Chapter 13 *Action Movie*

312 6 0
                                    

Chapter 13

*Action Movie*

                “We’re here.”

                Pagkasabi ni Baliw nun napatingin naman ako sa labas. Isang Amusement Park? Bakit naman nya ako dadalhin dito? --__--

Paglingon ko naman kay Baliw, nakatingin sya sa akin. Parang hinihintay nya ang magiging reaction ko kung saan nya ako dinala. Pero sorry na lang sya kasi walang lumabas na reaction o expression sa mukha ko. Matagal tagal na din ng huling beses na nagkaroon ng facial expression. Kahit ako kahit anung pilit ko ayaw lumabas.

Mayamaya kumilos na sya para lumabas na ng kotse kaya ako ganun din ang ginawa.

Napatigil kami sa paglalakad papasok sa amusement park ng biglang may humarang na mga lalake sa amin. Napatingin lang ako sa kanila, halata naman hindi nila ako ang kailangan nila kundi si Baliw. Maglalakad na sana ako para makapunta na ako sa entrance at iwan si Baliw dito nang hindi nila ako paraanin. Tinignan ko naman yung mga lalakeng ayaw ako paalisin.

“Paraan. Dadaan ako.” Sinabi ko sa dalawang lalakeng ayaw umalis gamit ang cold and bored voice ko.

Tumawa lang sila tas bigla na lang nila ako tinulak. Medyo malakas ang pagkakatulak sa akin kaya matutumba ako sa sahig. Mapapaupo na sana ako sa sahig ng may humawak sa mga balikat ko para maprevent ang pagkakatumba ko. Nung lumgingon ako si Baliw ang nagligtas sa akin para hindi mahulog.

Nakita ko naman sa mukha nya na naiinis na sya sa nangyayari.

“You know that is not the right way to treat a girl.” He said with dangerous voice.

“Yeag right, you’re the leader of the 6 kings right? You need to fight us.” – boy1

“Really? *smirk*”

“What? Are you scared?” – boy2

“What? Me? Scared to all of you? That’s funny, really funny.” He said it with very irritating voice. Kaya naman yung mga lalake nagsimula nang sumugod. Binilang ko naman kung ilan lahat sila. One..two..three..four..five..six..seven..eight..nine..ten.. o diba ang galing ko magbilang =__--

So 10 vs 1 pala ang laban nila. Hindi naman natakot si Baliw sa sampung lalakeng ito.

Napastep back lang ako nang nagsimula na ang mga lalake umatake. Bahala na si Baliw dyan. Siya lang naman ang hinahamon nila eh. Sumandal na lang ako sa kotse nya at humalipkip. Pinapanood ko lang sila. Ang galing nga eh, parang nanonood ako ng action movie. Psh… Pero ang galing makipaglaban ni Baliw.

Sipa…suntok….ilag....sipa...sipa…suntok dito…suntok dun…ilag ulet.. at ang pinaka na’amaze ako nung nag flying kick sya.. yung kilos nya parang si Jet Li o si Jackie Chan.

<.<

>.>

(__  __”)

--__--

=__=

                Napatingin naman ako sa relo ko, 30 minutes na pala ang nakakalipas nang dumating kami at naghamon ng ayaw yung mga lalake. Tumayo na ako sa pagkakaupo ko sa loob ng kotse ni Baliw, nangalay na kasi ako kanina sa kakatayo kaya pinabuksan ko sa kanya yung kotse nya.

*earlier*

                “Psh! Pwedeng pakibuksan yung kotse?”Tanong ko sa kanya habang nakikipaglabang sya.

                Sinipa nya muna yung may kaitiman na guy bago sumagot.

                “For what?” Sigaw nya habang sinusuntok ang isa pang lalake.

                “Para makaupo, matagal ka pa dyan eh.” Malamig na sabi ko sa kanya.

Tuloy tuloy pa rin sya sa pakikipagsuntukan at pagsipa sa mga kaaway nya nang pasimple nyang kunin yung susi nya sa kotse nya tapos may pinindot at tumunog ang kotse nya. Nung tiniry ko naman, bumukas na din. At nang nakaupo na ako, tuloy pa rin sila sa away nila. Pinapanood ko na lang sila hanggang pabawas ng pabawas ang kalaban ni Baliw.

*End*

Mabait pa rin naman pala sya at hinayaan nya akong umupo.

Tinignan ko sya kung matatapos na ba sya. Hayun si Baliw sinusuntok ang may kaputian na lalake. Isa na lang pala ang kalaban nya. Ang galing naman nya. Konti lang ang galos nya sa katawan, more on sa braso ang galos. Yung mukha naman nya walang galos pero may mga dumi lang. Hanga naman ako sa kanya sa pakikipaglaban.

Lumakad ako patungo sa kanya ng bitawan nya ang kwelo ng kalaban nya. Nang tinignan ko ang paligid lahat ng lalake na kalaban nya tumba at tulog na sa sahig.

“Tapos ka na?” tanong ko sa kanya.

Nilabas nya ang cellphone nya at pinicturan nya ang mga mukha ng mga lalake. May pinipindot sya sa cp nya tas may tinawagan sya.

“Trav, may sined ako picture sayo. Know where gang they belong. And send to me the information later. Got it?”

“Yeah…yeah… Thanks.” Pagkatapos nyang kausapin yung Trav na sinasabi nya tinago na nya yung cp nya at lumingon na sa akin.

“Oo, tapos na ako. Let’s go.” Nagsimula na syang maglakad papuntang entrance.

Nagtataka lang ako wala man lang lumapit sa amin na guards nung nakikipaglaban na sya. Bakit wala umawat? Lumingon lingon ako walang tao sa paligid.

Diretso lang kami ng pasok, hindi man lang kami bumili ng ticket. Eh? Ang weird ah. =__=

Hindi na lang ako umimik. Sunod lang ako ng sunod ko sa kanya.

Lumingon sya sa akin. Tumigil lang ako at tumingin sa kanya, hinihintay ko lang kung may sasabihin nya sa akin.

“Hindi ka ba natatakot kanina?” Tanong nya sa akin.

Umiling lang ako bilang sagot.

“You’re weird. That’s not the usual reaction of a girl kapag nakakakita ng away.”

“Ha?”

“Nah, nevermind.”

==__==?? Ano naman ang sinasabi nito?

Matanong na nga itong lalake kung bakit kami nandito. Baka sayang lang ang oras ko. mas masarap naman humiga at manonood ng tv o dvd.  >.>

“Ano pala ang gagawin natin dito?”

“Sa tingin mo ano ang ginagawa dito?”Balik na tanong nya sa akin. Oo nga naman, ano pa nga ba ang ginagawa dito.

Hindi ko na lang sya sinagot, tinignan ko lang sya.

“Tsk… halika na. I’try na natin ang mga rides.”

“Wait, bakit tayo lang ang tao dito?”

“Sa amin to kaya let’s go.” Pagkasabi nya yun hinila na nya ako.

I Love My Mr. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon