Mẹ, là Joohyunie đây.
Bỗng dưng lại viết thư cho mẹ thế này có hơi kỳ lạ nhỉ? Nhưng con muốn viết ra những lời từ trái tim mình và mẹ có thể cảm nhận được bằng cả tấm lòng của mẹ.
Con đang hẹn hò đó. Một người như ánh cầu vồng sau cơn mưa, bước đến xoa dịu những vết thương mà chuyện cũ để lại. Người đó đã khóc và hôn con, nói rằng người đó xót xa đến thế nào khi nghĩ đến việc có một ai đã làm tổn thương con. Nhưng mọi chuyện đã ổn rồi mẹ ạ, là nhờ có người đó.
Người yêu con tên là Kim Yerim. Em ấy vừa bước sang tuổi hai mươi. Yerim rất giỏi giang, em ấy đang học Trường biểu diễn nghệ thuật, cũng đi làm thêm ở một studio rất nổi tiếng nữa. Con gặp Yerim khi em đến quán cafe mà con đang làm việc, em ấy đã order đồ uống nhưng không đem theo tiền. Con bé Sooyoung nói rằng con thật ngốc nghếch khi đồng ý trả tiền giúp em ấy. Nhưng con tin rằng Yerim sẽ quay lại tìm con. Và rồi sau đó, ngày nào em ấy cũng tới. Bọn con đã quen nhau như vậy đấy.
Mẹ từng nói rằng muốn bên cạnh Joohyun có một người thật mạnh mẽ để có thể bảo vệ con. Mẹ đừng lo nhé, Yerim đã chăm sóc con rất tốt, bằng tất cả sự dịu dàng. Em ấy luôn chào đón con với cái ánh nhìn ấm áp, cái ôm nhẹ nhàng và chiếc hôn ngọt ngào. Em ấy thường đợi con tan làm rồi cùng nhau về nhà, cùng nấu những bữa ăn thật ngon. Có những ngày mùa hạ nóng nực, em chuẩn bị cho con những cây kem mát lạnh và dành cho con nụ cười trong lành. Có những ngày mùa đông giá rét, tuyết phủ trắng mặt đường, em đứng đó với đôi vòng tay dang rộng và nụ cười ấm áp nhất trên đời. Em ấy thường cẩn thận bao bọc hai bàn chân của con với đôi tất len màu hồng thật ấm mặc dù đến sáng hôm sau, con chẳng biết mình đã quăng tất đi từ bao giờ, chỉ thấy em đang ôm lấy con bằng cả hơi ấm của em. Một lần Yerim gây gổ với vài vị khách trong quán cafe vì họ bất lịch sự với con. Điều này không tốt mẹ nhỉ? Nhưng con vẫn thấy em ấy thật là ngầu lắm.
Nhưng mẹ ơi, Yerim ấy mà, em ấy mới chớm hai mươi, vẫn còn thuần khiết, vô tư và đầy nhiệt thành. Đôi lúc con chỉ ước em ấy đừng cố chạy theo số hai tám của con. Giá như em ấy biết mình đáng yêu đến thế nào khi giở aegyo mè nheo với con. Yerim thích được ôm ấp và vỗ về. Yerim hay cười khúc khích, có lúc vang lên giòn tan như đứa trẻ. Những lần giận dỗi vụn vặt, đôi má em ấy phụng phịu và ánh mắt sụp xuống chỉ khiến con muốn tiếp tục trêu tức. Con gái của mẹ hơi xấu tính nhỉ? Nhưng em ấy chẳng bao giờ giận con quá lâu, con sẽ xoa dịu em ấy bởi những cái hôn vào bầu má phúng phính kia. Yerim cũng chẳng có giờ giấc gì cả, em ấy thích phá vỡ mọi quy tắc của con. Yerim gọi con dậy lúc hai giờ sáng chỉ để cùng em ăn một bát mì. Có lúc cùng nhau đi trên đường, em chẳng ngại đông người mà kéo con vào một nụ hôn. Thậm chí em từng đưa con ra khỏi quán trong giờ làm để cùng em ngồi gần ba tiếng đồng hồ trên xe bus đến bãi biển phía Tây vì hôm trước con lỡ nói rằng mình bỗng muốn ngắm bầu trời hoàng hôn trên biển quá. Em thật tùy hứng và bốc đồng mẹ nhỉ? Nhưng con chẳng ghét điều đó một chút nào đâu.
Mẹ từng nói rằng muốn bên cạnh Joohyun có một người thật lòng yêu con. Mẹ đừng lo nhé, Yerim coi con là cuộc sống của em ấy. Yerim viết những bài hát về con, chụp những bức ảnh chỉ riêng con. Yerim sẽ ôm chặt lấy con khi con mệt mỏi, lắng nghe con thủ thỉ về mọi điều tồi tệ trong ngày. Yerim vẫn luôn chiều chuộng những sở thích của con mà em cho rằng thật kỳ quái. Chẳng hạn như em hay than thở rằng con tốn quá nhiều tiền cho nước xả vải nhưng vẫn mua tất cả những loại mà con muốn. Yerim sẽ cùng con ủi quần áo mặc dù miệng luôn kêu rằng lưng em sẽ gãy mất. Yerim biết con háo thắng nên lần nào chơi game cũng nhường con. Yerim nói rằng aegyo của con ghê chết mất nhưng lần nào cũng cười khúc khích.
Con biết mình đã quá tuổi để mơ mộng rồi nhưng con đã luôn nghĩ đến viễn cảnh tương lai của hai đứa. Con thật lòng cầu mong rằng chúng con sẽ mãi hạnh phúc và bình yên bên nhau. Nghe có vẻ trẻ con mẹ nhỉ? Nhưng đó là điều mà Yerim đã nói với con đấy.
Mẹ à, con yêu Yerim nhiều lắm.
Tết Nguyên Đán này con sẽ dẫn Yerim về Daegu thăm mẹ nhé. Khi con nói điều này với Yerim, em ấy đã khóc thút thít vì hạnh phúc đấy. Lại còn dành cả ngày để nghĩ xem nên tặng gì cho mẹ, thậm chí còn đứng trước gương để tập xem mình nên cư xử thế nào. Đứa trẻ đáng yêu như vậy, xin mẹ hãy thương em ấy thật nhiều nhé.
Joohyunie của mẹ.
P/s: Mẹ đừng ghen tỵ với Yerim nhé, Joohyun vẫn yêu mẹ nhất trên đời.