Kết quả tốt hơn những gì anh lo sợ, nhưng vẫn tệ hơn nhiều so với những điều anh hy vọng. Trong khi hai gia tộc vẫn chưa thực sự đạt đến mối giao hảo thân thiện nhất, các trận chiến ít xảy ra hơn hẳn trước đây. Senju Hashirama giờ đã hai mươi sáu, bốn năm đã trôi qua. Những bông hoa trong khu vườn được chăm sóc cẩn thận của anh đang nở rộ như mọi mùa xuân trước. Anh luôn chăm sóc chúng mọi lúc có thể, nhưng với lịch làm việc của anh, thật khó để có thời gian thư giãn và khắc gỗ dưới trời nắng đẹp như anh vẫn thích.
Tuy vậy, anh vẫn tạo dựng liên minh với tộc Uchiha đến cùng, và sẽ không ngừng lại cho đến khi đạt được mục đích. Đây là giải pháp tốt nhất cho mọi người, và anh chắc rằng Uchiha Madara biết phải trái đủ để cân nhắc đề nghị của mình. Bởi Hashirama thực sự có thể nhìn thấy điều đó trên khuôn mặt gã. Gã đang đau đớn, dù không hề nhận ra. Hashirama luôn có khả năng đặc biệt để nhìn thấu ngay cả những người khắc kỉ nhất, và dẫu cho Madara có thực sự là người khắc kỉ nhất anh từng gặp chăng nữa, thì dưới lớp mặt nạ lạnh lùng ấy (cùng một thứ mặt nạ Hashirama thường đeo vào khi cần thiết) gã vẫn là người đa cảm nhất anh từng gặp. Mỗi biểu cảm gã truyền tải trong suốt các trận đấu đều có sức mạnh của một ngọn núi lửa đang phun trào, và chưa bao giờ thôi khiến người thủ lĩnh Senju kinh ngạc.
Đó cũng là lí do của mối liên kết sâu sắc, bởi Hashirama hiểu rõ từng cơn bùng nổ cảm xúc của người kia. Anh hoàn toàn có thể đồng cảm, và anh chia sẻ cơn phẫn nộ, dù cơn phẫn nộ của Madara hướng về anh, và cơn phẫn nộ của Hashirama hướng về cuộc chiến dai dẳng quanh mình, họ phẫn nộ vì những lí do giống nhau. Nhưng không chỉ là phẫn nộ, đó còn là nỗi đau. Nỗi đau sâu sắc, quặn thắt tâm can, gây nên bởi sự mất mát đồng đội và người thân, nhìn thấy họ bị thương hay thậm chí là chết.
Dẫu rằng Uchiha Madara có mang chiếc mặt nạ ấy – chiếc mặt nạ của một tên sát nhân không đọng chút lòng trắc ẩn, một ác quỷ xấu xa – và không ai khác bận tâm để phá vỡ nó, Senju Hashirama có thể nhìn thấu tất cả; bản thân anh mang cùng một chiếc mặt nạ, và anh biết sức nặng của nó. Rõ ràng là những người trong tộc Senju dưới trướng anh không nghĩ vậy, nhưng anh chắc chắn rằng cậu trai Uchiha có cùng ấn tượng về anh trong vô số những trận chiến anh đối đầu với họ.
Hashirama vẫn nhớ rõ từng chi tiết về một trận chiến đặc biệt, bởi trận chiến ấy, anh sẽ không bao giờ quên. Nó diễn ra vào năm ngoái, đầu Đông. Tiết trời lạnh thấu xương, nhưng anh chỉ lờ đi, bởi bản thân đang trong một trận chiến sống còn như thường lệ, và đối thủ của anh sẽ không bỏ qua bất kì sơ hở nào. Nhưng trận chiến ấy rất khác, không chỉ vì đôi mắt của đối thủ anh. Đôi mắt rực đỏ, đỏ đến sửng sốt, bao giờ cũng khiến người con trai Senju bị mê hoặc không cách gì chống cự. Đôi mắt ấy đã thay đổi. Hashirama nhận ra điều đó tức thì. Đó là lần đầu tiên anh đấu với Mangekyo Sharingan của Madara; kết cuộc là Madara chảy máu từ hai mắt, không thể tiếp tục, và Hashirama dính Tsukuyomi – trải niệm đau đớn nhất trong cả cuộc đời anh.
Nhưng lúc ấy, không chỉ hoa văn màu đen trong mắt gã khác hẳn, mà thái độ của gã cũng hoàn toàn thay đổi. Thường thì họ sẽ dành thời gian quan sát đối phương, đôi khi môi Madara sẽ cong lên thành một nụ cười nhạo báng và gã giản đơn đưa ra vài nhận xét lãnh đạm về người của Hashirama, như một kiểu đâm chọt mơ hồ vào khả năng lãnh đạo của anh. Hashirama sẽ đáp lại tử tế, dù không xúc phạm đến mức nói toạc ra sự thật. Tuy nhiên, lần ấy, khoảnh khắc Madara nhìn sâu vào mắt anh, chiếc mặt nạ lạnh lùng của gã tan vỡ trong phút chốc, và gã ngay lập tức tấn công anh với chiếc lưỡi hái trong tay như thể đó là mạng sống, quật về phía Hashirama như trước đây chưa từng, quá nhiều sự cuồng nộ và giận dữ toát ra từ gã, nhưng tận sâu bên dưới, chỉ có thêm đau thương. Quá nhiều so với trước đây.
Hashirama bị kinh ngạc. Đó là lần đầu tiên anh chứng kiến bằng ấy phẫn nộ và đau đớn hòa trộn, những tiếng gầm gừ và càu nhàu như thể loài thú dữ, tiếng thét, sự giận dữ và những đòn tấn công không chút khoan nhượng – người con trai Senju thậm chí không có thời gian để chống trả và chỉ có thể phòng thủ trước ngọn lửa đang toan thiêu đốt anh và gió lăm le cắt anh thành triệu mảnh. Không có thời gian để phân tâm, nhưng gương mặt ấy, biểu cảm ngập tràn oán ghét, những tiếng thét vô thanh – nó không hề câm lặng, và điều này khiến anh lo lắng. Suốt trận chiến gay gắt, Hashirama cứ tự hỏi, không thể làm gì khác ngoài tự hỏi, 'Chuyện gì đã xảy ra?'
Không có thứ gì giống như Uchiha Madara, không hề. Phải thừa nhận là họ hiếm khi nói chuyện bình thường với nhau, nhưng Hashirama cảm thấy anh dường như hiểu Madara, thực sự hiểu gã, và lúc đó, người kia đang quá điên cuồng, quá phẫn nộ, và chìm trong quá nhiều đớn đau.
"Ngươi đang mất tập trung!" Madara quát, Hashirama vừa kịp tránh lưỡi hái nhắm thẳng vào cổ anh. Anh giữ khoảng cách một lúc, nheo mắt quan sát cậu trai Uchiha. Madara có vẻ không hài lòng với sự gián đoạn bất ngờ này. Phải làm gì với sự thay đổi đột ngột của hoa văn đen trong mắt gã? Cách nào cũng không xong. "Ngươi đang làm cái quái gì vậy, Senju?! Đấu với ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Wisteria ( FULL )
FanfictionSummary: Dẫu rằng Uchiha Madara có mang chiếc mặt nạ ấy - chiếc mặt nạ của một tên sát nhân không đọng chút lòng trắc ẩn, một ác quỷ xấu xa - và không ai khác bận tâm để phá vỡ nó, Senju Hashirama có thể nhìn thấu tất cả; bản thân anh mang cùng một...