Chap 14 _ SECRET

321 23 0
                                    

  Giả dụ sao chổi có rơi xuống ngay lúc này và nghiền hết xương cốt anh thành tro bụi để gió cuốn đi không chừa một mẩu, anh cũng chả nhận ra. Anh chết đứng toàn thân, cố nghĩ một cách chu toàn để phản ứng lại thông tin mà não thu nhận. Vừa đủ để nói rằng những lời Madara thốt ra, "Rõ ràng là sớm muộn chúng ta cũng phải đối mặt với chuyện này," đã chìm vào thinh lặng. Lúc người kia bỏ đi với mái tóc đen duyên dáng phất phơ theo cử động nhanh nhạy của mình, Hashirama toan đuổi theo, song bị ngáng lại bởi vài người quen đang có chút bất mãn cần phàn nàn. Chuyện hết sức nhỏ nhặt so với cơn bão khốc liệt đang quét qua tâm trí Hashirama, và thật kì diệu khi mà bản thân anh vẫn đủ kiên nhẫn dừng lại như mọi khi.


Cùng lúc, dàn hợp xướng thần thánh trong đầu cứ không thôi cất vang bài ca thiêng liêng 'Madara, Madara, Madara –'



"... có thể hiểu làm thế nào mà chuyện này dẫn đến xung đột." người đàn ông cao to nhà Yamanaka đang nói dở chừng về điều gì đó liên quan đến vụ tranh chấp giữa gia tộc này với gia tộc kia – phải làm gì với Madara bây giờ? Bó tay sao? Thánh thần ơi, sao anh phải lãng phí thời gian ở đây chứ?


"Tôi sẽ xem xét chuyện này khi có thời gian. Giờ thì xin thứ lỗi."


"Tất nhiên rồi." người tóc vàng gật đầu, nhường bước, và cứ thế, Hashirama trốn khỏi một cuộc nói chuyện nhạt như nước ốc đã kéo dài tới mười phút, xoay quanh sự cân nhắc và những trách nhiệm. Trong lúc đó, trung tâm thế giới của anh – trước giờ vốn là toàn bộ ngôi làng – đã dần thu hẹp lại, tập trung vào một người duy nhất, một cách chậm rãi mà chắc chắn. Làm cách nào mà một người có thể hạ gục anh triệt để như vậy? Tựa hồ mắc kẹt giữa cơn địa chấn khổng lồ đang phá vỡ và xóa sổ mọi thứ, trừ một cái tên cứ mãi miết lặp đi lặp lại như một điệp khúc; đó là những gì còn sót lại trong vùng xoáy yêu thương điên cuồng.


'Madara, Madara, Madara.'



Anh lướt trên con phố tấp nập, dân làng chào mừng mỗi khi anh ngang qua, hoàn toàn không để tâm đến những nụ cười tử tế của họ.


Thật bất công. Anh hoàn toàn bất ngờ, như thể bị phục kích và đâm ngay tim – lỗ thủng xuyên thấu mọi lớp phòng vệ, cào xé trái tim anh tựa hồ một mũi tên nhắm vào hồng tâm. Mọi thứ thật nồng nhiệt, và cháy bỏng, và quay cuồng, và thanh âm nhịp tim dội vào tai anh như thể tiếng trống xung trận rền vang, bắt nhịp hoàn hảo với một bài ca tuyệt diệu, chất giọng nhịp nhàng từ một giai điệu ngọt ngào đang nhẹ nhàng xoa dịu những xung đột nội tâm cứ chực chờ cuốn phăng anh.


'Madara, Madara, Madara.'



Kết thúc rồi. Mọi thứ đã sáng tỏ. Trận đấu chấm dứt.


Tuy nhiên, chiến tranh thì chưa.


Madara thật khó đoán, sự thật là vậy. Anh chưa bao giờ hình dung nổi mình lại đần đến thế, ít nhất cũng không phải ở chốn đông người, và điều này khiến anh chán nản. Cậu trai Uchiha trông đợi gì ở anh? Rằng Hashirama sẽ bày tỏ tình yêu bất diệt với gã ngay giữa đường sao? Dẫu chừng đó có thể khiến gã hài lòng chăng nữa, vẫn còn hai vấn đề khác.


Trước hết, anh vẫn chưa rõ phải làm thế nào để định nghĩa mối quan hệ nhập nhằng đang tiếp diễn giữa họ. Bạn có thể gọi nó bằng một cái tên bất kì. Đồng minh, bằng hữu, bạn bè, cộng sự, và đấy, chẳng danh xưng nào thích hợp cả. Không thứ gì có thể bao hàm hết sự điên rồ - và cái đẹp, và sự mãnh liệt – trong mối quan hệ của họ.



'Nhân tình.'



Một cơn rùng mình khoan khoái chạy dọc sống lưng anh khi nghĩ đến từ ấy. Nhân tình mang rất nhiều nghĩa. Có thể là hai người gắn bó cùng nhau chỉ vì sự hấp dẫn thể xác hay thú tính đơn thuần. Có thể là hai người gắn bó cùng nhau vì một mối liên kết sâu sắc về mặt xúc cảm. Có thể là hai người gắn bó cùng nhau, song hành trên lằn ranh mong manh giữa yêu và ghét. Nhân tình bao hàm tất cả một cách hoàn hảo – và cũng không hẳn. Vẫn chưa, nếu anh dám hy vọng.


Điều này lại kéo theo vấn đề thứ hai; chính xác là, làm thế nào họ có thể bộc bạch với người mình từng vô số lần cố giết và suýt giết chết mình, xuyên suốt bao năm tháng trong quá khứ? Rõ ràng là Madara không hề gặp khó khăn khi làm vậy, song, chỉ bởi gã xem sự cuốn hút này như một vấn đề cần được giải quyết – cứ thế, gã gần như chọn cách né tránh tất cả. Với Hashirama, chuyện không đơn giản đến vậy. Anh chưa từng phủ nhận mình quan tâm đến cậu trai Uchiha (có lẽ nhiều hơn mức cần thiết) và hầu như thấu suốt nỗi đau cùng những mâu thuẫn nơi gã. Mối liên kết cảm xúc đã thành hình như thế, một mối liên kết sâu sắc thông qua sự thấu hiểu lẫn nhau, niềm tin và lòng tôn trọng – bất kể Madara có muốn phủ nhận và gạt nó đi như một điều vặt vãnh. Chuyện này, ngược lại, khiến Hashirama đau lòng. Làm sao anh có thể bày tỏ lòng mình, để rồi sau rốt Madara sẽ phủ nhận tất cả và nhìn về hướng khác? Làm sao anh có thể chịu đựng việc những xúc cảm của bản thân bị chà đạp như thế?


Anh rẽ vào góc ngoặc trên phố, và trong lúc vẫn đang suy nghĩ về bước tiếp theo như thể đang chơi một ván shogi, anh sớm nhận ra bản thân đang hướng về khu vườn của mình, bước qua ngưỡng cửa quen thuộc mọi khi. Lúc băng ngang những bức vẽ nối dài trên mặt vách, anh vô tình đánh mắt lên bức họa Ca nữ hoa Tử Đằng. Những kí ức nấn ná trong chốc giây rồi ùa đến trong anh về buổi trưa ngọt ngào mà cũng không kém phần căng thẳng mà Madara đã lưu lại đây; đến khi một bàn tay đặt trên vai, đánh thức anh khỏi suy tư. Anh quay lại và nhìn thấy Toka, người luôn mang biểu cảm khắt khe đi kèm một cái nhíu mày.



"Anh không nghe tôi sao? Tôi đã gọi ít nhất ba lần rồi đó." Cô nhăn mặt nói, thả tay khỏi vai anh.


"Xin lỗi, tôi đang mãi suy nghĩ."


"Tôi biết chứ. Chuyện gì khiến anh bận lòng vậy?" Hashirama thở dài.


"Lúc nào cũng thẳng ruột ngựa." Anh thì thầm, nhất thời không mấy hoan nghênh tính bộc trực của cô. Dù là một trong số những người bạn thân thiết nhất của anh, Hashirama không chắc cô có thể giúp được. Anh chẳng sợ cô phán xét mình, không hề; Toka chững chạc hơn thế nhiều. Anh biết cô từ lúc họ vẫn còn bé, và bên cạnh cậu em trai, cô là người anh tín nhiệm nhất. Song, nếu bản thân anh không thể tự gỡ rối – và anh là người hiểu Madara nhất, thì sao có thể trông đợi cô sẽ giúp được? Từ đầu cô đã luôn lãnh đạm với cậu trai Uchiha, nên anh không nghĩ cô sẽ-


"Có phải vì Uchiha Madara không?"


Hashirama nhìn trân trối.


Và rồi đầu óc anh trống rỗng.


Anh lại nhìn trân trối một lúc nữa.




"Tôi lộ liễu đến vậy sao?" khuôn miệng cô nhếch thành một nụ cười hài hước trong giây lát, trước khi trở lại đường nét đơn điệu, vô cảm vốn có.


"Mỗi lần anh về nhà mà chán nản toàn tập hay vui sướng tột cùng, thì y rằng luôn vì gã đó. Thế nên, không hề – anh đâu thể lộ liễu hơn được nữa, ngay cả khi có đi diễu hành với một tấm bảng khổng lồ bày tỏ tình yêu bất diệt với gã." Hashirama cau mày một lúc, quay đi và tiếp tục cất bước. Toka hơi ngạc nhiên trước phản ứng đường đột này, liền theo sát anh. "Hashirama? Tôi đùa thôi mà, tôi xin lỗi nếu đã đụng chạm...?" Anh dừng lại, ngoái nhìn cô qua vai với biểu cảm sầu não trong khi cô chợt hiểu ra vấn đề. "Đừng nói với tôi là–"


"Thôi đi." Anh cộc cằn ngắt lời, về cơ bản là xác nhận điều cô nghi ngờ. Cô trông thực sự sốc, nhưng anh chẳng để tâm, vì biết có thể tin tưởng được cô, và tiếp tục băng qua hành lang. Cô lặng lẽ theo sau, rõ ràng đang nghĩ xem phải nói gì với người kia. Anh không cần an ủi, nhưng đánh giá cao sự thông cảm. Khi họ cuối cùng đã ra đến khu vườn nhỏ của anh, lá cây rời cành cùng những cánh hoa Tử Đằng, anh lê bước đến bên hồ, vừa ngồi xuống thảm cỏ, vừa đưa mắt nhìn bóng mây phản chiếu trên mặt nước tĩnh tại. Toka đứng cạnh anh, vẫn giữ im lặng, song chỉ được một lúc.


"Tôi chưa từng nghĩ..." giọng cô thấp dần trước khi có thể kết thúc câu nói, và cô khẽ đằng hắng. "Anh biết là tôi sẽ không kể với bất kì ai mà." Dù đã biết điều đó, anh vẫn cho rằng chuyện này chẳng liên quan gì đến cô. Chỉ khiến anh thêm đau đầu thôi.


"Tất nhiên." Hashirama xác nhận, dán mắt vào chiếc lá khô vừa rơi xuống từ một cây gần đó, đang trôi lơ lửng trên mặt hồ.



"Vậy tôi có thể hỏi không, chuyện này diễn ra bao lâu rồi?" cô lặng lẽ hỏi, tinh ý đứng cách xa một khoảng để không phạm vào không gian riêng tư của anh. Dù luôn tỏ ra khắt khe và cứng rắn, cô vẫn là người hiểu chuyện; và đặc biệt là trong những tình huống thế này, Hashirama thực sự rất biết ơn.


"Tôi cũng không rõ." Hashirama thành thật đáp, một cơn gió thu nhẹ nhàng cuốn tóc anh sang một bên. Mùa hạ qua nhanh hơn anh tưởng.


"Tôi hiểu rồi. Vậy có nghĩa là hai người...?" cô cẩn trọng mở lời, nhưng anh chỉ lắc đầu. "Oh. Thế là đơn phương sao?" cô tiếp tục, hơi ngạc nhiên. Anh khẽ mỉm cười, và lại lắc đầu. Anh nhìn cô cau mày bối rối, bắt đầu mất kiên nhẫn. "Vậy là sao?"


"Bọn tôi vẫn phải chờ xem thế nào."


"Cái gì? Ngay cả anh cũng không biết sao?" sự khó chịu mơ hồ lẫn trong giọng nói khi cô bắt chéo tay trước ngực, nhăn mặt ngó xuống anh.


"Chuyện này có thể diễn ra theo nhiều hướng khác nhau." Cô suy nghĩ về câu trả lời của anh một lúc, và dường như đã ngộ ra sau vài giây yên lặng.


"Hiểu rồi." cô nghiêm nghị gật đầu, thả tay xuống hai bên. "Cậu biết đó, cậu lẽ ra nên chọn ai đó ít nổi bật hơn. Nếu tin đồn lan ra –"


"Chuyện đó sẽ không xảy ra đâu, phải không?" Hashirama ngắt lời cô, ngước nhìn với ánh mắt nghiêm nghị.


"Tất nhiên là không. Tuy vậy, nếu cậu không cẩn thận, vụ này có thể, à thì, trở thành một vụ tai tiếng ầm ĩ. Không muốn kết hôn là một chuyện – yêu đương với gã đó lại là chuyện khác." Anh hơi co người khi nghe đề cập đến từ "yêu", nhưng không biểu lộ ra mặt.


"Những điều cậu nói tôi đều biết cả, Toka." Cô tò mò nhìn anh một lúc, như thể cố đọc suy nghĩ anh qua biểu cảm trên mặt, song hoàn toàn vô vọng vì khả năng giữ bình tĩnh vào hàng thượng thừa của Hashirama.


"Thế Tobirama có biết không?" cô bất chợt hỏi.


"Tất nhiên là không. Thể nào thằng bé cũng làm ầm ĩ cho xem, và tôi chẳng có tâm trạng ứng phó với mấy màn kịch tính đó đâu. Tôi sẽ phải nghe ca cẩm không hồi kết trừ phi tự cắt phăng tai mình." Hashirama mỉa mai, chắp tay sau lưng khi nhìn lên bầu trời xám xịt. Mây đen đang kéo đến, từ từ bao phủ bầu không phía trên ngôi làng.


"Anh bắt đầu có giọng điệu hệt như gã." Ánh nhìn của Hashirama tức thì quay lại cô gái với kiểu tóc rối rắm khi cô khẽ mỉm cười, hàm ý trêu chọc len đầy trong mắt. "Anh hẳn phải say mê gã lắm nên mới vô thức bị thái độ đó ảnh hưởng."


Anh nhận ra một cảm giác ấm áp nơi lồng ngực và quay đi, lòng ngập tràn yêu thương khi nhớ lại đôi môi thường xuyên cong lên của Madara mỗi lần trưng ra một nụ cười nhạo báng nhằm chế giễu ngay cả một lỗi nhỏ nhất hay một nhận định ngớ ngẩn nào đấy. Thói quen của cậu trai Uchiha nhanh chóng ảnh hưởng đến anh, vì biểu cảm ấy khiến anh buồn cười, và làm Madara trông bớt xa cách so với mọi khi, nếu gã tự nguyện gỡ bỏ vẻ ngoài khắc kỉ để đưa ra một nhận xét sinh động.


"Vậy rồi anh có kế hoạch gì để ứng phó với sự phản đối của bọn này?" Hashirama cau mày trước câu hỏi có phần lạ lẫm của Toka.


"Tôi không nghĩ cậu lại có khiếu hài hước vậy."


"Lây từ Tobirama đó." Anh phớt lờ câu này, dù sự thật gần như thế; em trai anh thường gây ảnh hưởng tới người khác thông qua lối mỉa mai của mình.


"Hiện tại tôi không tính chuyện đối phó với bất kì ai."


"Sao lại không?" Toka hỏi gần như thách thức, như thể đang đặt mình vào vị trí của anh. Anh đánh giá cao sự đồng cảm, song tự hỏi liệu cô có thực sự hiểu không. "Nếu đây là tình cảm song phương, sao không liều một phen?"


"Đâu dễ vậy."


"Có chứ. Chỉ cần nhắm mắt và nhảy thôi." Cô đáp, cuối cùng cũng ngồi xuống cạnh anh trên bờ cỏ. Anh thở ra, thoáng thấy một chú ếch nhảy khỏi mặt nước trong khoảnh khắc, trong lúc vẫn đang suy ngẫm về phép ẩn dụ mơ hồ này. "Đơn giản là nhảy bằng niềm tin."


"Bọn tôi chưa thực sự thống nhất về bản chất của "cảm xúc song phương" này, Toka. Cậu ấy nghĩ nó chỉ là sự hấp dẫn thể xác. Nếu tôi nhảy lúc này, thế nào cũng ngã chết."


"Ah," Toka thốt lên đầy thấu suốt, rồi ném cho anh một tia nhìn gây tò mò. "Tôi hiểu rồi."


"Sao cơ?"


Một tia sáng ranh mãnh ánh lên trong mắt cô.


"Anh lúc nào cũng là người lãng m–"


"Tôi thách cậu dám nói hết câu đó." Cô gắng hết mức để kiềm lại một cái nhếch mép trêu chọc trước khuôn mặt cau có của anh, và quay đi, không muốn làm quá. Toka là một trong số vài người hiếm hoi nói chuyện không-nể-nang với anh, vì khoảng thời gian họ cùng trải qua. Dẫu sao cô cũng là cố vấn tin cậy của anh.


"Nhưng cũng đâu phải chuyện gì tồi tệ, huh? Tình yêu vẫn có thể nảy sinh từ sự thu hút thể xác đơn thuần mà. Mối liên kết cảm xúc vẫn ở đó – anh chỉ cần khiến gã nhận ra thôi. Thấy chưa? Đâu có khó."


"Chúng ta đang nói về Uchiha Madara đó."


"Ah, thực ra thì, tôi đã suy nghĩ một lúc. Chà, trong trường hợp này, có vẻ như anh phải đi tắt bằng hành động rồi." cô đứng dậy, phủi bụi bẩn khỏi quần áo. "Cứ thử đi, ít nhất cũng một, er, đêm." Cô né tránh cái nhìn không mấy thoải mái từ anh, và dù thật buồn cười khi thấy cô gái nghiêm nghị này phản ứng ngượng ngùng như thế, những điều cô nói đang ngấm vào anh. Một đêm, một đêm chỉ hai người họ... à thì, còn gì bằng khi nghĩ về chuyện đó, ít ra cho đến lúc cô bạn anh rời đi.


"Cảm ơn , Toka." Anh nói đầy tin tưởng, và cô gật đầu. Anh không cần phải yêu cầu cô giữ bí mật – cả hai đều biết, kể từ giây phút cô phát hiện ra, đây vốn là chuyện của Hashirama (và có thể là của Madara) chứ không phải chuyện của cô. Cô rời đi, để anh lại với những suy tư và lời khuyên, anh ngẫm lại cuộc nói chuyện giữa họ khi ngả lưng, nhìn lên bầu trời. Tâm trí anh giờ đã rõ ràng hơn nhiều, và anh biết chính xác mình phải làm gì. Anh sẽ trả lời Madara, một cách chỉnh chu, nhưng không phải lập tức. Anh cần chút thời gian, có thể là một hoặc hai ngày, trước khi đi bước tiếp theo.


Anh biết có khả năng lớn là bản thân sẽ hối tiếc dù có nhảy hay không, nên anh thà chọn cách dễ chịu hơn trước khi phải rơi xuống.


Mặt khác, với cú nhảy này, vẫn còn cơ hội mong manh rằng anh có khả năng khiến Madara nhận ra gã không thể cứ gạt cảm xúc này đi như một thứ thuần thể xác. Có lẽ anh sẽ làm gã nhận ra hai người cần hòa hợp cùng nhau theo nhiều nghĩa.


Ngay cả khi – phải kể đến sự ngoan cố và tính hay lẩn tránh của Madara – cơ hội thành công mong manh đến vô vọng, vẫn tốt hơn không có cơ hội nào.


[Longfic] Wisteria ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ