Chapter 01

1.4K 45 8
                                    

Drix Point Of View...

Hi!Ako si Drix Monteban,the campus dream boy.

^_^
Kilalanin niyo muna ang pagkatao ko...

Yan lang naman ang image ko sa labas at loob nitong campus.At dahil gwapo nga ako,ang babae na mismo ang lumalapit sa akin.Player ako?I'm proud to say na madami na akong naging babae.Madami sa kanila ang naging parte ng buhay ko.Pero ni isa sa kanila ay wala akong sineryoso.Para saan pa ba kung magseseryoso ako?Ganon din yun,sa dami ng babaeng lumalapit sakin wala nang saysay kung magse-seryoso ako.Masaya nako sa buhay ko,ganito na'ko at ewan ko nalang kung magbabago pa ako.

^_^

Kung sa buhay lang din naman ang usapan,wala na din akong problema.Hindi ko naman kailangang magsikap para lang sa pera,anytime kaya kong magkaroon ng kahit magkano.'Tong pag-aaral ko na'to,wala lang 'to sakin.Kaya lang naman ako nagsisikap na makatapos ay para may maipagmalaki din ako,dahil halos lahat ng angkan ng mom and dad ko ay may tinapos.Kaya ayokong sabihin nila sakin na wala akong kwenta.

At hindi dahil nakagraduate ako ay magta-trabaho ako.It's a big NO!Para saan ba yang trabaho na yan?Eh may mamanahin naman ako,I am very lucky son of a master.May mga trabahador naman doon na magpapatakbo ng kompanya na mamanahin ko,kaya tuloy lang ang ligaya.

What about sa pag-aasawa?Tsk.Stupid!Magseryoso nga di ko magawa,mag-asawa pa kaya?Tumanda man akong binata,wala akong pakialam basta't may pagkain at pera okay na.

---

Biglang may tumapik ng balikat ko at nakita ko si Gab tsaka umupo siya sa tabi ko.

GAB:"Drix,wala ka bang klase?"(Nakatingin sa malayo tsaka tinapik ang balikat ni Drix)

Umiling ako bilang sagot pero ang totoo,hindi muna ako aattend ng first class.Wala namang kwenta yun,sayang lang oras ko dun.Tsaka ilang beses ko nang nadaan sa kindat yung prof na yun para maipasa ako.I better watch this day,than to listen to that annoying lecturer.

GAB:"Bakit mag-isa ka dito?"

DRIX:"Malamang dahil wala akong kasama.Dude,common sense naman diyan.Tch,"

GAB:"Yabang ne'to!"(hinampas sa balikat si Drix)

DRIX:"At least gwapo..."

GAB:"Ehem!Nahiya kagwapuhan ko sayo..."(tumayo tsaka nag-pose na parang nasa photoshoot lang)

DRIX:"Mahiya ka nga!Gutom lang yan..."

Natawa nalang kami sa kalokohan namin,habang si Gab hindi maka-move on sa tawa niya.

*bogshhh*
GAB:"Aray naman dude!Bakit ka ba nambabatok?!"

DRIX:"Lastek ka kase,ayaw magpaawat sa tawa.Ano adik lang?Ilang gramo ba nahithit mo?"

GAB:"Urur mo dude!Adik ako sa babae,pero sa drugs no way!Sayang kagwapuhan ko kung magmumukha akong adik.Tch."

Napailing nalang ako,tsaka binatukan siya ng mahina.Napakamot nalang siya sa batok niya,tsaka natawa ng mahina.

GAB:"Dude,maiba nga tayo.Nasan naman kaya si Josh?"

DRIX:"Aba'y hanapan ba ako ng missing person?Malay ko dun kay Josh kanina lang kasabay ko siyang pumasok,bigla nalang nawala,tsaka malaki na yun,at malamang nandun lang yun sa temporary chix niya.Di ka na nasanay sa ugok na yun puro babae nasa isip ang aga-aga."

GAB:"Oo na,dami mong sinabi eh isang tanong lang naman ang kailangan mong sagutin,ikaw ata naka-shabu eh,"

DRIX:"Dineretso lang kita,nilahat ko na lahat ng nalalaman ko."

Tibo Meets Kings|| Completed || #Wattys 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon