Xuân đáp dạ xong liền hối hả chạy đi. Còn lại một mình, Dương Thảo thoáng im lặng, tự hỏi vì sao bản thân lại chấp nhận để Cao Phong đến cứu Mai Cẩm Tú? Sự thật trong cuốn tiểu thuyết, chính Cao Đình chứ không phải Cao Phong mới là người đến giải cứu Cẩm Tú! Dương Thảo đã cố tình thay đổi tình tiết ấy, chỉ có điều sự thay đổi lần này không phải vì lợi ích của mình mà là của Cao Phong...
Dương Thảo sực tỉnh khi nhóm vệ sĩ đã đứng ngay trước mặt, ai nấy đều đang nhìn cô đầy nghiêm túc. Kín đáo hít thở sâu, cô tỏ ra bình tĩnh hỏi:
- Các anh muốn làm gì?
- Thưa cô Thảo, bà chủ thắc mắc vì sao cô đến mà không vào gặp bà để nói chuyện nên bà sai chúng tôi mời cô vào phòng gặp mặt.
- Vì tôi đến gặp cậu Đình nhưng cậu ấy không ở nhà nên tôi sẽ đi về...
Dương Thảo bước lên một bước thì một tên vệ sĩ đưa tay ra ngăn lại, nhấn mạnh:
- Không gặp được cậu Đình thì cô có thể gặp bà chủ!
Hắn dứt lời thì nhóm vệ sĩ đứng tách ra hai bên để nhường đường. Biết rõ bản thân đã chẳng còn đường lui, Dương Thảo kéo nhẹ vạt áo khoác rồi cất bước.
***
Chiếc xích lô dừng lại, Xuân nhảy xuống rồi chạy vào bên trong xưởng vải.
- Cho hỏi, cậu Phong đang ở đâu ạ?
- Cậu Hai vừa đi gặp ông chủ Từ rồi!
Xuân kêu khẽ một tiếng khi nhận được lời đáp của một nhân công nhuộm vải. Ôi! Phải làm sao bây giờ? Cô chủ dặn phải báo cho cậu Phong biết Mai Cẩm Tú đang gặp chuyện, nay cậu không ở đây thì biết thế nào! Xuân bứt tóc bứt tai lo lắng, thời may đúng lúc thế nào lại bắt gặp chiếc ô tô Peugeot 202s chạy vào sân xưởng. Cửa xe mở, Cao Đình bước xuống. Tức thì nhỏ mừng rỡ, chạy đến báo:
- Cậu Đình ơi...! Có chuyện không hay với chị Tú rồi!
- Xảy ra chuyện gì?
Xuân liền đem chuyện bà Hoàng sai người đến tiệm giày của ông Mai kể cho cậu Ba. Nghe xong, Cao Đình lập tức vào lại trong xe. Rất nhanh, chiếc Peugeot 202s chạy đi. Xuân nhìn theo bặm môi, hi vọng cậu đến đó kịp lúc! Lại trùng hợp thay, nhỏ tiếp tục thấy chiếc Chevrolet 1950s xuất hiện trước cổng xưởng vải. Nhận ra chiếc xe Cao Phong thường đi, nhỏ lại gấp gáp chạy đến.
***
Trong khi ai nấy đều lo lắng cho cha con Mai Cẩm Tú thì lúc này trong phòng trà, Dương Thảo đang đối mặt với bà Hoàng. Chốc chốc, cô âm thầm nhìn chiếc đồng hồ cổ với quả lắc đung đưa, lòng thầm mong Xuân sẽ kịp báo cho Cao Phong.
- Lần trước ở tiệm hoa, bác cháu mình không có dịp nói chuyện nhiều hơn, nay trùng hợp cháu lại đến nhà thăm hỏi.
Chất giọng vừa phải từ bà Hoàng kéo Dương Thảo trở về với tình huống hiện tại. Cô thấy bà chậm rãi rót trà rồi đẩy nhẹ chiếc tách về phía mình mời mọc.
- Dạ, cháu cũng vừa mới đến thôi và không biết bác đang ở nhà.
Bấy giờ bà Hoàng mới ngước lên nhìn Dương Thảo, không tránh né khi hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỂ ĐƯỢC YÊU NAM PHỤ, NGUYỆN KHÔNG LÀM NỮ CHÍNH (1970) - FULL - VÕ ANH THƠ
Teen FictionLấy bối cảnh Việt Nam năm 1970, tại Đô thành Sài Gòn dưới thời Đệ Nhị Cộng Hoà. Cô, tính cách vốn kiên cường mạnh mẽ, chỉ là một cô gái 23 tuổi bình thường sống ở thế kỷ 21, thích đọc ngôn tình, vô tình bước chân vào cuốn tiểu thuyết đang hot bấy g...