chapters 15

5.3K 180 20
                                    


Kayza's pov

Mmm natagpuan na pala i mean bumalik na pala si duane sa academy. Kala nya kasi hindi ko alam ang mga pinagagagawa nya ha. Alam ko na alam ni droi jace at ni duane na ako ang nagaalaga sa pinsan at kapatid nila. Alam din nila lahat ng nang yari. Tsaka kaya hindi ako nakapunta noong ranking battle dahil may mga demions na sumugot sa bahay.

Aleya's pov

"Hoy babae gising havana ooh nana. Baby shark to-do its were my demons hide hoy gising na"

(Wag ng ano alarm yan)

Aytts. As usal lang naman ang ginagawa ko. Ligo bihis labas ng dorm so lipat muna natin ang pov Fabio wala ako sa mood ngaun.

Reiji's pov

Supp mga reader's good morning haha swerte natin kasi napasa ang pov sakin haha.

So mamaya na ako maliligo trip ko lang. Magpapatugtog muna ako.

"Shake it off ah shake it off ahah"


Maria's pov

Hello hindi na ako magpapakilala dahil kilala nyo na ako kung hindi bahala kayo sa buhay no *flip hair*  joke lang. Ako si Maria Altona.

Balak kong pumuta ngaun sa dorm ni reiji dahil ibabalik ko sa kanya ang panyo na ipinahiram nya sa akin kahapon dahil umiyak ako. You know why? Na miss ko na kasi ung naging friend ko sa mortal world noon pero namatay sya. Ang pangalan nya ay CHEZCA o FRANCHEZCA.


Daming drama makapunta na nga lang sa kwarto ni reiji bakla. De jowk gusto lang syang tawaging bakla kahit hindi sya bakla. Why? Kasi trip ko lang din haha.

So ayun naglalakad na ako papunta ng dorm nya at hindi na akong nag abalang kumatok.

Put*ng in* shit bakit ganto itong nakikita ko. Puta

Pagkabukas napagkabukas ko ng pinto ay nakita ko si reiji na sumasayaw ng shake it off

"Shake it off ah shake it off ahaha"

May pa kembot kembot pa ng pwet na nalalaman putik kumakanta pa pataas taas pa ng kamy.

Kinapa ko ung bulsa ko at swerte dahil andito ung cellphone ko ma video ko nga tong baklang to. En that. Hahaha nakuhanan ko. Ito aakting ako..... Kunwari ngaun ko lang nakita kahit hindi naman talaga...... Hahaha laughtrip this......

"What the fuck!!! Anong ginagawa mong bakla ka may pakembot kembot ka pang nalalaman" gulat kunwaring sabi ko.



"Oh shit" sabi nya at gulat na napatingin sa akin

"Amm n-nakita m-mo u-ung g-ginawa ko?" kinakabahan na gulat na gulat na utal utal na sabi nya. Pftt priceless ung peslak ng baklang to.



"Hindi bakit?" painosente kong tanong.  Hanggang ngaun pinipigilan ko parin ung tawa ko.



"Amm gusto ko lang sana ibalik ung panyo mo at gusto ko din magpasalamat sa pag comfort mo sa akin kahapon" sabi ko na nahihiya. Pero totoo nahihiya talaga ako sa kanya.


"Amm ok lang welcome" nakangiting sabi nya.


"Sigeh alis na ko" sabi ko. At lumabas ng kwarto nya.



Pagkalayo ko sa kwarto nya tsaka ko pinakawalan ang aking pigil na tawa.



"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" buti na lang at walang tao dito.


Reiji's pov

Habang sumasayaw ako feel na feell ko pa ung pagsayaw ko ng biglang nag salita si maria.

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon