1.

692 32 0
                                    

Nộp đơn xin nghỉ việc, cô đi bộ về nhà trong tâm trạng úât ức phẫn nộ, kiệt sức gieo mình xuống sofa.

Là một thư kí, cô không cho rằng mình có chỗ nào chưa tròn phận sự, mọi thông tin ông chủ cần cô đêu thu nhập đầy đủ, phân loại rõ ràng, tài liệu ông chủ yêu cầu, cô đều chuẩn bị chu đáo, thông qua sự phê chuẩn của ông chủ rồi mới gửi đi, ông chủ muốn cô đi dự tiệc, khách yêu cầu cô uống nhiều tới đâu, chưa bao giờ cô dám nói "không", ngay cả khi tâm trạng ông chủ không vui, bực bội quát tháo, cô cũng nhẫn nhịn cho đến khi ông chủ hết bực...

Tuy nhiên, dù cô đã cắn răng nhẫn nhịn suốt hơn một năm vẫn bị ông chủ vốn có ý muốn một "quan hệ" khác với cô tuyệt tình hất khỏi cửa.

Là do cô có khuôn mặt dung tục bẩm sinh hay do cô đã sai khi lựa chọn cái nghề nhạy cảm này?

Có lẽ cả hai đều không đúng, mà do tính cách cô có vấn đề.

"Chẳng ông chủ nào thích hằng ngày đối diện với một cô thư kí gợi tình nhưng lại làm ra vẻ trong sạch, thanh cao!" Đó là lời của Nan Hee bạn thân nhất của cô, thực tế chứng minh, cách nghĩ của Nan Hee quá là sâu sắc, chí lý.

Không thể phủ nhận, những thư kí được chào đón, hoan nghênh trong xã hội được chia thành hai loại. Một là những thư kí lão luyện, có thâm niên công tác, kinh nghiệm dồi dào, tư duy kinh doanh nhạy bén. Loại hai là những cô trẻ đẹp, không cần năng lực chuyên môn, chỉ cần biết nói cuời đưa đẩy, chiều chuộng làm ông chủ vui lòng!

Bất hạnh thay, cô không thuộc hai loại trên. Cô làm thư kí 4 năm, trình độ chuyên môn tầm tầm, kinh nghiệm khiêm tốn, lại không biết đưa đẩy làm ông chủ vui lòng, không bị hất ra cửa e là sẽ hổ thẹn với danh xưng "nữ thư kí" nhạy cảm kia, càng hổ thẹn với tấm thân tình nhân tuổi có thể 23, 25 hay 26 này của cô này lắm...

Hai mươi mốt tuổi, cô bắt đầu thấy khinh và thậm chí là căm hận cuộc sống vì sự bất công này. Cô đã quẳng lại đơn xin nghỉ việc, kiêu hãnh ra đi. Bây giờ, cô 25 tuổi, đã quá quen với nhưng yêu cầu tuy khiếm nhã nhưng quá bình thường đó của ông chủ, học được cách từ chối tế nhị, học đuợc cách lượn lờ quanh ông chủ, cố giữ công việc cho mình, nhẫn nhịn và nhẫn nhịn, cho đến khi không thể nhẫn nhịn thêm được nữa...

Lần mất việc lân này khiến cô nhìn thấu cái bất thường trong nhân tình thế thái, thà đổi sang một nghề không nhạy cảm còn hơn quanh quẩn trong cái vòng luân hồi vô lượng đó.

Mất đi mức thu nhập hài lòng, nhận lại nỗi sầu nhân thế, cô rót một cốc sinh tố, ngồi dựa vào sofa, cần mẫn khoanh tròn vài điểm trong mục quảng cáo tuyển dụng trên tờ báo mới mua.

Phiên dịch chuyên nghiệp? Giao tiếp đơn giản với khách nước ngoài còn tạm, nhưng dịch chuyên nghiệp thì e là không ổn.

Kế toán? Bán hàng?...

Những nghề này hoàn toàn không thể, vì hơn 4 năm sau khi tốt nghiệp đại học, kình nghiệm làm việc của cô chỉ vẻn vẹn giới hạn ở chuyên môn thư kí mà thôi.

Nghe tiếng chìa khóa lách cách, biết Nan Hee đã về , cô xoa bóp cánh tay mỏi nhừ, bò ra mở cửa.

Vừa nhìn thấy nụ cuời tươi rói như nắng mùa xuân của Nan Hee , đám mây đen trong lòng cô lập tức tan biến.

Nan Hee thấy cô ở nhà, hơi ngạc nhiên hỏi: "Y/n? Sao về sớm thế?"

"Bỏ việc rồi!" Cô thản nhiên, giống như nói: "Ăn cơm rồi."

"À!" Nan Hee không có bất kì phản ứng nào. Bốn năm qua, cô đã mười mấy lần mất việc, nếu Hee tròn mắt há miệng mới là bất thường.

Nan Hee và Y/n đã là bạn bè thân thiết đã rất lâu. Dáng cô ấy cao, thon thả, làn da khỏe mạnh, mái tóc ngắn gọn gàng khiến khuôn mặt càng thêm sắc sảo.

Năm ngoái, khi thấy Nan Hee cắt mái tóc dài tha thướt, vuốt mái tóc dài của mình, thực sự cũng muốn cắt bỏ ba ngàn sợi thanh tơ phiền toái này. Nhưng Nan Hee nói: "cậu tha cho mái tóc đi...nó vô tội , chưa kể thân hình bốc lửa, làn da non tơ trắng bóc, chỉ riêng cái cằm thanh, đôi mắt như nước hồ mùa thu của cậu cũng khiến thiên hạ điên đảo... Nếu cậu tự biến mình thành gái già đồng trinh, ông chủ nào còn muốn đưa cậu đi khoe?"

Cô không nói gì, ai bảo cô sinh ra đã là phận má đào có nhan sắc say nguời, số mệnh cô đơn của cô không thể liên quan đến mái tóc xoăn dài chấm eo này. Cô muốn thay đổi tất cả, nhất thiết là phải thay đổi công việc.

..................................

" Hay là cứ đến đó thử xem, chắc anh ta cũng không phải con lợn đực trong đầu chỉ toàn có sex đâu....."

" Có phải cô Y/n?" ...

"Park tổng"... trong khoảnh khắc chiếc ghế xoay lại,.. cô thấy anh ta cực giống Jimin... nhưng anh lạnh lùng không giống với Jimin ngọt ngào của cô...

.....................................

[LONGFIC]| CAUGHT IN A LIE | P.J.M Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ