Chapter 3

38 3 0
                                    

Isang ngiti ang sumalubong sa akin pagkaangat ko ng ulo ko. Medyo nabawasan ang guilt ko sa pagkalate ko dahil for sure maiintindahan ng taong kaharap ko ang dahilan kung bakit ngayon lang ako dumating. "Good morning Mr. Rodriguez!".. no one else and wait don't tell me he's part of this project??

Tuluyan ng nasagot ang tanong ko ng pinakilala na formally ni Lylle si Mr. Rodriguez, at kahit si bakla ay halatang nagtataka kung paano ko nakilala ang taong pinakilala nya sa akin.

"Mr. Rodriguez meet the daughter of your dear friend Sir Alexander Leviste, Zianne Laverne Leviste but I guess introduction is no more use, do you know each other??" curious na tanong ni Lylle.

Bilib na talaga ako sa bestfriend ko dahil napakaprofessional magtrabaho. Nagawa pa rin nya na maging pormal at kalmado kahit I knew deep inside na kilig na kilig na eto dahil napapansin ko na panay ang pagdako ng tingin nya sa likod ko, maganda siguro ang view kahit di ko pa nakikita dahil nakatalikod ako sa mga nakaupo sa mahabang oblong table, malamang sa sigurado ang members ng The Heart Rocker ang apple of the eye ni bading.

"Robert Rodriguez, Im the Manager of The Heart Rocker and we meet again." pagpapakilala niya na nakangiti pa rin sakin.

"Nice to meet you Mr. Rodriguez for the second time around, and oh well, chasing after you for the payment of the damage of my car wouldnt be that hard for me anymore..good Lord...joke lng po...hehehe!"

"So that's explain everything. Excuse me for a while, I need to mingle with the boys... we should feel comfortable with each other since we'll be working as team." singit ni Lylle at nilagpasan ako papuntang table. Alam na..hindi na makatiis...hindi naman siya masyadong obvious na makipagbonding sa mga boys. Sarap kurutin sa singit.

Natawa si Mr. Rodriguez sa tinuran ko. Sus akala naman nya nagbibiro lang ako..hindi joke yun talagang intensyon ko na iparating sa kanya para makasingil. Ang totoo Lav ano talaga??? Alryt joke na nga..

"Nah too formal, just call me Tito Robert." protesta ni Mr. Rodriguez este Tito Robert. Sabi niya magkaibigan naman daw sila ni Daddy kaya mas ok daw na Tito na lng ang itawag ko sa kanya.

"Alryt po Tito." medyo nahihiya pa ako sa lagay ng yan.

"Hey guys!" pumalakpak pa si tito para makuha ang atensyon ng lahat na busy sa kanya-kanyang usapan. Nang humarap na kami sa kanila dumapo ang tingin ko sa pwesto ni Lylle na katabi ni Lexell. Ofcourse kilala ko sila sino naman ba ang hindi? Sikat eh.. "This is Zianne Laverne Leviste, she'll be helping with us also and be really really nice to her coz she's the daughter of Alex, alryt??" pagpapakilala ni tito sabay ngiti.

"Hello!"

"Hi"!

Chorus nilang bati. Isa- isa kung sinulyapan at tipid kong nginitian ang members ng The Heart Rocker nung ipinakilala sila ni Tito.

Hmmmp..kumunot ang noo ko ng maalala ko yung boses na nagsalita kanina ng:

" Tsskkk...as if she already had a license, mukhang high school student pa lang yan. Look naka braid pa ang hair."

Sino kaya sa kanila ang nanlait sakin kanina?? Humanda sakin ang damulag na may lakas ng loob na lapastanganin ang kagandahan ko.

Seth Emmanuel Alvarez- drums/vocal

Elijah Simon Lee-keyboard/vocal

James Edward Parker-bass/vocal

Lexell Anthony Guevarra-guitar/lead vocal

Oo na kahit bad vibes sila sakin..aamin na ako gwapo silang lahat at out of curiousity naagaw talaga ng pansin ko ang napabalitang mysterious playboy na si Lexell. Infairness mas gwapo siya 200x in person. No wonder madaming nagkakagusto at nababaliw sa kanya.

Eh ako gusto ko ba siya?? Ipokrita ako kung sasabihin kong di sya hot at gwapo pero hello it doesn't mean na magkakagusto na ako sa kanya. Siguro paghanga on his physical look or let say marunong din akong mag-appreciate ng salitang Pogi/Gwapo/Hot. Pero dyahe turn off ako sa lalaking may tattoo...almost!! I saw one sa right wrist nya.

One last look at him at nakita kong nakatitig din siya sa akin with his devious smile..

I raised my one brow and mutterred "JErk" then I turned around.

I'M AFRAID I'M FALLING FOR LEXELL ANTHONY GUEVARRATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon