Đăng vào 24 - 01 - 2018 by Tiểu MộcChân Hiểu Khí thất tình, cầm hai chai bia tới đập cửa nhà Quỳnh Đại Phương: "Đại Phương—— Đại Phương —— hu hu hu ——"
Đập một hồi cửa mới mở ra, Quỳnh Đại Phương với cái đầu rối bù như ổ rơm đằng đằng sát khí xuất hiện: "Gào khóc cái gì? Định khóc tang cho ai hả?"
Chân Hiểu Khí căn bản không thèm nghe, đẩy người đi vào trong, ngồi xuống ghế sa lon, khui chai bia của mình, trút vào miệng rồi bắt đầu: "Tại sao người đau khổ luôn là tao? Hu hu hu tại sao không ai biết quý trọng một người chân thành như tao hả?"
Quỳnh Đại Phương cáu kỉnh nắm tóc, ngồi xuống phía bên kia ghế sa lon cạnh Chân Hiểu Khí: "Sao vậy?"
"Tao bị đá, tao bị tổn thương, hu hu hu!" Chân Hiểu Khí uống một ngụm, ôm ngực bi thương.
"Là cái người tên Hàn Bách đó hả?" Quỳnh Đại Phương duỗi tay mở chai bia còn lại, "Không phải chỉ mới đi chơi với nhau ngày hôm qua thôi sao? Chưa gì đã nói chuyện yêu đương rồi?"
Quỳnh Đại Phương vừa nói vừa uống một ngụm bia, sau một giây đã "phụt"~ phun toàn bộ ra ngoài: "Má ơi, sao khó uống thế này!"
Cẩn thận xem lại chai bia, nhìn cả buổi mới đập bàn: "Chim xanh? Hèn gì cứ như uống nước tiểu, Chân Hiểu Khí mày mua cái thứ đồ dỏm hàng nhái này ở đâu đấy?"
Chân Hiểu Khí nghẹn ngào, giành lấy chai bia trong tay Quỳnh Đại Phương: "Gì mà dỏm, cái này mắc hơn Đảo Xanh những hai đồng lận đó. Đừng có để rơi vãi ra ngoài, khó lắm tao mới quyết tâm mua bia giải sầu mà."
Quỳnh Đại Phương trừng mắt nhìn Chân Hiểu Khí, vẻ mặt như thể chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Mày nhìn mày đi, tìm tìm kiếm kiếm, tìm được người nào đều dọa người ta chạy mất. Như cái người lần trước, theo đuổi người ta cho đã, rốt cuộc lại tặng cơm thiu cho người ta ăn, hại người ta phải nằm viện hẳn ba ngày. Kinh nhất là cái lần dắt người ta ra ngoại thành chơi, một người từ lúc đẻ ra cho tới lúc lớn lên chưa bao giờ ra khỏi thành phố tại sao lại muốn ra ngoại thành hẹn hò, có phải là vì giá taxi ở tỉnh rẻ hơn không..."
Chân Hiểu Khí chùi nước mắt, biện hộ cho bản thân: "Tao đâu có cố ý, cơm vừa làm xong đã bỏ ngay vào tủ lạnh, tao đâu có biết hôm đó tủ lạnh bị hư... còn chuyện đi chơi ngoại thành lần đó, là do tao không biết lộ tuyến của xe buýt bị đổi chứ bộ... hu hu hu oan ức quá đi..."
Chân Hiểu Khí khóc hu hu rồi đột ngột nấc một cái, phải dừng lại thở hổn hển điều khí, hỏi Quỳnh Đại Phương: "Bia này mày còn uống nữa không?"
"Không uống! Khó uống chết đi được!"
"Vậy thì đừng lãng phí, để tao uống hết." Chân Hiểu Khí hai mắt đẫm lệ, mờ mịt giành lấy chai bia, uống một hơi cạn sạch.
Quỳnh Đại Phương bất đắc dĩ nhìn tên bạn thân lâu năm, hỏi: "Đã đỡ hơn chút nào chưa? Có còn khó chịu ở đâu không?"
"Nấc —— đỡ hơn nhiều rồi, nhưng mà nghĩ đến những lời đoạn tuyệt Hàn Bách nói tối hôm qua, tao vẫn rất đau lòng."
YOU ARE READING
Cực Kỳ Hào Phóng Và Vô Cùng Keo Kiệt
HumorTác giả: Cố Tam Chương Edit: Tiểu Mộc + Hạt Dẻ Núng Nính Dịch giả: QT + GG sama Thể loại: đam mỹ, hiện đại, ngọt văn, HE Đây đơn giản là câu chuyện tình lãng mạn của hai tên ngốc, tên cũng hệt như người, một cực kỳ hào phóng, một cực kỳ keo kiệt dín...