PROLOGUE

77 4 0
                                    

I'm Park Chaeyoung...haha...I desperately need job dahil ako ang bread winner sa pamilya...kaya ng mabalitaan ko sa may siyudad na may artistang nangangailangan ng P.A.  ayun sugod agad ako...pumayag naman sila Mama kaya gumora na si ako sa siyudad...

Pagka dating ko sa siyudad ay halos lahat ng tao ay abala... Nagtungo ako sa sinasabing address ng frienny ko...

[Biyahe hours]

At voila! Eto na ako sa sinasabing address...
Tumambad sa akin ang napaka garang bahay e-este mansyon sa laki...ang Ganda sobra....

"Miss ? Any appointments?," Tanong ng isang bodyguard.

"Uhhhm yes , I heard in the news that an artist needs P.A. so uhm I'm going to apply ..," napa ingles tuloy ako  buset.

Nakita kong ngumiti ang bodyguard at kinuha ang hawak nitong telepono at may tinawagan...

Pagkatapos ay ibinaba na nito ang telepono..

"Ok miss ...this way follow me miss...," Sabi nya at sumunod ako.

Umiikot ang mga mata ko sa buong kabahayan .... Ang gagara ng mga ginamit na materyales sa bahay ...

"Ok miss , pasok lang po kayo dun sa office ni Young Master....,"sabi nung bodyguard.

Nginitian ko na lang yung bodyguard..

Kumatok ako...

*Knock knock*

"Get in.," Un siguro ung "young master"

Pagkabukas ko ng pintuan ay nakita ko ang ubod ng gwapong topless na nilalang ...

Jusmeeee!!napatalikod ako at alam kong namumula ako dahil sa nakita ko...

"Oh...sorry..," sabi nya...

Mga ilang saglit...

"Haha sorry.. naiinitan kasi ako...Ok na nakapag T-shirt nako.," Sabi nya .

Pambihira!

Humarap na ako..

"Ok.. let's get started..name?," Tanong nya..

"Park Chaeyoung , sir." Sagot ko.

"Oh by the way..I'm Park Jimin.. call me whatever you want...,"

"Ok Mr.  Whatever you want," Sabi ko sabay ngiti.

Tiningnan nya ako... Naningkit ang mata nya saken.. parang ganito : 😑

"Tss...😑," Reaksyon nya.

"I mean whatever you want to call me like Mr. Park etc.," Sabi nya.

"Ayt. Sorry Mr. Park," sabi ko.

Tiningnan nya ako ulit...

Nakakainis baka matunaw ako nyan...

"Okay Miss Park. You're hired..but remember this is just temporary...just for  1year until my real P.A. return.. okay?" Sabi nya.

Napatalon ako dahil may trabaho na ako!

"Kamsahamnida Mr. Park," sabi ko habang tumatalon sa saya.

"Please stop jumping... -_- " sabi nya.

Pssh..😒

At iyon ang nangyare... Tumawag ako kila Mama at sinabi ko...ayun natuwa rin sila.. mag start daw ako bukas...>_<  kaya umuwi agad ako para maayos ang gamit ko at pumunta na ulit doon... Every weekend ako pwede umuwi sa probinsya...

365 Days with Mr. Park Where stories live. Discover now