chapter 17

4.6K 160 4
                                    

Hello guys author here sana po tulungan nyo akong dumami ang readers at tumaas ang rank ng story na ito mag comment at vote nyo ito thank you sa inyo. At basahin nyo ang grimrose city story ni king hahaha dashcaelum ang username nya un lang thanks sa inyo readers love you. Happy valentines day hahaha.

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

Aleya's pov

Yawnn tumayo na ako at inayos ang higaan ko at naligo pagkatapos kong maligo at bumaba ako para kumain. Naabutan ko si auntie na kumakain na rin

"Good morning dear kumain ka na at sabayan mo ako" sabi ni auntie.

Umupo nalang ako at kumuha ng pagkain.

"By the way anak pupuntahan mo ba sya?" tanong ni auntie.

"Kelan ko sya hindi pinuntahan auntie?" cold na sabi ko

"Ang aga aga ang cold mo oo na sabi ko nga pupuntahan mo" sabi nya.

Pagkatapos kong kumain ay umakyat ako ng kwarto ko at nag toothbrush. Gagamitin ko nalang siguro ang motor ko. Kinuha ko ang gitara ko atang mga bulaklak na binili ko kahapon.

Bumaba ako at dumiretso sa garahe.

Kinuha ko ang susi sa bulsa ko at pinaandar ko na ang motor ko. Mabilis ko itong pinaandar as in mabilis talaga.

Kaya ilang minuti palang ang nakalilipas ay dumating na ako sa sementeryo. Oo tama kayo kung magtatanong kung bakit mamaya na ako mag kwekwento.

Dumiretso ako sa kanyang puntod at umupo.

"Good morning kamusta ka na dyan hayss pasensya kana kung ngayon lang kita nadalaw uli ahh. Kasi naman eh napunta ako sa mundo ng mga abnormal na tao i mean kakaibang tao ung may mga kapanyarihan. Miss na miss na kita. Sana ako nalang talaga at hindi na ikaw." nagbabadyang tumulo ang mga luha ko kaya agad akong tumingala sa langit.

Sya si black cloud haha ang weird ng pangalan noh. Sya ang bestfriend ko at ang unag lalaki na nagpatibok ng puso ko. 10 taon palang kami ay bestfrien na kami. Mga bata palang kami nun crush ko sya. Lhat ng secret ko alam nya. Super close kami at hindi mapaghiwalay.

Magkaklase kami hanggang sa paglaki. Nagkaroon sya ng girlfriend noon. Kaya naman dumistansya ako sa kanya. Nagseselos kasi ako. Dahil nalaman ko nalang na mahal ko na pala sya. 5 buwan sila ng girlfriend nya nag break sila dahil may iba ung babae. Letse nga eh swerte nya sya ung minahal pero niloko nya lang.

16 years old na kami non.

Nung time na nag bakasyon kami umamin ako sa kanya. Nalaman ko na gusto nya rin pala ako pero ayaw mya lang masira ang pagkakaibigan namin kaya naman itinago nya lang ito at pilit na kinalimutan.

Habang tumatagal lalo akong nahuhilog sa kanya pero isang araw.

Mayroon lalaking gusto akong pagsamantalahan. Kaedad lang namin sya ang malala kilala namin sya.

Dumating si black at iniligtas ako. Akala namin ung lalaki ay knock out na pero bindi pa pala habang nakayakap ako kay black ay bigla nya akong inikot at sya ang nasaksak. Ako dapat pero niligtas nya ako. Dinala namin sya sa ospital pero dead on arrival na. Ung arawna yon sinisisi ko ang sarili ko sa pagkamatay nya masya do pa syang bata para mawala.

Nandoon lang ako sa burol nya tulala at hindi kumakain hindi rin ako pumasok ng isang buwan sa school. At simula noon doon ako naging cold.

Itong araw na ito ay 2 taon ng pagkamatay nya february 14 kaya hindi masaya ang number 14 at valentines sa akin. Nahuli ang sumaksak gusto ko syang patayin nung araw na yon pero parang ginaya ko na rin sya ay sigurado akong hindi rin matutuwa si black sa ginawa ko.

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon