- Là ai vậy ạ?
Một chất giọng đột ngột cất lên khiến Phương Di giật mình. Cẩm Tú đứng ngay cửa sau của phòng thay quần áo, giương đôi mắt ngạc nhiên về phía cô chủ họ Phương. Toan hỏi tiếp thì cô hốt hoảng vì thấy rõ chiếc áo dài của mình đang bị cắt vụn bởi mũi kéo sắc bén. Tức thì cô chạy đến giật áo ra khỏi tay người nọ.
- Ôi! Chiếc áo hư mất rồi! Tại sao cô Di làm thế?
- Hoá ra cô cũng biết giận à? - Phương Di vừa cười khỉnh vừa hỏi.
- Tôi chỉ muốn hỏi lý do vì sao cô cắt nát chiếc áo dài này?
Bấy giờ Phương Di ngừng cười đồng thời nét mặt trở nên vô cảm hơn, nói rõ:
- Là tôi muốn cảnh cáo cô không được đến gần anh Đình nữa! Cô là gì mà dám nói chuyện cười đùa với anh ấy? Tôi không cho phép!
Cẩm Tú không khỏi thấy chán nản, cô chủ nhỏ này chỉ vì sự ghen tị trẻ con mà nhẫn tâm dùng mũi kéo đó cắt hư cả một chiếc áo dài quan trọng nhất của buổi lễ. Cô không nghĩ đến hậu quả nếu nó thất bại ư, ông Lim sẽ thế nào, còn việc tài trợ lễ phục cho các nữ sinh viên trong trường sẽ ra sao? Chẳng muốn nói thêm gì nữa, Cẩm Tú bỏ mặc Phương Di vẫn đang bặm môi, cố nghĩ cách cứu vớt chiếc áo dài.
Phương Di nghĩ Cẩm Tú xem thường mình nên càng giận hơn, liền bước nhanh đến nắm lấy vai cô kéo mạnh. Khung cảnh lúc này diễn ra giống y như lúc Dương Thảo và Phương Di giằng co qua lại. Duy có điều, Cẩm Tú yếu đuối hơn nên bị đẩy ngã, tay vô ý quơ đổ đồ vật xung quanh. Tiếp theo cô kêu lớn do chân bị trẹo.
Phương Di lại nghe tiếng bước chân vang lên phía sau, xoay qua mới thấy Dương Thảo, Cao Đình và cả Lương Bằng cùng xuất hiện ngay cửa.
Dương Thảo nhìn đồ đạc rơi vung vãi xung quanh, Cẩm Tú ngồi bệt dưới đất còn trên tay cầm chiếc áo dài bị cắt vụn, tự hỏi chuyện gì vừa xảy ra! Đúng lúc Cao Đình gọi tên Cẩm Tú rồi mau chóng chạy đến bên cô hỏi han. Trông gương mặt nửa tức tối nửa khó xử của Phương Di, tức thì Lương Bằng đến bên cạnh hỏi:
- Cô Di lại gây ra chuyện gì vậy?
Phương Di bướng bỉnh quay mặt đi, tiếp theo thì thoáng giật mình khi nghe giọng Cao Đình thật rõ to chứng tỏ là đang rất giận:
- Phương Di! Em có biết buổi lễ này quan trọng thế nào không? Sao em lại đi cắt nát chiếc áo dài như thế?
Hành động trách cứ đó càng làm Phương Di thêm ấm ức, mới lớn giọng:
- Vì em không muốn Mai Cẩm Tú đến gần anh! Em ghét cô ta!
Vốn trầm tính tuy nhiên khi nghe câu đáp lời vô lối ấy thì Cao Đình không khỏi thêm giận dữ, đến nỗi không kìm được mà bất giác vung tay lên.
- Đừng, cậu Đình! - Lương Bằng kịp thời ngăn lại
- Nếu cậu làm thế chỉ khiến cô Di thêm ghét Cẩm Tú!
Đứng sau lưng Lương Bằng, Phương Di ngỡ ngàng. Đâu rồi chàng trai trầm lặng luôn quan tâm cô thuở bé, đâu rồi một chàng trai dù ít cười nhưng vẫn chọc cho cô vui? Đâu rồi một Cao Đình ấm áp với vẻ ngoài trầm mặc khó gần? Để rồi giờ đây anh vì Mai Cẩm Tú mà định đánh cô! Nước mắt chực rơi, Phương Di hét:
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỂ ĐƯỢC YÊU NAM PHỤ, NGUYỆN KHÔNG LÀM NỮ CHÍNH (1970) - FULL - VÕ ANH THƠ
Teen FictionLấy bối cảnh Việt Nam năm 1970, tại Đô thành Sài Gòn dưới thời Đệ Nhị Cộng Hoà. Cô, tính cách vốn kiên cường mạnh mẽ, chỉ là một cô gái 23 tuổi bình thường sống ở thế kỷ 21, thích đọc ngôn tình, vô tình bước chân vào cuốn tiểu thuyết đang hot bấy g...