Ánh nắng ngày hè rực rỡ đã tràn ngập khắp mọi nơi, kết thúc một kì học dài và mở đầu cho kì nghỉ hè tràn ngập những điều thú vị, ba Jinie và ba Joonie quyết định cả nhà bốn người bọn họ sẽ làm một chuyến đi biển ngắn ngày.
Jimin và Jungkook khoái lắm, từ lúc được sinh ra tới giờ tụi nhỏ chỉ toàn ngắm nhìn biển qua những khung ảnh, đoạn phim ngắn ngủi, chúng nó đã luôn khao khát được chạm vào dòng nước mát lạnh hòa cùng nhịp gió thổi băng qua những ngọn sóng lớn ngoài kia. Và giờ là lúc hai đứa được nhìn thấy biển thực sự.
Không còn gì để bàn cãi về sự vui sướng của hai đứa nhỏ. Tụi nó thức dậy từ rất sớm với tâm trạng hào hứng không đâu kể xiết, rủ nhau sắp xếp hành lí cùng hai ba và chuẩn bị lên đường.
Chẳng hề phụ lại công sức mong đợi của Jimin và Jungkook, tụi nhỏ đến nơi sau chừng ba tiếng đồng hồ trên xe, cát vàng biển xanh đã hiện ra ngay trước mắt, từng đợt sóng vỗ rì rào hòa cùng tiếng hải âu vang vọng trên cao hệt như tiếng mời gọi dịu dàng dẫn các du khách cùng nhau đi tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên. Biển Busan lúc nào cũng là nhất.
Trong lúc ba Joonie và nhân viên nhà nghỉ còn mải xách đồ từ trong cốp xe ra, hai đứa nhỏ đã vui sướng chạy ùa ra phía biển, cát vàng giòn rụm như tan chảy dưới chân. Ba Jinie bất đắc dĩ chạy theo hai đứa con ham chơi, cứ chốc chốc lại quay sang nhìn ba Joonie đang vất vả khuân đồ, thế rồi lại nhận được nụ cười lúm má tươi rói của ba Joonie. Ba Joonie bảo ba bố con cứ xuống biển trước, ba Joonie cất đồ vào phòng xong rồi sẽ xuống sau.
Ba Jinie kéo hai đứa con nhỏ còn đang mải nghịch cát lại, xoa kem chống nắng cho từng đứa rồi thuê cho mỗi đứa một cái phao be bé, sau đó mới yên tâm thả tụi nhỏ xuống biển. Jimin và Jungkook hào hứng nhào xuống nước, từng đợt sóng trắng mát lạnh kéo nhau đổ ào ào dưới chân chúng nó. Hai đứa trẻ lấy làm thích thú lắm, cứ nhảy qua nhảy lại rồi giẫm lên mặt nước mà cười khanh khách, sau đó thì ngồi bệt hẳn xuống hất nước chọc nhau.
Lúc này ba Joonie đã cất đồ xong, chạy đến đứng bên ba Jinie, cả hai ông bố trẻ nhìn con vui vẻ như vậy mà cũng thấy vui theo, miệng cứ cười mãi không thôi.
Sau đó hai ba bắt đầu chia nhau ra dạy cho hai đứa con nhỏ tập bơi. Ba Joonie tạm thời tháo chiếc phao của Jungkook ra, đỡ lấy bụng thằng bé cho bé đạp nước. Jimin cũng được ba Jinie chỉ bảo tận tình. Hết nguyên buổi sáng thì hai đứa nhỏ cũng có thể tự mình bơi được đoạn nhỏ,.. rất nhỏ. Nhưng dù sao thì hai ba vẫn thấy tự hào lắm.
Đến khi mặt trời lên cao chót vót, bốn bố con với cái bụng đang sôi réo sùng sục mới chịu dắt nhau đi thay đồ rồi chuẩn bị cho buổi ăn trưa.
.
Chiều mát gió thổi hiu hiu, Jungkook nhân lúc hai ba không để ý liền lẻn ra chỗ vách đá ngay gần nhà nghỉ mà thằng bé mới phát hiện không lâu trước đó, ở đấy không những mát mẻ mà còn bằng phẳng nữa, ngồi lên một thềm đá thả chân xuống biển chờ sóng đánh vào đúng là thích không gì bằng. Thằng bé vừa đá đá mặt nước nhấp nhô vừa cười tít cả mắt.