Pag ka kita ko si Carl pala yon.
"C-carl anong ginagawa mo dito??" Nag tatakang tanong ko habang nginunguya yung isang spoon ng ice cream na isinubo nya sakin.
"Sasabay ako sa pag kain nyo." Seryosong sabi nya sabay upo sa tabi ko.
Pag kaupo nya sumubo sya ng ice cream nya.
Wat da ep?
E-edi nag ka indirect kiss kami????
Aay baliw talaga syaaa.
"Sup bro" sabi ni Justin sa kanya pero si Carl seryoso parin at hindi manlang pinansin si Justin.
"Carl?" Tawag ko sa kanya.
Bila naman syang tumingin saa kin at hinihintay yung sasabihin ko.
"Kamusta yung assignment mo?" Tanong ko sa kanya.
"Its perfect." Simpleng sagot nya tapos kumain na ulit. Tsk napaka bipolar talaga ng ugok na to.
"Nga pala bes nood tayo bukas nung mga mag pe-perform sa stage may event kasing gaganapin." Excited na sabi ni Heira.
"Oo nga Christy manood ka kase mag kasali ako sa mga mag pe-perform." Nakangiting sabi naman ni Justin.
"Sure kasali ka naman pala eeh.." Sagot ko sa kanila.
"Eeh anong i pe-perform mo?" Tanong ko kay justin.
"Hehe sasayaw ako" proud na sagot nya.
"Weh?Anong klaseng sayaw naman yan?"
"Basta maganda yung sasayawin ko" Naka smirk na sagot nya.
Qaqu talaga tong si Justin pag talaga puro kalokohan ang sinayaw nya bukas isusumbong ko sya kay tita.
Nabaling ang tingin ko kay Carl.At nahuli ko naman syang nakitingin sakin pero mabilis syang nag iwas ng tingin.
Tinuloy ko nalang ang pag kain ko.
"Gusto mo ng strawberry ice cream Christy?" Tanong sakin ni Justin.
"Oo,Yes naman." Agad agad na sagot ko.
Eeh kase nga strawberry ice cream is my weakness...
"Edi bumili ka" Sagot nya sabay belat pa sakin.
Hinayupak talaga tong lalaking to.
"Here" sabi ni Carl tapos inabot sakin yung natitirang ice cream nya.Medyo marami pa naman kalahati pa nung lalagyan nya.
Kukunin ko na sana kaso nakakahiya.Titiisin ko nalang...
"Wag na ok lang ako may cookies ang cream naman ako eeh..." Nahihiya kong sagot sa kanya.
Bat ba ako nahihiya?Pakiramdam ko ang pula na ng pisngi ko bat ganon???
Nagulat ako ng bigla nyang kinuha yung cookies and cream ko.
"You have mine,I have yours" Sabi nya sabay subo nung cookies and cream ko.
Putek bat ba ang kulit ni Carl???
Pati baga naman ice cream pinag aawayan namin.
Wala na akong nagawa kundi kainin yung ice cream na binigay nya.
●●●
Mitsi's Pov
"Eeh tantanan mo na nga kasi ako Whane.Pag di mo ako tinigilan talagang ihahagis kita sa moon."
Eeh sino ba naman kasi ang hindi maiinis eeh ayaw nyang ibigay sakin yung cp ko.
"Kase sabay na tayo sa pag uwi.Ihahatid na kita." Sabi nya tapos inaabot na sakin yung cp ko.
"Ok fine" Sagot ko sabay kuha nung cp ko.
Nagulat ako dahil bigla nyang hinawakan yung kamay ko.
"Tara uwi na tayo" sabi nya habang ngiting ngiti.
Hindi nalang ako pumalag at nag simula na kaming mag lakad palabas ng campus.
Christy's Pov
"Sige ha sabi mo yan.Pag talaga hindi kami na surprise sa gagawin mo bukas humanda ka samin" Nag pipigil na tawa ko.
Eeh pano ba naman kasi sabi ni Justin bongga daw yung sasayawin nya magugulat daw lahat kami kase napaka astig nya daw bukas.
"Talaga sige na pumasok kana bago ako umalis." Sabi nya habang hinihintay akong pumasok sa bahay namin.
"Ge bye ingat ka" Sabi ko habang nag lalakad papasok sa bahay namin.
Si Justin ang nag hatid sakin ngayon pauwi si Carl hindi ko na nakita yon pag ka tapos ng break hanggang mag uwian.
Pag pasok ko sa bahay nakita ko sila mama at kuya.
"Ma?Kuya? Kanina pa kayo?"
"Yup anak kanina pa kami.Kamusta ang school?" Nakangiting sabi ni mama habang yakap yakap ako.
"Ok lang po"sagot ko.
Niyakap ko na rin si kuya baka mag tampo pa eeh.
"Halika na kumain kana mag sabay sabay na tayo." Sabi ni mama kaya sumabay na ako sa pag kain.
Na miss ko kaya sila sobra super.
"Nga pala ma nag kita naba kayo ni tita Jhane?"tanong ko.
Si tita Jhane ay mama ni Justin.Mag kaibigan kasi si mama tsaka si tita Jhane.
"Yup anak nag kita na kami.Tsaka si Justin pala kasali dun sa gaganaping event sa school nyo bukas noh?"
"Ay opo ma kaya nga po manonood ako im sure nakakatawa yon." Sagot ko naman.
Pero bat ganon parang seryoso si kuya?
Pag ka tapos naming kumain pumunta na ako sa kwarto ko at naligo pag ligo ko naman nahiga na ako sa kama ko at sa sobrang pagod dun na ako naka tulog.
××××
Maganda po yung next chapter sana magustuhan nyo.
But hindi ko pa i a-update ngayon hehehez.
BINABASA MO ANG
ME AND THE GANGSTERS
Novela JuvenilPano kung mag kita kayo ng isang gangster? Mag kakasundo kaya kayo?? O habang buhay na mag-kaaway? Magugustuhan mo kaya sya? O sya ang mag-kaka gusto sayo? May chance kaya na maging kayo? O may chance na mag away kayo? May happy ending kaya? O wala??