CHAPTER 19: Overnight Pt. 2

118 3 1
                                    

A/n: so ayern haha ang lola nyo nag babalik sorry kung natagalan ako sa pag update guys (+_+)

-------------------------------

"Momshie Anong balak mo this summer?" Tanong ni Spink habang naghuhugas ng pinagkainan namin kanina.

"Hmmm, baka umuwi ako sa Province Ikaw Summy?" Napatingin naman ako kay Lavish na nagtanong sakin "Hindi ko pa alam eh." sagot ko at Lumakad papuntang sala, Sumunod naman saakin Ang dalawa.. "Tara nood Tayo!" Pagaaya ni Lavish saamin, Well Mabuti nato at makalimutan ko muna kahit sandali ang mga gumugulo sa isip ko. "Horror dapat yan Momsh!" Suggest ko na dahilan para magkatinginan kami"Goraaabelss!" Sang-ayon sakin ni Lavish At Madaling madaling pumunta sa pilian ng CD, sumunod na din kami ni Spink at naupo sa Couch sa salas. Maya-maya lang ay nagsimula narin kaming manood.

"Momshiee! Inaantok na ako!" Naghihikab na sabi ni Spink na Nakahiga sa Couch namin, Oo nakahiga siya kaya naman dito kami ni Lavish sa sahig nakaupo.. "Magtigil ka nga Spink! Natatakot ka lang eh!" pangaasar ni Lavish kay Spink, Napili kase naming panoorin ang Paranormal 3, Actually di naman siya gaanong nakakatakot Eh Nakakagulat lang At syempre nakapatay ang ilaw namin para mas maganda! *smirk*

"Momsh.." si Spink "Hmmm?" Tipid ko'ng sagot "Parang may kumakatok" Saad niya at kami namang dalawa ni Lavish ay nagkatinginan "Wala naman ah! Jusko ka naman Spink guni-guni mo lang yan! Tsk, tinatakot mo nanaman sarili mo." Pagsu-sungit ni Lavish na mukha namang natatakot nadin. Ako namang to'ng Hindi nagpapahalatang takot ay Pumunta sa pinto at Sinubukang tignan kung may kumakatok nga, bago ko buksan ang pinto ay Tumingin ako kila Lavish na nakatingin din saakin na tila nagtatanong kung ano bang ginagawa ko.

Pagbukas ko ng pinto nagulat ako ng madatnan ko sila Dryxl kasama si Kint

Here we go again... -_-

"Anong ginagawa niyo dito?!" Naiiritang Tanong ko "Summy Insan, sorry na..." Nakangusong sabi ng pinsan kong si kint. "Yan lang ba pinunta niyo dito? Kase kung yan lang, wag kanang umasang patatawarin pa kita." Mahinahon ko'ng sagot kay Kint. "Uyy momsh sino ba y--" napatigil naman ang dalawang kasama ko nang makita sila Dryxl "Ohhh Hi Kint!" Malambing na pagkakabati ni Spink sa pinsan ko "H-hi" sagot naman ni kint, sabay kamot sa ulo. Tsk! Dito pa talaga maghaharutan.

"Ahh Summy, sorry sa istorbo ito kaseng pinsan mo eh nagpupumilit na Ihatid ko daw siya dito" Sabat naman ni Dryxl na kanina pa tahimik.

Magsasalita na sana ako para sagutin pa si Dryxl ng May nakita ako sa Likod ni Kint na lumilipad na ipis "Wahhh!!" Tili ko ng mapunta sakin ang ipis Pinagpag ko naman toh at napunta naman kay Spink at pinagpasa-pasahan nilang dalawa ni Lavish. Aishhh! 'Di ko alam kung matatawa ba ako o maiinis lalo eh.



"Summy uhmm, salamat ah Sorry talaga ulit." si Kint Yan, Pasalamat siya at Pinauwi kopa siya dito. Tsk pero it doesn't mean na pinatawad kona siya.
"Okay." tanging sagot ko habang pinagpapatuloy namin ang panunuod, Oh diba parang walang nangyari kanina eh Bwiset kase na Ipis yun, Atsaka kasama nga din pala namin ngayon si Dryxl dahil Inaya siya ng magaling kong pinsan na matulog katabi siya dahil daw baka kung ano nanaman gawin ko sa kanya Tsk! Kaasar, sarap pagbuhulin nitong dalawang to!

(After 15 minutes)

Tulog na sila Kint at Spink kasama si Lavish Pero nandito padin sila sa sala At dalawa na lang kami ni Dryxl, Lumipat siya sa tabi ko pero binalewala ko lang, pero nagulat ako ng Isandal niya ang ulo niya sa Balikat ko. "A-anong Ginagawa mo?" Nauutal kong tanong kay Dryxl dahil hindi naman ako komportable sa ganitong ginawa niyang pagsandal sakin. "Matutulog..." Tipid niyang sagot na ikinairap ko. Tsk! "Edi umakyat kana sa taas doon sa kwarto ni kint." Sagot ko pa pero parang di naman niya ako pinapakinggan "Dryxl An---" hindi kona tinuloy ang pagsasalita ko ng marinig kona siyang naghihilik, tiningnan ko naman siya at nakitang  Mahimbing nang natutulog sa balikat ko.

Kinuha ko ang remote Sa tabi ko at pinatay na Ang T.V dito na din ako matutulog dahil wala naman akong kasama sa Kwarto ko Tutal andito nadin naman sila Seira sinandal kona din ang ulo ko sa Ulo ni andrew at Maya-maya pa ay Bumababa na ang talukap ng mata ko At nakatulog na..

(Next Day)

Nagising ako dahil may naramdaman akong Malikot sa tabi ko At nakita ko si andrew at Sa kabila naman ay si Seira Nasa sala padin kami at nasa sahig nakahiga, Tatayo na sana ako nang yakapin ako ni Andrew.... Sh*t naman lasing ba tong lalaking to?! Saad ko sa isip ko at dahan-dahang inaalis ang kamay niya sa Tiyan ko..
Success naman Kaya mabilis akong tumayo sa Kinalalagyan ko.. Nakita ko naman si kint sa May gilid ng Couch kung saan nandon si Jamie.. "Teka diba si seira ang Nandito kagabi.." Pabulong kong sambit sa sarili ko Aisshh! Nevermind!

5:30 pa lang ng umaga ng Magising ako kaya nakapagluto pa ako ng Almusal bago Maligo..

Pagtapos ko maligo At magbihis ng School Uniform ay Ginising kona Ang mga Natutulog sa Sala na sila Seira, jamie, andrew at kint na Kanina pa hindi gumigising..

"Momshie!" Kinakalabit ko si Jamie At nagising naman agad "6 am na oh May pasok pa tayo!" Saad ko na agad namang Nakapag-pagising sa kanya
"What?!! Mala-late tayo niyan!" Sigaw niya na nakapag-pagising naman sa mga Kasama namin, Thankss haha hindi niya na ako Pinahirapang manggising "OA mo momshie! 7:30 pa ang pasok may 1hour and 30 minutes pa tayo oh!" Natatawang saad ko at dumiretso sa kusina "Hayss! Maliligo na nga ako!" Naiiritang Bumangon ai Jamie at pumunta sa Kwarto ko kung saan nandoon ang gamit nila..

"Morning Momsh!" Bati ni seira saakin sa Kusina "Morning din! Kumain na kayo diyan! Aayusin ko lang gamit ko" Saad ko sabay inom ng Tubig "okayyy!" Sambit niya at umupo na sila nila kint sa Kusina..

Umakyat na ako sa taas kung saan nandun si jamie "Momsh! Maganda kana wag kana Mag make-up!" Natatawang Sabi ko kay Jamie na naabutan kong nag-aayos dito sa kwarto ko.. "Kailangan kong Mag-ayos Momsh noh! Di kapa nasanay sakin" sagot ni Jamie habang Naglalagay ng Lipstick habang ako naman ay Inaayos ang Mga notebook ko "okay okay! Hahaha una na ako sa baba ah tagal mo dyan eh!" saad ko at Dinala na ang Bag ko pababa..
"Wait niyo ako momshie ah!" Sagot naman ni Seira Sa C.r namin dito sa baba.. "Oo Bilisan mo momsh!" Sigaw ni jamie habang pababa nadin ng hagdan.

"Oh asan na sila Andrew?" Tanong ni Jamie. "Ewan mukha ba akong hanapan ng Taong nawawala?!" Sagot ni seira paglabas ng C.r "Taray Naka-uniform agad Momshie haha!" Saad ko dito "Nagtatanong lang naman momshie Sungit nito!" Saad ni jamie kay Seira "Bahala na nga kayo diyan!" Sambit ko at pumunta na muna sa sala at naupo "Wait lang mga momshie ah! Aayos lang ako!" Sambit samin ni Seira at umakyat sa kwarto ko "Okayyy!" Sabay naming sagot ni Jamie sa kanya...

***********

Hi Guysss! Sorry ulit sa matagal na update ah! Atsaka sorry din kung maikli pa Marami lang talagang ginagawa This Fast Few weeks Atsaka kailangan pa ulit mag-review para sa Periodical exam namin so baka matagalan ulit sa pag-update! So yan lang muna guyss! Bawi ako sa susunod Lovee you!! Please don't forget to vote and Follow me *kiss emoji* ENJOYY!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!Where stories live. Discover now