Chapter XVII Meet Mr. Tho

719 23 5
                                    

ARA'S POV

"Anong pinagsasabi niyo guys?" Para naman kasi silang mga timang. daig pa nakakita ng ghost from the past. Hindi pa sila nakunteto sa mga reaction nila nung unang naming nakita si Mika. 

Keifer:   Hi Tita! Hi Taft Tower!!

Huh?? Si... Keifer??? Paano??? Nanghina yata ang tuhod ko nung nakita ko siya. Oo. Andito ngayon si Kefier Ravena. Hindi ko alam kung bakit andito siya eh exclusive naman ang party na ito para sa LS. Naiinis ako. Kung bakit hanggang ngayon eh kumukulo parin ang dugo ko sa lalaking ito. 

Tita Baby:  Anak! Halika ka dito!

Anak talaga tita??? Hindi ba pwedeng Keifer muna? Anak ng.... makabeso pa itong lalaking ito akala mo naman feel na feel ang pag tawag sa kanya na anak!!! 

Kiefer: Hi po!!! Namiss ko po kayo!!! MIKA REYESSSS!!!!! Ikaw ngaaaa!!!!!!!!!!!!!

Agaw attention pa tong taong ito! Makatawag sa pangalan ni Mika akala mo he owns the crowd! Kahit kailan talaga mga the moves nang bakulaw na ito eh parang ng sho-shoot lng ng 3 points sa basketball. 

Flashback

ARA'S POV

Mika:  Daks!! huhuhuu... 

Hay.. eto na naman po tayo... Nagpapaka clingy na naman tong Daks ko..

"Yes baby??" Sagot ko naman habang nag aayos ako ng mga dadalhin ko sa boracay para sa Nestea Beach Volleyball Tournament. Kami kasi ni Ate Kim ang magrerepresent ng school. 

Mika:  Eh kasi naman eh. Why can't I go with you ba? 

Sabay pout ng lips. Alam na alam ko na talaga kapag ng papalambing at nagiging clingy itong si daks ko. D kasi makakasama sa amin kasi nga kailangan nilang mag training kasi sasali kami sa PNG. Kaya puspusan din ang training namin.

Mika: Bakit kasi ayaw akong payagan ni coach eh. Badtrip naman oh!

"Beh... eh kasi po, pag pinayagan ka ni coach baka sabihin nila na favoritism siya, Eh hindi naman pwede yun diba? Besides, ilang araw lng naman yun." Sabay sidehug ko sa kanya,

Mika: Eh kasi naman noh.. mamimiss kita! Hmpf!!

"Ma mimiss moko or natatakot ka kasi maraming chicks doon??" hahahaha... itong mga the moves ni Daks eh halata. Malamang sa malamang eh natatakot ito sa mga hot bod doon sa boracay. Sa lagay na yan na iinsecure pa siya?? hahaha

Mika: Syempre ma mimiss!! Tseh!!!! At ano naman ngayon kung maraming chiks doon ha??? Di hamak na mas maganda naman ako dun! Hmpf!!!

"Sus.... halika ka nga dito.... Hug kita baby ko.!!!" mamimiss ko din tong babaeng ito. Sayang nga naman talaga na hindi siya makakasama. Wala man lang akong inspiration doon. 

"I love you baby. Tandaan mo yan, Naka two piece man din ang makikita ko doon. Mas pipiliin ko parin ang nka jersy na kasama ko ngayon. " Booom! Panes!!!

Mika: Ayiiieee..... Ako na nga jan mag aayos! 

Sabay blush! hahahah! She does this all the time and still it seems as if i see her blushing for the first time. God i love her. 

FF. Sa Boracay.

Kim: Par!!! Tingnan mo oh! Trending sa twitter at IG. Tingnan mo!!!

"Ano ba? D porket nanalo tayo xa first game natin eh ganyan ka na pag maka yugyog sa akin! Pagod ako! Bukas na yan!" Sabi ko naman. Pagod naman kasi talaga ako. Ikaw ba naman mag laro ng 2 games ng beach volley eh flat on bed ka na dapat after. D ko na na nga natawagan si daks ko kasi ayoko din siya distorbohin kasi tulog na din yun. 

A Promise of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon