chapter 29 : saturday date w/ kyle !

153 6 2
                                    

SATURDAY  DATE WITH KYLE .

pov unique .

Gandang ganda ng tulog ko . bigla namang tumunog yung phone ko .

nag tawag sakin si aya . pumunta daw kaming school . ayaw ko nga sanang pumunta kasi puyat ako gawa kagabi .

iba nasa isip nyo nuh ? mga malisyoso .  kasi nga diba gawa ng sayawan .  napabanat kaming 10_agers sumayaw ng modern . eh teach me how to dougie ang kanta . alangan namang palagpasin namin yun . ? haha . 

nasa school daw kasi si shiella . mejo naguluhan ako . eh ayaw naman ipaliwanag ni aya kung bakit .  andito na ako sa school at nakita ko naman agad sila .

"Oh ? bakit nyo ko pina punta wala namang pasok ah ? walangya wag nyong sabihing mag papa tutor kayo ? mag papa party talaga ako kapag—"

"Sshhhh .. wag kang maingay .." saway sakin ni clare .

"Huh ? bakit anu bang merun ?"  mahina nadin yung boses ko . mejo na co curious tuloy ako . nasa tapat kami ng pinto dito sa science lab .

"Good morning girls . !"   paglingon namin sa likod eh si warren pala . kasama si pangit . psh ! bakit andito din yan ! may kasalanan pa sakin yang pangit nayan !  hindi ko manlang nabanggit sa kanya kung bakit hinalikan sya ni ylina .

psh . nag seselos ako pero anu nga bang karapatan ko ?  hindi ko nalang tatanungin . baka mag mukang tanga lang ako . kainis . tinanung pa nya kung sino daw gusto ko . sya lang naman kasi yun. Psh . aminado nako eh nuh . nag I love you nga pala sakin si kyle . psh . totoo kaya yun ? pero kinilig Ako promise . aheyy !

"Hi unique ."  sabi ni pangit .

"Hi"  sagot ko .

"Ssshh . sabing wag maingay ."  sabi naman ni aya .

"Sorry ." –  sabay pa naming sabi ni kyle . psh gaya gaya . puto maya pag laki buwaya . psh . parang bata XD .

"Pusta kayo mag kaka inlaban na yung dalawang yun" . – aya

"Huh ? sino ?"  tanung ko .

"Si zero ni shiella . nasa loob sila pareho . jan sila natulog kagabi . !"  – wenna

"Huh? Talaga . ? pano pano ?" sunod sunod kung tanung .

"Pusta tayo dali ?"  – aya .

 hindi na nila sinagot yung tanong ko ! ako lang ata hindi nakaka alam ng nangyare ! ahey . bweset o.p tuloy !  bising busy na sila sa pag pupustahan . psh . si shiella ni zero ? mag kaka inlaban ?  eh hindi nga makatagal na nakikita ni shiella si zero eh  . impossible ! 

hindi ko napansin nakalapit napala sakin yung pangit .

"unique ?"  sabi ni kyle .

"hhmm ?"

"pustahan tayo ." 

"eh ? kala ko naman wala kang pakelam sa ganyan  . psh . dun ka sa kanila makipag pustahan ."  sagot ko .

"iba naman to . tayo lang involve dito ." 

"huh ? what do you mean ?"  tanung ko .

 "satingin mo mag kaka gustuhan yung dalawa o hindi ?"  sabi nya.

"huh ? shempre hindi !  dali naman nyang pag pupustahan natin . panalo na agad ako . haha .."

Destined L-O-V-E on hold :))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon