"Cái gì?" Senju Hashirama không thể tin vào tai mình. Cả một gia tộc, bị tiêu diệt chỉ bởi hai người? Anh nhìn sang em trai mình, và dù khuôn mặt thằng bé vẫn bình tĩnh và điềm đạm như mọi khi, sự ngạc nhiên thoáng qua trong mắt nó không lẫn vào đâu được. Tobirama thở dài, đã nghe qua tin này từ một người truyền tin vài phút trước.
Là gia tộc Yamazaki, đã định cư được một thời gian ở gần biên giới Hỏa quốc, ngay sát tộc Uchiha. Tộc Yamazaki gần đây được biết đến bởi sự đa dạng và thành thạo các nhẫn thuật đa nguyên tố. Sự thật mà ai cũng biết là tộc Yamazaki không mấy hòa thuận với tộc Uchiha, và trước đây, thành viên hai tộc đã nhiều lần gây chiến, dù không dẫn đến chiến tranh, vì tộc Uchiha không muốn dây dưa với một tộc khác trong khi vẫn đang đối chọi gay gắt với tộc Senju, và tộc Yamazaki biết rõ thể nào họ cũng thua. Họ mạnh, nhưng khá nhỏ, chỉ gồm khoảng năm mươi người hoặc cỡ đó. Đem so với tộc Uchiha, số lượng thành viên lên đến hàng trăm và là gia tộc mạnh thứ hai trên đất này, không cách gì họ có thể thắng trong một cuộc chiến công khai.
Tuy vậy, tộc Yamazaki lại là một cái gai (dù bé) trong mắt tộc Uchiha về lâu dài – đòi hỏi nhiều và nhiều đất đai hơn nữa – nên không nghi ngờ gì, đây là tin tốt cho họ khi biết tộc kia đã không còn. Ít ra, những shinobi đã không còn. Phụ nữ và trẻ con được tha cho sống, nên rõ ràng những người có ý định tấn công họ ít ra cũng không phải là lũ quái vật máu lạnh. Ấy vậy mà, tộc Yamazaki đã không còn nữa. Tobirama không ngạc nhiên chút nào khi cậu nghe ai là kẻ đứng sau vụ xóa sổ đột ngột tộc Yamazaki. Rõ ràng, chúng đã xông thẳng vào căn cứ chính của họ, một tên với lưỡi hái trong tay và cả hai sẵn sàng chiến. Rồi một trong số họ định gọi thủ lĩnh tộc Yamazaki ra, yêu cầu một trận đấu. Thủ lĩnh tộc Yamazaki hỏi liệu đây có phải một lời tuyên chiến từ tộc Uchiha. Nhưng người kia chỉ cười.
Nếu Tobirama nhớ không lầm, những lời tên Uchiha đã thốt ra chính xác là, 'Một lời tuyên chiến? Không, đơn giản là dọn-dẹp một chút.'
Là vậy đấy, nếu lời đồn đại không bị thổi phồng quá mức. Họ hành động và người đàn ông nọ gần như không nói gì thêm ngoài những câu đó – nếu gã có nói thế thật.
Nhưng tất cả chuyện này, tất nhiên, không phải phần quan trọng nhất. Hashirama chỉ đang tiếp nhận tất cả thông tin, và anh cũng nhận ra vụ này không thể "đơn giản là dọn-dẹp một chút". Phải có động cơ sâu xa nào đó. Tộc Uchiha sẽ không xóa sổ tộc khác một cách không cần thiết; bất chấp những lời đồn đại về sự tàn ác, đấy không phải phong cách của họ.
"Tiếp tục đi." Hashirama nói sau ba giây yên lặng lí giải mọi chuyện, và giờ đã sẵn sàng nghe phần quan trọng nhất. Tobirama thả lỏng người trên ghế, ngồi trong thư phòng với Hashirama đứng ngay trước mặt cậu, hai tay bắt chéo cùng cái nhìn đăm chiêu trên mặt.
"Tất cả chuyện này bắt đầu từ hai tuần trước. Do cùng một người gây ra, ngay sau cuộc tàn sát, gã đến thẳng trước mặt thủ lĩnh tộc Uchiha và yêu cầu vị trí ấy. Tên kia thủ thế như cánh tay phải của gã." Tobirama thuật lại với anh, ngáp dài lười nhác trước khi tiếp tục. "Tất nhiên bọn chúng không thể từ chối sau màn phô diễn sức mạnh đó." Một lần nữa, khuôn mặt ngạc nhiên của Hashirama hiện ra trong giây lát.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Wisteria ( FULL )
FanfictionSummary: Dẫu rằng Uchiha Madara có mang chiếc mặt nạ ấy - chiếc mặt nạ của một tên sát nhân không đọng chút lòng trắc ẩn, một ác quỷ xấu xa - và không ai khác bận tâm để phá vỡ nó, Senju Hashirama có thể nhìn thấu tất cả; bản thân anh mang cùng một...