Chapter 3: Singing Contest

15 2 0
                                    


Bryan's POV

"Oh, contestant number 6. Magready ka na. " sigaw ng isang lalaki. "Dali! Tumayo kana, dito ka na tumayo. Maghanda kana sa stage para sa singing contest. Wag pabagal-bagal."

.

Aiah! nakakainis naman to. Nasa gitna pa nga lang nang kanta si contestant number 5 eh.

.

"Tss" sabi ko ng mahina.

.

"Ano? May sinasabi ka ba?" -siya

.

"Wala po. Sabi ko nga po na kakanta nako." -ako

.

"Eh Ano pang inaantay mo? Double time! Triple time! Dali dali!" Sabi niya at Parang tinataboy na ako sa pwesto ko.

.

Pumunta ako sa may sulok ng stage, may kurtinang malaki dito kaya Di ako makikita.

.

Nagantay ako rito hanggang matapos ang contestant number 5.

.

Nang matapos na ang contestant number 5, agad naman akong naghanda kasabay ang  pagpunta ng MC sa harap.

.

"And now, for the 6th contestant, Mr. Bryan Cedrick Torres! A 4th year highschool." Sabi ng MC.

.

Agad namin akong nag-approach sa gitna ng stage kung nasaan ang Mic.

.

Kinuha ko yun dun sa holder tapos tinabi.

Bumwelo ako ng Boses ko.

"We Love you Bryan!!" Sigaw ng mga babae. Pfft, dami kong fans.

Nagstart na yung music. Ayan na, 1 2 3 go.

" byeol hana itgo
neo hana itneun
geugosi nae oraen bamieosseo
saranghaeran mari meomutgeorieodo
geojiseun eopseosseo"


bigla namang nagtilian ang mga babae, mga fans ko. Pogi ko daw kasi Hahaha.


Huminga nanaman ako at bumwelo.


"neon hwana itgo
cham joyonghaetdeon
geugosi nae oraen bamieosseo
eodum sogeseodo jam iruji mothae
heuneukkyeooneun neoui moksori" sa part na to, tumahimik na sila at ni-isa walang nagsalita except for me.


~*~*~*~

"sojunghae" That was the last part of the song, so far so good naman yung pagka-kanta ko.


Ngumiti nalang ako at nag-bow.

.

Nagulat ako sa mga expressions nila. Blank faces.


Kinabahan talaga ako dahil katahimikan lang ang naririnig ko ngayon. Nakakabingi ang katahimikan.

Sa tingin ko, puputulin ko na tong katahimikan na to.


"Uhh~"


Di ko natuloy ang sasabihin ko dahil kung kanina, tulala at nakanganga sila,


ngayon naman ay active, nagsisigawan at pumapalakpak na.

Nakakabingi naman tuloy ang ingay ngayon.

Having Forever with my StalkerWhere stories live. Discover now