Chapter 29

200 2 0
                                    

In Love with the Wrong Guy

Written By: Simply_Yours

****************************

Clyde Enzo Villacarlos POV

Nandito kami sa tambayan ng barkada. Buo ang barkada nandito si Dylan, Darren, Jayson, Tayson and Shaun. Naging part nadin si Darren sa tropa.

" Oh mga pare kamusta ang love life natin? " Darren open the topic. "Simulan natin kay Dylan."

" Tsk Darren talaga. Ako? Wala padin. Waiting shed lang ako ngayon. Naghihintay kung may sisilong sakin. " Dylan said ang gwapong conyo ng barkada. The whole barkada laugh at him.

" Ang corny mo pre! " sigaw nila sabay sabay. " Okay ako naman. " sabi ni Darren while still laughing ang happy-go-lucky at under ng barkada. " Yun still strong kami ni Sofia kaso kawawa ako eh under, pag nagaaway kami laging ako ang may kasalanan kahit na sya. Haha isang beses nga sinabihan kong tumaba sya ayun pinagbabatukan ako at pinagkukurot jusmiyo halos mamaga ang gwapo kong mukha " Darren said while doing a pogi pose.

Binato ni Dylan ng bote si Darren that makes barkada laughing out loud again. " Waah! I hate you Dylan ko kawawa na nga ako kay Sofia dumagdag ka pa! " at nagharutan ang dalawang bugok.

" Okay stop na ako naman " sabi ni Jayson ang gwapong lover boy ng barkada. " Ito muntikan na kaming mag break ni Andrea pero ayun konting pakilig lang bati na kami. Tsk lakas talaga ng charisma ko at ito pa! Nung nag away kami at madaming umaligid sakin ayun pinagaaway ni Andrea. Nako ang gwapo ko talaga " sabi ni Jayson.

" Pogi points for Jayson! Whooh! " Dylan and Darren duet. Nako pagnag sama sama talaga kami.

" Okay si handsome nerd naman. Tanananantananan Tayson " duet na sabi nina Darren at Dylan,  talaga tong dalawang to partners in crime lang sa kalokohan.

" Bish guys, actually I'm still single kasi tong Jayson na to inunahan ako kay Andrea eh. " sabi ni Tayson.

" Sorry bro first come first serve. Ang bagal mo kasi eh yan tuloy nauna ako. " napatawa nalang kami sa kambal mga isip bata.

" Oh tama na bro " awat ni Darren sa dalawa. " Ikaw Shaun may nagpapatibok na ba sa puso mo? " sabi ni Darren tapos nag act sila ni Dylan na nakahawak sa dibdib nila with matching 'dugdug' 'dugdug' sound effect pa.

Ngumisi sya bago magsalita. " Meron " maikling sagot ni Shaun ang stick-to-one at malihim sa barkada.

" Whoooah " all of us yell except me.

" So sino si lucky girl? " mausisang tanong ni Jayson.

" I cant tell who is she but I will describe her. She's cute, she's simple, mabait, medyo maingay but that makes her more beautiful. " he said with full of confidence.

" Woo~ talaga to pa secret secret pa eh makikilala din naman namin yan. " pangangantyaw ni Jayson. " Eh kilala ba namin? Taga Shoku ba o Villiam? Cheerleader ba? "

" None of the above. Chill lang guys, makikilala nyo din si Lucky girl wait na lang kayo. " full of confidence na sabi ni Shaun.

Dylan stared at me. " Oh di pahuhuli ang newly lover boy natin. Ikaw Clyde? Bakit ang tahimik mo ata. Kamusta na kayo ni Venice, kainggit ang loveteam nyo boy! "

" Ah-eh. Haha o-okay lang ka-kami still strong. " nauutal kong sabi. Nako baka makahalata ang barkada.

" Clyde may problema ba? Parang may tinatago ka kay Venice ha? Samin? ano bang problema bro? " tanong nila sakin.

In Love with the Wrong Guy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon