Christy's Pov
Good morning world!!!
Ay salamat napaka ganda ng araw ko ngayon.
Ewan ko kung bakit pero masaya ako ngayon hehehez...
Pag ka bangon ko ay ginawa ko na ang mga dapat kong gawin at bumaba na ako at nakita ko si mama na nag luluto nang breakfast namin.
"Good morning napaka ganda kong mother"masayang bati ko sa kanya.
"Ooh good morning too my beautiful daughter...Ang ganda ata ng araw mo ngayon ha??"sabi nya naman.
"Hahaha wala lang mom maganda lang yung tulog ko kagabi kaya maganda rin ang gising ko ngayon" nakangiting sagot ko.
"Ooh sya sige maupo ka na at kumain na yung kuya mo kanina pa naka alis may gagawin daw sila ng mga barkada nya."
Kaya sinunod ko naman ang sinabi ni mom...
Pag katapos kong kumain ay masaya akong nag paalam kay mama at nag lakad na ako hanggang maka rating sa school.
Sakto namang sinalubong na ako nila Heira at Mitsi.
"Ano bes?Musta?" Naka ngiting tanong ni Heira.
"Eto syempre buhay pa ahahaha" sagot ko naman.
"Excited na ako sa gagawing performance mamaya ni Justin" natatawang sabi ni Mitsi
Mga ilang minuto pa ang lumipas ay pumasok na kami sa room.
Ayun.
Discuss
Discuss
"Miss Christy are you listening?!?" Mataray na tanong sakin ni prof.
"Y-yes sir im listening" kinakabahang sagot ko.
Pero sa totoo lang hindi talaga ako nakinig dahil excited na akong mag break dahil nakulo na yung tyan ko.Eeh kase naman onti lang kinain ko kanina sa katangahan ko.
"Really?!?"
"Y-yes sir"
"Then what is the capital of japan???"
"Tokyo sir." Sagot ko
"Explain it!!"
"The capital of Japan is believed to be Tokyo.But in the course of history.The national capital has been in many locations other than Tokyo,sir" sagot ko
"Then what is that other location?!?"
"Traditionally the home of emperor was considered as the capital,sir" sagot ko ulit.
"Very good you may sit down"
Kaya naupo na ako.
***
Lunch break na at nandito kami sa cafeteria at kumakain.
Di ko parin nakikita sila kuya at si Justin.Baka nag pa practice sa gagawin nya mamaya.
"Ooy bes ang galing mo kanina haa" nakangiting bati sakin ni Heira.
"Kaya nga cous buti nalang naka sagot ka" sabi naman ni Misti.
Buti nalang talaga naka sagot ako kanina.
Pag ka tapos naming kumain ay pumunta na kami sa next na subject dahil mamaya ay manonood na kami ng gaganapin mamaya marami din namang mag pe perform at kasama pa si justin kaya nakaka tawa baka kung anong kabaliwan ang gawin nya mamaya.
Discuss
Discuss
Discuss
Discuss
Ay buti naman at tapos na..
Nag lakad na kami pa punta sa hall dahil don gaganapin yung gagawing performance.
Nang makapunta kami ay nag sisimula na pero hindi pa naman sila Justin
"A very beautiful afternoon everyone.Thank you for joining us here.We are here to see are very talented students to perform and entertain all of you.Hope you all enjoy." Sabi nung emcee.
Nga pala kaya merong gantong kasiyahan ngayon ay dahil may i a announce mamaya kaya para may mga pumunta mag pe perform ang ibang students.
Nag simula ang lahat at may sumayaw na sa stage.Natapos na sila at may mga sumunod pang iba at napaka ganda nang ginagawa nila talagang nakaka entertain.May ibang nag drama meron namang mga sumayaw at kumanta habang kami sayang saya dahil sa galing nila.
"Do you want more???"naka ngiting sabi ng emcee.
"Yesss!!!!" Naki sigaw din ako hahaha ang galing kase ang saya.
"Okkkkk" Sabi ng emcee at tumugtog ang isang napaka siglang kanta.
Nakaka aliw yung sayaw at doon na nga lumabas isa isa sila kuya Gerald,Waren,Whane at pati narin si Justin.
Pag ka labas palang nila ay tilian na agad ang mga babae at ako naman ay nagulat.
Abay bat ganyan ang itsura nila??
Para silang mga k-pop idol dahil sa mga itsura nila ang gwapo,ang gwapo,ang gwapo at ang gwapo ayun lang masasabi ko grabe pati ang sexy rin nilaaaa.Nag simula na silang sumayaw at ang galing nila grabe nakaka gulat kala ko puro kalokohan lang pero maganda pala.
Nung patapos na ang kanta biglang winarak nila ang mga damit nila kaya mas lumakas ang tilian ng mga babae sa paligid!!!!
Walastok my eyes!!!
Grabe lahat sila may abs!!!
Pero bat wala si Carl???
Pag ka tapos nilang sumayaw ay nag punta na sila sa backstage.
"Nag enjoy ba kayo???"
"Sobraaaaaa!!!!" Sagot ng lahat.
"So ito na ang last nating performer.Please lets all welcome mister Carl Fernandez!!!"
At mas lalong lumakas ang tilian!!!
What the ep mabibingi na ata akooo.
Eeh sino bang di titili kung yung lalaking pangarap ng lahat mag pe perform ngayon.
Napatingin ako sa kanya at may hawak syang gitara na may hinahanap pa sya na kung sino nang napatingin sya sakin napangiti sya kahit na parang may pag ka lungkot ang ngiti nya kaya tumili naman lalo ang mga kababaihan.
Naupo si Carl sa isang bangko sa gitna ng stage at inayos nya ang mic pati narin ang pag kakahawak nya sa gitara nya.
Omo.Kakanta sya??
Kakanta si Carl Fernandez?!?!?!
Waaahhh maloloka na ata akooo!!!
Ang gwapo nya pa ngayon sobrang gwapo...
Seryoso na ang muka nya nang biglang patutugtugin na nya ang kanyang gitara.
Nagulat ako dahil ang kakantahin nya ay---
❤❤❤
Hehehez
Nagustuhan nyo ba????
Sa valentines day na yung next po.
Kahit lampo.
De joke.
Ge thank you sa basa...
Sana nagustuhan nyo....
😌
BINABASA MO ANG
ME AND THE GANGSTERS
JugendliteraturPano kung mag kita kayo ng isang gangster? Mag kakasundo kaya kayo?? O habang buhay na mag-kaaway? Magugustuhan mo kaya sya? O sya ang mag-kaka gusto sayo? May chance kaya na maging kayo? O may chance na mag away kayo? May happy ending kaya? O wala??