(update 1)

2 1 0
                                    

Chapter 1

Dyne's POV

Dyne princessa ko! Pwedi ba kitang halikan??

Oo naman edward ko, palapit na sya ng palpit at biglang

*dyneeee* gumising kana malalate kana naman!! Alam mo namang maaga ang trabaho ko tapos tanghali ka pa talaga gigising!!" Sermon no mama.

Mama naman!! Ang ganda-ganda ng panaginip ko tapos guguluhin nyo lang??!!

Ako pa talaga ang may kasalanan?? Ha bata ka?? Bumangon ka na nga dyan! at kung ako sayo kumain at maligo kana para makaalis na tayo! Hindi puro kalukuhan na naman ang iniisip mo?!? Alam mo naman na may kapansan ka tapos puro kalandian pa ang inaatupag mo!  Malaki kana sana naman iniintindi mo!paano kung mawala kami sino ang mag aasikaso sayo??Nakikinig ka pa bang bata ka??

Nanananana! Mama about lang naman sa panaginip ko yon pero bakit  sinama nyo naman yong linyang yan!? ilang beses mo na yang sinabi narinig ko na yan kahapon eh!pwedi iba naman??

Bwesit  na bata ka??bumangon ka na dyan baka ano pa magawa ko sayo!!!

Yes mama! Maliligo na po ako

Ganyan kami tuwing umaga sirmon dito sirmon doon Alam ko naman na kung bakit ganyan si mama masyado lang kasing protective nag-iisang anak eh tapos wla pang pakialam yong magaling kung papa  iniwan na nya kami kaya si mama nalang ang nag-aasikaso sa akin.

Sinimulan ko na ang aking rutin!!
Ligo,kain, at gora na.. Opppss may nakalimutan balik,balik at nakuha ko narin ang mahiwaga kung bag na ang laman lang naman ay notebook,bullpen and eyeglasses ..

Dyne anak bilisan mo na nga dyan malalate kana!!!"tawag ni mama.

Yes ma! Nandyana po ako!

Kumpleto na ba gamit mo?!?baka may nakalimutan ka pa??" Tanong ni mama.

Wla na po ma!!!taralets na!!

(Fast forward)

"Mama dito nalang po ako wag nyo na po akong ihatid"

"Oh sege! Mag-ingat ka anak kung meron mang away sayo magsumbong ka ha??Hindi yong magpapaapi ka na naman!"

Opo ma!! Takot nila saakin" proud Kong sabi.

OK,siege na pumasok kana baka mahuli ka pa?."

Bye mama!!"Sabah takbo ng mabilis papasok sa gate ng*hope university*

*hope university*

Go dyne! kaya mo yan makakahabol pa ako sa first period takbo lang malapit na ako sa pinto ng biglang

*boooommm* aray ko po huuh ang ang sakit ng ulo ko!! Omg nasaan na ba ang salamin ko???

Nabangga lang naman ako sa pusti.

Sayo ba to??" Ani nya.

Ahhm salamat pala!!

Welcome "ani nya.

Mauna ako sayo malalate na kasi ako salamat ulit"aalis na sana ako ng bigla nyang hilain ang kamay ko.

Wait lang! Ano nga pala pangalan mo??"  tanong nya sa akin.

Sa subrang madali ibang pangalan ang nasabi ko.

Ahhhmm pe- pearl ah oo pearl ang pangalan ko! pasinsya na malalate na talaga ako ehhh! Salamat ulit!!"sabay takbo papuntang room..

************************************

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 03, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Girl fall Inlove Where stories live. Discover now