CHAPTER XVII

394 13 5
                                    

" SACRED HONEYMOON  "


ONE YEAR LATER, [ BLACK TOWN GLADIUS ]

AYOOOOOOSSS!!!

Ring Announcer : At sa kanyang Comeback! Ang Nanalo!!!... Si Gravity Bomber!!!

" WHOOOOO!! AYOOOSS!!! "

" GALING MO TALAGA GRAVITY BOMBER!!! "

Nakakabinging Sigawan ang dumagundong sa Arena. Nang muli nanalo si Zoren sa Tournament.

Mayee : Oh yeaaah!!! Pera na naman!! Whoo-Hooo!!!

Anna Leah : Uwian na!!! May Nanalo naaa!!!

Romell : Tiba-Tiba na naman kayo ah.

Anna Leah : Wag mo kong Kausapin di tayo Bati.

Romell : Hala! Hanggang ngayon ba naman galit ka pa rin sa akin.. Isang Taon na ang nakakaraan ah.

Mayee : Paanong di magagalit Pag-gising namin! Wala ka na. Bumalik ka na pala dito!

Romell : Pasensya na kung natakot ako.

Anna Leah : Ewan ko sa'yo.

Mayee : Wag na kayong magkagulo dyan. Andyan na si Zoren!!!

Anna Leah : Zoren, Ano kumusta?

Zoren : Eto ayos lang..Hehe! Mas ok ngayon kumpara nung una kong Laban dito. Wala na ako gaanong Galos o mga natatamong Pinsala!

Anna Leah : Mabuti naman.. O magtubig ka muna.

Zoren : Yun! Salamat *Gluk! Gluk! Gluk! Gluk Gluk*

Hen. Caesar : Binabati kita,Zoren!

Zoren : Salamat!..Sayang di ka sumali ng Tournament.

Hen. Caesar : Hehehe. Hindi kami mahilig sa Pakikipaglaban maliban na lang kung Inaapi kami.

Zoren : Sabagay, Iba't ibang Kultura yan. Ginagalang ko ang Pasya mo.

Hen. Caesar : Maraming Salamat, Kaibigan.

Mayee : Ilang araw na lang Susunduin na tayo ni Mitsurugi dito.

Zoren : Oo nga eh. Seryoso, Ang dami kong natutunan dito at sa mga Paglalakbay natin.

Anna Leah : At Iba't ibang mga nilalang pa ang mga nakilala natin.

Mayee : Namangha talaga ako doon sa mga Unggoy na mga Nagsasalita. Nakaramdam ako bigla nang pagkasabik na makita sila ulit.

Zoren : Hindi malayong makita natin ulit sila. Mga Manlalakbay tayo eh.

Mayee : Siguro nga. Hihihi..

GABI...

Habang tulog na ang mga Lahat nang nasa Gladius ay gising naman si Anna Leah at nag-iisip at hindi makatulog.. Isang Pangyayari ang nagpaalala sa kanya.

KONG [ ONE DAY BEFORE GOING TO SEIJOU SEIYER ]

Harambe : Mahal na Rafa, Anong ginagawa mo sa Sagradong Lugar na ito?

Anna Leah : Ha? Uhhmm..

Harambe : Hm?

Anna Leah : Naisip ko lang.. Kung paano ko maisasakatuparan ang Pagbabalik ng Monkey King..

Harambe : Sa isang Sagradong Siping.. Pero dapat ay kagustuhan ng Dalawang Nilalang ang Siping na ito para magtagumpay ang Pagbabalik ng Mahal na San Wu. Sa Puso, Isip at sa Gawa.

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 3 (Complete)Where stories live. Discover now