điều buồn nhất

315 22 2
                                    

'cậu biết heejun sunbaenim đúng không?'

'sunbae ấy ai chả biết. học giỏi, ưa nhìn, chơi thể thao tốt, lại còn biết suy nghĩ cho con gái nữa, nhưng mà sunbae ấy không nổi lắm, vì không hợp mẫu người của đa số nữ sinh trường mình.'

'mối tình đầu của tớ là anh ấy đấy.'

tôi nghe đến câu đó mà thấy buồn.

cuộc chơi sự thật thử thách có lúc rất vui, nhưng nhiều lúc cũng gây cho con người ta cảm giác hụt hẫng. nó làm mình biết những điều mà mình không nên biết, rồi tạo ra một cảm giác ngại ngùng mà cũng rất chua xót.

các dòng suy nghĩ ấy cứ mòng mòng trong đầu tôi. tôi nhấc từng bước chân nặng nề đi về phía phòng ngủ. mở cửa ra, tôi đã bị sachi chặn lại.

- ông ơi ông sang phòng 204 nhớ. bọn tôi vừa mới đổi lại phòng, phiền ông rồi.

tôi lười phản bác nên cũng ậm ừ rồi kéo cái thân mệt mỏi của mình lên tầng hai, rồi từ từ tiến đến phòng 204. tôi không chìa khóa, đưa tay lên gõ nhẹ lên cánh cửa, đủ để người bên trong nghe thấy. đúng lúc đó tôi nhớ ra rằng tôi quên không hỏi ai ở cùng phòng với tôi. đằng sau cánh cửa ấy là yanan - anh bạn thân tôi thầm thương trộm nhớ. ô hay tình cờ thật. mà tôi không chắc là tình cờ hay là do được sắp xếp nữa. tâm trạng cũng không tốt, tôi nhẹ nhàng nói chào vài ba câu rồi anh ấy lùi lại để tôi đi vào.

- sao em lên muộn thế?

- à ừ thì em đi lạc ấy mà.

anh ấy không để ý đến thái độ hiện tại của tôi. thật tốt. yanan nghe được câu trả lời thì làm ra vẻ 'à anh hiểu rồi' sau đó đi sắp xếp hành lí.

- hôm nay là ngày cuối chúng ta ở đây, sáng mai về rồi nên em đừng bày nhiều đồ ra quá, hôm sau sẽ mất thì giờ dọn vào đấy.

- vâng ạ. cảm ơn anh nhé.

vẫn cái thái độ quan tâm nhẹ nhàng ấy của yanan. mọi lần tôi đều thấy nó là lẽ đương nhiên, khi thiếu thì cảm thấy hụt hẫng. hôm nay lại khác, tôi không có dũng khí để đối mặt với sự quan tâm ấy nói gì là nghe theo. chẳng biết yanan có để ý hay không, chứ lúc ấy tôi cúi gằm, giọng có phần hơi run run.

- à có nước nóng đấy, em tắm chưa?

yanan vẫn dành sự quan tâm ấy cho một đứa như tôi, trong cái tình cảnh như thế này, tôi lại càng ngượng thêm. mặc dù tôi đã tắm rồi nhưng để tránh với việc phải nhận sự quan tâm của anh thêm nữa, tôi lại cảm ơn rồi cầm quần áo chạy vào nhà tắm và đóng sầm cửa lại.

dành chút thời gian ổn định lại nhịp thở, tôi nhìn lại mình ở trong gương. hai gò má đỏ hết lên, đồng tử mở to, miệng thở hổn hển, đúng kiểu vừa phải đối mặt với một điều gì khủng khiếp vậy. tôi thấy mình đang trốn tránh một cách hèn nhát. một thằng đàn ông từng này tuổi đầu rồi mà còn không đối diện được trước mặt người mình thích, thật là thất bại mà.

đến lúc tôi tắm gội xong, đi ra đã thấy yanan ngủ từ bao giờ. tôi đến gần, vén những sợi tóc mái, quan sát khuôn mặt của người con trai đã theo mình hơn chục năm trời. lúc nào đi đâu, vui buồn thế nào cũng có anh. yanan như ánh nắng sưởi ấm cho trái tim đã sớm đóng chặt từ bao giờ của tôi. tôi chợt nghĩ đến việc, nếu như anh biết được cái tình cảm tôi dành cho anh ấy thì chuyện gì sẽ xảy ra? anh sẽ trốn tránh tôi đúng không? khi mà chúng ta gặp nhau sẽ luôn luôn có sự ngượng ngùng giữa cả hai, khó mà thân thiết như trước kia được. khi tham gia các hoạt động, anh và tôi lại khó mà chung đội, khó mà cùng nhau làm, khó mà có cơ hội vui đùa, giúp đỡ nhau. tôi không dám thổ lộ tình cảm này với anh, đơn giản chỉ vì tôi sợ. sợ anh xa tôi. sợ anh tránh tôi. sợ anh từ chối tôi. sợ anh và tôi sẽ bị lôi ra làm trò hề. tôi rất sợ. sợ tất cả. nên đành giấu thứ tình cảm bồng bột này vào một góc trong tim.

tôi không hề nghĩ rằng anh thích tôi. ai khi đơn phương nhiều lúc thấy người khác tốt với mình, hay giúp đỡ sẽ luôn nghĩ người ta có ý với mình. tôi không như thế. sự quan tâm giúp đỡ của yanan đối với tôi chỉ là sự giúp đỡ dành cho một đứa em trai.

tôi gạt hết những gì trong đầu đang suy nghĩ, vuốt tóc yanan khe khẽ rồi trở về giường của mình.

'chúc ngủ ngon. ngủ ngon nhé, anh bạn thân của em.'

---------

qua hôm đi nghỉ ấy là đến lễ tốt nghiệp. tôi sẽ gửi lại tất cả kỉ niệm của mình ở nơi đây, kể cả những kỉ niệm với yanan.

kết thúc buổi tốt nghiệp, tôi nhận tấm bằng, nhận những sự chúc mừng của cha mẹ, thầy cô và bạn bè. đứng dưới hàng cây, tôi ngoái nhìn, tìm kiếm bóng hình quen thuộc. à, anh ấy đang đứng nói chuyện với đàn anh khóa trên vừa quay về trường, trong đó có heejun sunbaenim. yanan ơi, chắc anh sẽ vui lắm đúng không? đứng trước người mà mình thích, được anh ấy chúc mừng, chỉ dạy thêm cho quãng đường phía sau. heejun sunbaenim à, nếu anh chấp nhận tình cảm của yanan, xin hãy chăm sóc anh ấy thật tốt, hãy để anh ấy luôn vui vẻ.

'tạm biệt, yanan. mối tình đầu của em. sống tốt nhé. em yêu anh.'

🎉 Bạn đã đọc xong » 𝕛𝕨𝕤 × 𝕪𝕒𝕟𝕒𝕟 ❦ 𝙡𝙞𝙠𝙚 𝙮𝙤𝙪 🎉
» 𝕛𝕨𝕤 × 𝕪𝕒𝕟𝕒𝕟 ❦ 𝙡𝙞𝙠𝙚 𝙮𝙤𝙪Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ