*** Ijie's POV ***
"uy!, Ijie wag mo na ako i-demanda" Paki usap ni West habang nakain kami sa Savory, medyo tago Yung table namin para di ako mapansin ng mga Tao, naka cap ako at shades for disguise. Naka kibit balikat ako habang ngumunguya ng chicken
"ganto nalang, libre ko na to wag mo nalang ako I-demanda, " sinabi niya sakin habang punong-puno ng chicken Yung bibig niya. "pati! men naman! First day Lang ngayon wala pa nga nalipas na isang linggo ipapa police mo na ako, maawa ka naman mahaba pa tatakbuhin ng taong to!"
Men? Ano bang klaseng babae to!, Una ang tingin ko sa babaeng to sophisticated, Gentle, at lalong lalo na May class! But I guess the phrase dont judge a book by its cover hit me right through. "anong wag i-demanda! Anong akala mo ganito ka cheap ang bayad sa windshield ng sasakyan ko! Hoy West! Porsche yan! Panamera! Mamahalin yan mas Mahal pa yan sa nilalamon mo!"
"ay!" Biglang tingin sakin ng 'ang OA look' "Ijie kahit anong sabi mo ng pangalan di ko kita maiintindihan mukha ba akong hatid sundo ng auto?, Jeep ngalang eh mag taas Lang ng piso ang singil laking kawalan na sakin! Kaya Ijie please wag mo na ako I-demanda" napakamot siya ng ulo "Meron naman yan Yung ano ba tawag dun?" kumunit Yung noo niya nag dikit yun makapal niyang kilay "insurance! Ayun! Diba?" Nag puppy dog eyes siya.
"Kahit na! Ano yun pag feel mo manira ng sasakyan go Lang!" napa kagat siya sa lower lip niya sabay yuko. Umiiyak na ata, mahigit isang oras ko na siyang ginaganto, partly my fault din naman eh. "Wes--?"
biglang may phone na tumunog, itinaas ni West Yung mukha niya sabay hugot ng phone sa bulsa "Ay teka teka teka! Hold mo muna yan"
ano banaman klase phone yan mas Mahal pa ata calculator ko!.
"UY!! Irish! Musta na!!"
"...."
"Oh!!! nasa bahah ka?? Sila Jill? Ay sige sige" nakangiti niyang sinabi. napatingin siya sa mga pader, tas biglang hugot sa kamay ko at tingin sa orasan ko. "Ngayon na? Ghe ghe!"
Sabay tayo "O sige na Ijie, bukas nalang natin i-tuloy ang usapan natin" hinila ko Yung kamay para ibalik siya sa kinauupuan niya. "ay!! Ano ba!"
"anong 'ay ano ba!?' Ikaw pa naasar ah, di ka aalis dito hanggang di tayo nakakapag usap.." Gusto ko na kutusan tong babaeng to. siya pa may ganang umalis agad.
"eh ano ba pag uusapan? pera? Ijie Young para Lang ipaalam sayo ikaw Yung sikat di ako, nag-aral Lang ako sa school na yan" sabay turo sa uniform ko "dahil sa recommendation ng friend ko!" Sabay pakita ng phone niya.
"wow! May alam ka pala sa music?" Sarkastiko Kong sinabi "sa totoo Lang palalagpasin na sana kita kanina eh akala ko naiyak ka na since i--"
"ay ganun! Edi iyak na uli ako" tinignan niya ako ng Hindi napikit Yung Mata niya "wait Lang" paglipas ng ten seconds pinikit niya na Mata niya. "Di ko kaya, ganto nalang, Hu Hu Hu" sabay kuha ni tissue punas punas sa Mata "Hu Hu H--"
"ANO BA WEST!!! AKALA MO NAG BIBIRO AKO!?" Tinanggal ko na yung salamin ko sabay hinampas ko na Yung table sa inis.
"Wala akong sinabi! Pati tigilan mo na nga Yung kakatawag mo sakin ng West, Miki nalang!"
"Wag Kang FC!"
"Bakit nag bo-bonding naman tayo ah!" Sabay gesture sa mga pagkain sa table.
"Anong bonding!" Napakamot nalang ako ng ulo.
tumayo na siya pero hinila ko nanaman siya pabalik ng upuan. Tumayo nanaman siya pero nung hihilahin ko sana siya pabalik pagka iwas niya tumama Yung buhok niya sa Mata ko "aray!" Pinantakip ko Yung kamay ko sa Mata ko "napuwing pa ako!"
BINABASA MO ANG
I am pretending
Humor[ongoing] "Miki West!, I dare you to sing infront for me!" Ijie Young loves to be on stage more than anyone else, everyone adores him. Thinking he has everything dancing on his palm. His good-looking, popular, and quite famous in the field of music...