Chapter 33
Bea POV
3 days...3days nakong iwas pa din ng iwas kay france bakit? simple lang ayaw kong lumapit sa lalaking engaged na pagkatapos makipag hiwalay kay aile nag ka fiance na instant! oh ano nag tatanong kayo bat ako ganto mag react? kasi nga gusto ko na siya diba nakakainis yun? bad trip lang kung kelan talaga ok na aminado na hiwalay na sila ulit ni aile eh saka naman may dianne na dumating.
"Ready na lahat" tumango na lang ako kay xel, tapos na kasi namin ayusin ang booth namin and next week na ang pasukan bilis ng araw.
"usap kaya kayo" napatingin ako kay cat sa sinabi niya.
"eto oh kausapin niya" sabay taas ng kamay ko.
"ano ba bea umayos ka nga" aba ako pa ang dapat umayos ngayon ah.
"maayos naman ako ah sino ba ang hindi?" sabi ko kay cat.
"eh kasi ipapakaus-"
"bea!" speaking of the devil! bahala ka sa buhay mo! "bea!" eh syempre kaya tawag ng tawag yang isang yan eh dahil tuloy tuloy ako sa pag lalakad. "bea!"
"walang bea dito" sabi ko sa kanya.
"mag usap kasi tayo"
"nag uusap naman tayo ah hindi ba usap tawag dito?"
"tss yung nangyari nung nakarating araw hi-"
"opps!" tas tinaas ko yung dalawang kamay ko "sinabi ko bang mag explain ka? pakialam ko naman sa nangyari?" bwisit na yun naalala ko nanaman "saka ano bang nangyari nung nakaraang araw? wait dapat hindi ka sakin nag eexplain dapat kay aile siya girlfriend mo eh"
"ano ba! sinabi ko na ngang h-"
"ang kulit mo sabi ko wag kang mag explain"
"eh kasi hindi mo ko pi-"
"oh eto kausapin mo" sabay harap sa kanya ng palad ko tas hindi siya nag sasalita "oh ano? hindi ka nag sasalita? alis nako"
"tek-"
"ang kulit mo sa wedding day mo na nga lang yung regalo diba? pero sige kung gusto mo ng pa advance bukas bibigay ko sayo!" off topic? so what.
"ano bang pinag sa-"
"sorry busy kami dipa kami tapos sa booth namin geh bye"
"anong dipa tapos pinag sasabi mo diyan bea eh ta-" tinignan ko si xel ng masama "a-ah oo hindi pa kasi kami tapos pre eh sige ah eto na nga oh ang dami pang kulang eh next time na lang ah" good.
"sige alis na kami ah saka update mo si riey ikaw secretary eh yun ang trabaho mo hindi ang kausapin ako" nawawala nanaman si riey ewan ko kung asan nanaman yung isang yun.
--------------
"bat kayo nakatingin?" tanong ko sa dalawang nasa harapan ko "di naman ako ang may kasalanan ah siya naman"
"anak?" diba uso yung kumatok?
"ma! uso yung nakatok po" sabi ko kay mommy.
"anak kakatok sana ako kaso narinig ko may kausap ka" wew? ganon bako kaingay mag salita? "akala ko naman kung sino kausap mo yun pala sila lang" sabay turo sa kausap ko kanina.
"ma si bunny at pandy po" sabi ko kay mommy.
"anak bat naman stuff toy ang kinakausap mo?" oo stuff toy ang kinakausap ko yung stuff toy na binili ni france at ibibigay sana sakin "pwede naman na ako ang kausapin mo"
BINABASA MO ANG
Prince and Princess of Denial
Romancewe keep denying things cause we think it is the best way, but never think it would be much better to admit things. so why this story called Prince and Princess of Denial??...... (hi :) readers hope you have time to read my story po thank you :D