Chapter 1
(NOTE: I don't own Fairy Tail and any characters from it! :) ENJOY READING
Nagising si Gray sa tunog ng alarm clock na may kaba at nanginginig.
Gray:*speaking to himself* Iba ang pakiramdam ko ngayong paggising ko ah, d ko alam kung dahil ba ito sa paglipas ng gutom ko kagabi o dahil sa panaginip ko...Babaeng naka white? Dugo? cnu kaya yun?! Hmm anu oras na ba?
Tumingin si Gray sa orasan nya at nakita niya na late na pala siya sa usapan nila ni Natsu na makikipagkita daw sila kay Erza at Lucy. Tumayo si Gray at tumungo sa C.R. at nag simula ng maligo. Iniisip pa rin niyakung sino ang babaeng tnutukoy sa panaginip niya. Wala na siyang hinubad kasi nung pagkagising niya e wala na syang damit. Magsisimula na sana si Gray na mag-sabon ng biglang may narinig siyang malakas na katok sa pintuan niya.
Familiar Voice: *screaming* Hey Droopy Eyes! lumabas ka na diyan at kanina ka pa namin hinihintay sa bahay ni Lucy!
Gray: Ano ba yan! OO ayan na! Madali lang akong maliligo at lalabas na rin ako! wag ka atat!
Makalipas ang 10 minutes at lumabas na rin si Gray
Natsu: anu ba yan! ang tagal mo naman nagising! Kanina pa kami naghihintay nila Erza duon!
Nakarating na sila sa bahay ni Lucy ng mabigla si Gray sa nakita niya!
Naghihintay sila Erza, Lucy, Happy, at nagulat siya ng makita niya si Juvia!
Gray: *shocked* J-juvia?! bakit andito ka? sasama ka rin sa mission?
Juvia: bakit Gray-sama? Ayaw mo ba kasama si Juvia? *started to cry*
Gray: Wag ka na umiyak Juvia. Hindi naman sa ganon, Nagulat lang ako kasi d ka naman lagi sumasama sa mga mission namin, ngayun lang.
Erza: Pag bigyan mo na si Juvia. Gustong gusto niya talaga ikaw makasama ngayun e
Lucy: Oo nga pagbigyan mo na at anniversary niyo daw ngayon! hahaha
Napatingin si Gray kay Lucy with her usual white with blue sleeveless shirt nag biglang napaisip ulit siya dun sa babaeng nasa panaginip niya!
Gray (to himself): Lucy? Siya kaya yun? *shook his head*
Gray: Ha?! Anniversary?! Ngayon?! Eh, hindi naman naging tayu e
Erza: Wag mo sabihin yan! nagexpect si Juvia na magiging masaya araw niya ngayon kaya wag mo sirain okay?
Gray: Okay.
Natsu: Tara na at gusto ko na makipaglaban!!!
Lumabas silang anim sa bahay ni Lucy at nagpatungo sa Forest. Tahimik pa rin si Gray at iniisip niya kung tama kayang si Lucy ang nasa panaginip niya samantalang ang iba ay nagkwekwentuhan tungkol sa mission nila.
Natsu: Sino ba kailangan nating huliin?
Happy: Sabi sa quest, kailangan daw nating manghuli ng 3 kakaibang monster para daw sa gaganaping carnival at sabi daw kailangan malaki at tayo daw ang magiging bantay ng carnival!
Napansin ni Juvia bakit tahimik si Gray at tinanong niya ito...
Juvia: bakit ang tahimik mo ngayun Gray-sama? May nangyari ba?
Lucy: diba Usual naman sa kanya na tahimik siya?
Juvia: Pero iba ang pakiramdam ni Juvia ngayun e. Feeling ko may malalim na iniisip si Gray-sama e....
"TO BE CONTINUED" STAY TUNED!