nó suốt, Madara không thích như vậy. Gã không thích chút nào.


Đừng nhầm lẫn. Gã thích các cuộc chiến và việc giao tranh với những đối thủ xứng đáng, nhưng thứ gã đang tham gia là một cuộc chiến đẫm máu, không khoan nhượng. Gã từng thấy những người trong tộc, những người gã biết, bị thương nghiêm trọng hoặc chết dưới tay tộc Senju. Từng lần một. Đối thủ hoàn hảo của Madara, tất nhiên, cũng làm điều đó. Thuật của anh như Huyết kế giới hạn: Mộc độn, là một cách tuyệt vời để hạ gục nhiều đối thủ cùng lúc, và chỉ sau vài trận chiến, Madara nghe tên anh ta được truyền miệng nhiều hơn cả những shinobi giàu kinh nghiệm trong tộc.


Senju Hashirama.


Madara đã quyết định sẽ ghi nhớ cái tên này.



--->><<---

Thu chỉ vừa sang khi những chiếc lá cam và đỏ lìa cành. Phong Quốc đã thuê tộc Uchiha trong khi Thổ Quốc thuê tộc Senju. Madara chẳng bận tâm về lí do đột ngột nổ ra chiến tranh giữa hai quốc gia, khi mà trước đó họ vẫn giữ mối giao hảo. Tuy nhiên, gã cũng nghe rằng, daimyo của Thổ Quốc phá vỡ một vài cam kết nào đó và daimyo Phong Quốc không chấp nhận việc cam kết của mình bị phá vỡ.


'Chuyện đó là vấn đề sao?' Madara tự hỏi trong lúc nhanh chóng né một loạt những thanh kunai được ném về phía mình. Hai tên lãnh chúa ấy có tranh chấp gì thì cũng chẳng liên quan đến gã. Gã có đối thủ của mình, gã có công việc của mình, thế thôi.

Gã đang tham gia một đội sáu người, phục kích kẻ thù, hay ít ra, đang cố phục kích kẻ thù. Tộc Senju đã có chuẩn bị cả. Họ đang ở gần biên giới Thổ quốc, và Madara có thể nhìn thấy những vùng đất đá khô cằn bao phủ một khoảng rộng lớn của đất nước này. Với gã mà nói, nơi này trông như một chỗ bất đắc dĩ phải sống, chứ đừng nói chi là bảo vệ. Nhưng giờ không phải thời điểm thích hợp để bị phân tâm vào môi trường đáng chán này, bởi gã đã nhắm được đối thủ của mình. Madara tức thì nhận ra khuôn mặt đó. Cứ như cơ thể gã tự động phản ứng trước sự hiện diện của tên Senju kia, Madara cảm thấy tim mình tăng nhịp, adrenaline chạy xuyên suốt các mạch máu. Sự đề phòng, cơn phấn khích, và cả sự căng thẳng, tất cả quét sạch tức thì cảm giác cáu bẵng và bồn chồn trước đó.



'Hắn ta ở đây'.




Vừa lúc đó, gã thấy những rễ cây đâm xuyên mặt đất, định hình trận chiến theo lợi thế của tên Senju, một nhánh thậm chí đã trói chặt một người tộc Madara, nhấc bổng anh ta lên và ném vào vách đá cách đó không xa. Madara cảm thấy cơn giận dữ dâng lên cùng nhiệt độ cơ thể gã, tuy nhiên, gã cũng... bị ấn tượng. Đây là lần thứ n họ đụng độ trên chiến trường, và lần sau cùng vào khoảng tháng trước. Tên Senju rõ ràng đã tiến bộ một cách phi thường, Madara có thể nói rằng gần đây anh đã có khả năng khống chế Mộc độn của mình tốt hơn mà ít phải tốn sức, và thuật này trông mạnh hơn một chút so với trước đây. Tất nhiên Madara cũng chẳng dậm chân tại chỗ.


Gã không thực sự nhúng tay vào chuyện này, nhưng mỗi khi họ đối đầu nhau, không có chỗ cho kẻ khác xen vào. Giống như điệu nhảy ngắn của riêng họ, một điệu nhảy chỉ dành cho hai người. Không ai khác có thể theo kịp và nhảy đúng nhịp. Lúc này, người phe họ đều đã học cách để mặc hai người với trận chiến của mình trong khi họ chiến đấu ở cánh bên. Dù rằng cả hai đều còn trẻ, họ mạnh một cách đáng sợ. Madara dán mắt vào anh ta mọi lúc, cố đọc thấu mọi cử động từ cái gập ngón tay nhẹ nhàng nhất đến cách quật cánh tay mạnh mẽ nhất khi thanh katana mà tên Senju phi thường kia đang cầm chém xuống thẳng về phía gã, lưỡi gươm chạm đất khi Madara tránh đi tức thì.



Ngọn lửa rực cháy, gió, những rễ cây quật cường, đất bị xới tung, tiếng thét, thở dốc, rên rỉ, mồ hôi, máu – trận chiến của họ dường như không có hồi kết. Rồi tiếng tù và cất lên như tín hiệu rút quân từ phía tộc Uchiha, và chỉ như thế, điệu nhảy của họ chấm dứt. Đêm sa. Họ đang bắt lại nhịp thở của mình, nhìn chằm chằm vào đối phương khi siết chặt vũ khí và tựa vào chúng. Madara trông thấy khóe miệng của đối thủ gã cong lên thành một cái nhếch mép mỏi mệt.


"Hẹn gặp lại, Uchiha Madara."





Điều này khiến cậu trai Uchiha nới lỏng cảnh giác, và không nhiều thứ có thể khiến gã làm vậy. Cái nhếch mép nhẹ nhàng của tên Senju càng dãn rộng hơn khi bắt gặp biểu cảm đột ngột thoáng qua của Madara, dù nó đã biến đi cũng nhanh như lúc đến. Tuy Madara có để tâm nhớ tên chàng trai Senju, gã chưa từng trông chờ người kia sẽ thực sự nhớ tên mình. Đây cũng là lần đầu tiên Madara nghe anh ta nói chuyện, thay vì gầm lên hay lẩm bẩm như thường lệ. Giọng anh sâu, và khỏe, và dường như xuyên qua mọi tiếng ồn xung quanh - từ những đồng đội đang la hét của họ và âm thanh mọi người rút quân – hoặc có thể vì Madara kiên quyết chỉ chú ý đến nó.


Chàng trai Uchiha không rõ liệu tên Senju có tự nhận ra chưa, nhưng anh ta có tố chất của một thủ lĩnh.


"Lần tới gặp lại, Senju Hashirama."




Cái nhìn ngạc nhiên thoáng qua trên khuôn mặt tên Senju gần như khiến Madara mỉm cười.


Gần như.




Cả hai rút lui, và khi trở về trại, Madara chăm sóc vết thương của mình. Cổ tay chịu một vết cắt rất hiểm, gã có hàng đống vết bầm ở thân trên và cả thân dưới, chân phải đang chảy máu lênh láng do một vết thương khá sâu và sau gáy hơi ê ẩm. Nhưng bằng ấy chẳng đáng gì khi mà tâm trí gã vẫn đang suy tính cách đánh bại tên Senju đó. Gần đây, chuyện này bắt đầu trở thành một nỗi ám ảnh. Bất kì chiến thuật nào gã đưa ra cho một trận chiến, gã luôn luôn, luôn luôn tính thêm một phương án nhằm chống lại tên đối thủ Senju của mình.


Nhiều người sẽ gạt đi sự thật bất thường này và viện cớ rằng nó xuất phát từ lòng cặm hận mãnh liệt của Madara, nhưng bản thân gã biết không phải – không giản đơn chỉ lòng căm hận khiến gã bận tâm đến Hashirama trong mỗi kế hoạch gã nghĩ ra. Đó là cách bày tỏ sự tôn trọng với đối thủ của gã. Anh ta đã chứng minh cho Madara thấy rằng bản thân xứng đáng có toàn bộ sự chú ý của gã, và trong khi nhiều người nhầm lẫn sự tự tin và lòng kiêu hãnh của Madara thành thói ngạo mạn, gã chắc chắn không nhận ra gì khác ngoài năng lực của kẻ thù mình, và không ai có thể phủ nhận điều đó.


Nói thế không phải cho rằng Madara không ngạo mạn. Gã rõ ràng như thế mọi lúc – nhưng gã cũng có khả năng nhận thức được khi nào mình sai, dù gã thấy không cần thiết phải thừa nhận với người khác, chuyện này tất nhiên chẳng có lợi gì cho danh tiếng của gã. Song, gã không mấy bận tâm chuyện những bà nội trợ ngồi lê đôi mách và đám chồng vô dụng yếu đuối của họ nghĩ gì về mình, chừng nào Senju Hashirama không cho rằng gã yếu.


Madara tự không bằng lòng với bản thân, và chỉnh lại suy nghĩ kì quặc ấy.


Chừng nào đối thủ của gã không cho rằng gã yếu.


Tốt hơn nhiều.





Madara, một cách chóng vánh và có phần hơi tò mò, tự hỏi tại sao tâm trí gã lại lần nữa hướng về tên Senju.


Gã liền gạt chuyện này đi và trở nên thất thường, và quay lại, cáu kỉnh lườm bọn ninja y tế đang tra tấn mình bằng cách sát trùng những vết thương.


Hoặc gã cho là thế.




Và rồi Izuna sẽ tròn mắt ngó gã.


[Longfic] Wisteria ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ