【Jam】
pumunta agad ako sa kusina para tingnan ba talaga kung tapos na tala si kyu kumain at tsaka gutom na pala talaga ako nagungulo na ang tiyan ko
Pagkadating ko sa kusina agad kong hinanap ang ulam namin sa lamesa pagkabukas ko ng kaldero nagulat ako dahil wala na itong laman sabi ni mommy marami daw ulam pero bat ngayon wala akong nakita?
Insip ko ng inisip kung bakit nawala ang ulam namin pero walang napasok sa isip kopero kung meron naman talaga ulam sino ang uubos nito?
kaya nag isip ako ng nag isip kung sino nga ba ang umubos ng ulam namin hmmm sino nga ba? pero bigla kong na isip ko na baka kinain lang ito ng ng pusa namin dito kaya agad na ubos iyon pero hindi e dahil na isip ko meron ba talaga kaming pusa?
pero ang pagkakaalam ko meron kaming pusa dito dahil satigin ko nagbili noon si daddy ng ng pusa kaya naman nilibot ko ang bahay namin at hinanap si meow meow
iniisa isa ko at sinilip ko ang bawat sulok sulok ng bahay namin pero nakapagttka dahil wala akong nakikitang pusa dito na istress na ko.
pero naisipan ko rin na baka lumayas na ang pusa namin at si kyu na lang ang papagbintangan ko ngayon na umubos ng ulam hindi ako sure pero kanina kasi nagmamadali syang umakyat papuntang kwarto at wala na pati akong ibang maisip na mapagbitangan kundi sya na lang.
Kahit hindi ako sure sa pagbibintang ko binilisan ko parin ang lakad ko papunta sa taas at habang umaakyat kailangan ko munang magisipi ng magandang sadabihin sa pagbibintang ko hanggang umamin ito kahit di talaga ako sure na sya ba talaga ang umubos ng ulam.
Pagkadating ko sa taas sinipa ko ang pinto ng kwarto hindi naman iyon naka lock atsaka ang cool pag may sips ang gagawin ko at para magmukhang galit na galit talaga ako at matakot sya saakin.
"HOY KYU ALAM KONG IKAW ANG NAG UBOS NG ULAM NATIN! UMAMIN KA! BAT MO INUBOS ANG ULAM NATIN? BAT HINDI MO AKO TINIRAN? ALAM MO BANG TINIRA YON NI MOMMY PRA SAATING DALWA HINDI PARA SA IYO LANG WAG KANG MAKASARILI! IKAW LANG BA ANG ANAK NILA MOMMY HA! HINDI MO MAN LANG INISIP NA MAY KAPATID KA RIN! MAY KAPATID KA RIN!" Galit na sabi ko kay kyu siguro ayos yung acting skills ko kaya naman nakasisisgurado akong matatakot sya sya
"H-ha? hakdog, S-sorry ate alam kong mali ako sabi kasi ni mommy marami daw yung ulam natin pero ng nakita ko sobrang konti na lang pala inisipi ko rin kung paano ko yun hahatiin pero hindi na talaga kaya sa sobrang konti non. atsaka hindi ko rin alam kung kakain ka ba talaga o hindi kasi pabalik balik ka sa hagdan kay naisipan ko rin na baka hindi ka na kumain "
➤ Next Chapter
BINABASA MO ANG
Dream in a Dream
AcciónOne night jam felt mad because of what happened that night and early in the morning jam woke up and she see the world that everything has change and after that she shock and realize everthing ia amazing my baby jam know that she was dream in a dream...