Chapter 54: Resolution
Chapter Song: Best of Me by BTS
A/N: A lot of POV switching. Please bear with me. Thank you!
---
SNSD's SideKim Taeyeon's Point of View
"Why did you tell them? Akala ko ba sa atin lang dalawa yun? I can't understand you Byun. You and your game suck." Hindi ko maiwasang sabihin sa kanya ang mga salitang iyan.
"Game? You think I'm not serious about you?" inis niyang sabi.
Huwaw, galit si kuya mong boy! Dapat ako yung nagagalit ah?
Natawa naman ako ng mahina. Dakilang joker talaga ang Exo plus mahilig magpaasa. "Wow, wala akong masabi. Nililigawan mo ba ako o pinaglalaruan? You're giving me freaking mixed signals!" sigaw ko naman. "Ano ba talaga ako para sayo. Am I just a threat na kailangan mong idistract para makuha mo yung gusto mo?"
Handa akong ibigay sa kanya ang pagiging top student basta bigyan niya ako ng peace of mind.
I was taken a back when he held my hand. Ang bilis niyang gumalaw. "You're really stubborn." iling na sabi niya. Wait, yun lang yung sasabihin niya? He's damn annoying. "Anong tingin mo sa akin? Can I be your boyfriend?"
Whatdapak? "Niloloko mo ba ako?" inis na sabi ko sa kanya. "Sa haba ng sinabi ko ay yun kang ang sagot mo?"
"If I said I love you, hindi ka naman maniniwala diba?"
Ha? Mahal niya ako?
Bakit naman hindi ako maniniwala?
Ang sarap niyang paniwalaan ang sinabi niya kanina.
Natahimik ako saglit. "See? You're doubting me, Kim." He said with a sad smile.
"I'm not." sagot ko pabalik sa kanya.
"Yes, you are." He said again. Eh siya pala ang makulit eh!
"Really Byun? Bakit naman kita pagdududahan? May dapat ba akong malaman pa?" tanong ko sa kanya.
He sighed. Mukha kaming eng eng na dalawa. Nasabihan kaming kabog sa pag-aaral pero kahit ganoon ay di kami magkaintindihan.
"You need to know three words." He's grinning from ear to ear.
"I love you?" I asked him.
"I love you too." He answered. Aba't niloloko niya talaga ako! Sinapak ko naman siya sa braso. "Aw, I'm being serious here. I can court you everyday Kim Taeyeon."
"I'm not interested in being the top student. I have you, ano pa bang hihilingin ko?" Oh shit naman. Bakit naman ganyan siya makatingin sa akin? Marupok lamang ako at--- Waaah, ang hirap naman ng ganern huhu.
Napalunok naman ako. "Okay na. Stop na ang mga words na sinasabi mo. I already understand. Baka sumabog na ako dahil sa kilig Byun!" diretsang sambit ko. Napakadami kong feels simula pa kanina and I can't contain my happiness right now.
Ngumiti naman siya sa akin. "Just kiss me already. Para matahimik na ako." Anong klaseng pakiusap iyon?
Napakabrilliant niya talaga! Kaya naman bagay na bagay kami.
Lumapit naman ako at piningot ang tenga niya. "Patay na si uto Byun kaya wag kanf makulit." asar ko sa kanya. "Bibigyan kitang kiss kapag kasal na tayo."
"Damn Taeyeon. Let's get married." Hinila naman niya ako basta. Ay wow, agad-agad?
Wala pa akong gown!
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictieStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...