Bùi Tiến Dũng (sinh ngày 28 tháng 2 năm 1997 tại xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang thi đấu trong màu áo FLC Thanh Hóa tại V.League 1.[1] Anh có người em trai mang tên Bùi Tiến Dụng cũng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và cùng là tuyển thủ quốc gia Việt Nam.[2] Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có 3 lần bắt chính cho đội tuyển U20 Việt Nam tại giải vô địch U20 FIFA World Cup 2017.
Bùi Tiến Dũng
Thông tin cá nhân
Ngày sinh 28 tháng 2, 1997 (20 tuổi)
Nơi sinh Thanh Hóa, Việt Nam
Chiều cao 1,81 m (5 ft 11 1⁄2 in)
Vị trí Thủ môn
Thông tin về CLB
CLB hiện nay
FLC Thanh Hóa
Số áo 20
CLB trẻ
2010 - 2012 Trung tâm đào tạo bóng đá Thường Xuân
2013-2016 FLC Thanh Hóa
CLB chuyên nghiệp*
Năm Đội ST† (BT)†
2017- FLC Thanh Hóa 6 (0)
Đội tuyển quốc gia‡
2016-2017 U-19/ U-20 Việt Nam 14 (0)
2017- U-23 Việt Nam 6 (0)
2017- Việt Nam 0 (0)
Chỉ tính số trận và số bàn thắng ghi được ở giải vô địch quốc gia và cập nhật vào 28 tháng 1 năm 2018 (UTC).
† Số trận khoác áo (số bàn thắng).
‡ Thống kê về thành tích tại ĐTQG được cập nhật vào 28 tháng 1 năm 2018 (UTC)
Mục lục
Sự nghiệp
Tiến Dũng bắt đầu đến với bóng đá từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thường Xuân (Thanh Hóa) với vị trí yêu thích và chơi bóng khá tốt là đá trung vệ. Do thiếu quân số học viên ở vị trí thủ môn trong quá trình đào tạo nên Tiến Dũng được động viên và hướng dẫn tập luyện cho vị trí thủ môn. Người đào tạo các kỹ năng thủ môn đầu tiên cho anh là một cựu thủ môn xuất sắc của Đội bóng đá Công an Thanh Hóa.
Năm 2012, do thiếu thốn về mặt tài chính, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thường Xuân bị giải thể, anh cùng với cậu em trai Bùi Tiến Dụng nghỉ tập luyện tại đây. Bùi Tiến Dụng sau đó thi đỗ và được tập trung đào tạo tại Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam.
YOU ARE READING
Lịch sử của U23 Việt Nam
RandomHãy cùng tui đi qua lịch sử của bóng đá việt nam nào