FALL 7

25 4 0
                                    



Lhaynie Jen's POV

"Okay class goodbye and see you tomorrow!"paalam sa amin ng Science teacher namin na si Ms.Hernally at lumabas na ng classroom.Last subject namin ang Science so uwian na.Tumayo na ako at kinuha ang bag ko bigla naman akong tinawag ni Heixi.

"Jen!tara sabay na tayo."yaya sa akin ni Heixi sabay hila sa akin palabas ng room."Sa parking lot ka din ba??"tanong niya sakin habang naglalakad kami papunta sa parking lot.

"Yes."tipid na sagot ko sakaniya.Tumango lang siya at naglakad na lang..ganun din ako...hanggang sa tumigil siya sa harap ng isang nakapark na white car kaya tumigil din ako.

"Uhhmm Jen dito nako."sabi niya saakin.

"Ahh diyan kana ba sige...dun pa nakapark yung bike namin ee".sabi ko sakaniya.Niyaya niya pa akong sumabay nalang sakaniya pero tumanggi ako dahil hindi ko pwedeng iwan yung babybikeyy ko noh...jokess!hihihi.Hindi naman na niya ako pinilit pa.

"Thank you pala kase pumayag ka na maging friend ako I hope mas maging close pa tayo na hanggang sa maging mag bestfriend na tayo hihihi."masayang sabi sa akin ni Heixi

"Welcome haha..Masaya naman ako na naging kaibigan ka kaya thank you din and syempre naman noh sure ako na mas magiging close pa tayo sa mga susunod na araw na hanggang sa maging bestfriend din kita at maging bestfriend ka din ng mga bestfriend ko and together we are bestfriends hahaha joke pero totoo.Gulo noh?sige bye na ingat."mahabang sabi ko.Hindi ko nanaman ata makontrol ang bibig ko sa kadaldalan.

"Hahahaha ang ingay mo pala Jen haa.Sige na bye see you tomorrow.Ingat ka din."sabi niya ng nakangiti.Tumango ako sakaniya tas pumasok na siya sa kotse niya at bumusina senyales na aalis na siya kumaway naman ako sakaniya at umalis na siya.

Hayss sabi na ee hindi ko talaga nakontrol ang bibig ko sa kadaldalan ee.Okay lang cute naman ako hahaha joke pero totoo.Naglalakad ako papunta sa pinagparkan namin ni Prae.Pagkadating ko doon ay wala pa si Prae at tekaaaa...

"Asaan yung bike namin?"mahinang tanong ko sa sarili ko habang nakatingin sa pinagparkan namin kanina ni Prae.Hindi kaya.."Ninakaw??!"medyo napalakas kong sabi habang nililibot ang aking paningin kung saan para hanapin ang bike namin ni Prae.

"Finding your bicycles??"biglang sabi nang boses lalaki sa likod ko dahilan ng aking pagtalon dahil sa gulat.Ngumisi siya at sabay sinabing "OVERACTING."
WOW ako oa nakakagulat kaya siya bigla bigla nalang nasulpot na parang multo!Tsaka teka sino ba siya?!Nanlaki ang mata ko sa naisip ko..hindi kaya siya ang kumuha?!Pero teka englsih speaking MAGNANAKAW?!tas dito nagaaral,mukang mayaman at gwapo siya sa totoo lang haa Aishh bahala na tatanungin ko nalang..!

"Sino ka haa?!siguro ikaw yung kumuha ng bike namin noh?!Nagpapanggap ka lang na mukang mayaman pero magnanakaw ka!May kasama ka pa siguro?!dalawa yung bike dito ee!asaan ang bike namin?!Ilabas mo!!!Bat ayaw mong sumagot?!Answerrrr meee!!!"walang tigil kong sigaw sakaniya.

"Shut up!"seryoso na may pagkalakas na sabi niya dahilan ng pag tigil ko."Im not a thief and I don't care about your stupid bicycles."sabi niya sakin.Nakatingin lang tuloy ako sakaniya.

"If your not a thief then--

"Lharky???"biglang dating at sabat ni Prae kaya hindi ko naituloy ang sinasabi ko.Huh kilala..teka gulo ahh.

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon