Sinh nhật vui vẻ, thiên thần ạ

401 47 31
                                    

Hôm nay, vì 1 lý do gì đó mà tên tóc vàng của cậu đặc biệt phiền. Không có gì lạ nếu Solace tóm cậu trên đường đến bàn ăn để chắc chắn là cậu không bỏ bữa, nhưng việc con trai thần Apollo đến giật chăn Nico vào 7h sáng thì không bình thường tẹo nào. Nhấn mạnh chữ 7h sáng!
Cuộc chiến với mặt đất (có nên viết hoa không?) đã trôi qua khá lâu, nhưng sức mạnh của cậu vẫn chưa quay trở lại như cũ. Như Solace thường bảo: "Cậu không thể triệu hồi một bộ xương mà không ngất cả buổi chiều, nhóc tử thần ạ."

Đó cũng là một trong những cái cớ mà Nico thường đem ra cãi với Solace mà ngủ nướng đến chiều. Biết đâu đấy, có thể Stoll và cái tư tưởng con thần Hades đều là ma cà rồng của cậu ta đúng (cảm ơn vì mấy cái giường quan tài ngu ngốc), Nico và ánh sáng mặt trời không hạp nhau.

"Hôm nay là ngày đặc biệt, Nico. Mau dậy đi." Cậu trai tóc vàng hoe vừa kéo chăn vừa bất lực nói to.

"Để tớ ngủ."

"Lệnh của bác sĩ, nhóc tử thần."

"Đừng gọi tớ là nhóc tử thần." Di Angelo làu bàu, chui tọt xuống bên trong lớp chăn màu đen.

Dù nói vậy nhưng sau 15 phút vật lộn, Nico cũng bỏ cuộc còn Will thì đắc thắng nhìn bạn trai mình lết xác đi thay đồ với mái tóc chỉa đủ hướng và bộ dạng như sắp chết.

"Tớ đợi cậu ngoài này nhé." Anh nói vọng vào.

___

Tại bàn nhà thần Apollo, Nico, hiện đang chọc cái bánh kếp với vẻ buồn ngủ ngáp ngắn ngáp dài nhìn Will.

"Vậy thì, hôm nay là ngày đặc biệt gì mà cậu phiền hơn mọi khi thế."

"Cậu còn hỏi tớ ?!? " Anh đánh rớt cái bánh mì thịt xuống dĩa. "Apollo thần thánh, không thể tin được." Will vẫn chưa hết sốc nắm lấy vai cậu lắc lấy lắc để.

"Hôm nay là sinh nhật cậu còn gì."

"Hả-? À ừm, vậy thì sao?" Nico dìm chết cái bánh kếp trong siro socola.

"Thì--... Này!" Will phản đối "Đừng nói tớ là cậu không bao giờ ăn mừng sinh nhật đấy."

Nico khựng lại, tai cậu ửng đỏ lên. Năm nay nếu tính đúng là sinh nhật 15 tuổi của cậu, Nico dành hầu hết thời gian của bản thân với người chết....và họ đa phần còn không nhớ bản thân sinh năm mấy.

"Ôi thần Hades!" Con trai Apollo há hốc mồm. "Cậu không đùa chứ?"

"Cha tớ ờm có tặng tớ quà vào năm trước." Cậu nhún vai "Một tài xế thây ma người Pháp." Nico hoàn toàn không thích ý tưởng được chúa tể địa ngục kiêm vị cha tồi cố tỏ ra thân thiện của mình gửi tặng cậu một cô nàng xác sống cho năm nay đâu.

Kiểu như: Này chúc mừng sinh nhật con trai, hãy nhận lấy cô gái đã chết 100 năm trước này và chia tay thằng oắt tóc vàng kia đi nhé.

Nico rùng mình. Ý nghĩ đó đã ám ảnh cậu một thời gian dài, ai biết được thần thánh nghĩ gì chứ. Nhất là cha cậu không thích Apollo và mấy mũi tên bệnh dịch của thần chút nào.

Dù sao thì, mặc cho điều có một tài xế thây ma cho ngày sinh nhật đối với Nico hoàn toàn bình thường, đa phần những ai nghe thấy đều há hốc mồm. Ví như bạn trai cậu đây.

[ PJO - Solangelo ] His (Oneshot)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ