Prologue

92 6 4
                                    

"Magic Academy" is no ordinary school for ordinary students.The ordinary school has student with ordinary abilties.The "Magic Academy"is for students with special ability such as the Headmasters,April,Louise,Benedict,Katrina,Sam,Bea,And Jennen.

Ang story na ito ay may love,adventure,fantasy and thrill.Si April ang babaeng may kakaibang kapangyarihan o tinatawag na rare magic dahil walang nilalang ang meron nito(Kakaibang kapangyarihan ito dahil nawala na ang kanyang ina na meron ito kaya sya lang meron nito).Nalaman ito ni April noong 22 years old palang sya ng subokang nyang mag pa circle ng kamay bigla nalang may lumabas na isang ball of fire at bigla nalang nasunog ang classroom nila.Nung nalaman ng Lola nya.Ipinasok sya agad sa"Magic Academy"
at dun nalaman ng lola nya na namana nya ang kapangyarihan ng kanyang ina na si Xenia Sunburn kaya natakot ang lola nya dahil magkalayo sila ng kanyang apo pero wla sya magawa dahil kung hindi nya ito ipasok sa "Magic Academy" mapapahamak si April dahil hindi nya itongkayang controlin sa normal na mundo kaya agad-agad na inihanda ang kanyang mga gamit at pumunta na sa Magic Academy.

Papunta na si April at ang kanyang Lola sa Magic Academy.Nung dumating sila may nakita silang malaking gate,gate na kasing taas ng bacod ang kulay ng gate ay dark blue pati na rin ang bakod.Nung dumating sila kinausap ng Lola ni April ang Headmasters ng academy at naghihintay si April sa kotse.Nung nalaman ng mga Headmasters ang sinabi ng Lola ni April nagulat sila.At nuun pala dito rin nag-school ang ina ni April na si Xenia Sunburn pero nung nag-graduate na ang ina nya umalis ito agad sa academy at mamuhay sa normal na mundo kasama ng kanyang iniibig.April 30,2000 5 years old na si April at sa takdang birthday nya.Namatay ang mga magulang nya sa car crush nung gabing yun may bumangga sa kotse nila at nahulog ito sa bangin.


This is where April starts her life in Magic Academy

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon