Chap 12

340 13 0
                                    

Hai đôi mắt dõi theo một bóng hình nhỏ nhắn ở cuối trại, từ từ len lỏi qua những bụi cây khá lớn.

"Chúng ta nên làm gì bây giờ? Có nên đuổi theo cô ta không?" - Eren mở lời, mắt vẫn chưa rời khỏi Haruko. Đưa tay gạt vài cọng tóc rủ xuống mắt, Mikasa liếc mắt nhìn sang người bên cạnh.-" Kệ cô ta đi Eren, dù sao hôm nay cũng là ngày nghỉ chắc cô ta xuống phố hay đi đâu đó." Cô khẽ lắc đầu, đưa bàn tay lên vỗ vào vai cậu, bàn chân cô chuẩn bị bước tiếp.

"Nhưng... Cậu không thấy kì lạ hay sao? Sao cô ta phải lén lút như thế? Còn nữa, đó không phải lối xuống phố... "- Eren tiếp lời, mắt cậu vẫn dính chặt vào bóng hình Haruko đang khuất dần sau những bụi cây. - "Không còn thời gian nữa! Đi thôi, Mika!" Cậu đứng bật dậy, kéo tay Mikasa tiến về phía Haruko.

"....Mika?"- Cô lẩm bẩm đủ nhỏ để không cho cậu nghe thấy . "Mika" - nghe thật hoài niệm, hồi nhỏ cậu vẫn hay gọi cô như vậy và cô thích nó. Còn bây giờ à? Chắc Eren cũng không có thời gian để nghĩ về mấy chuyện linh tinh đó... Một đường cong xuất hiện trên khoé môi. Cô vội vàng kéo cái khăn đã phai màu ở dưới cổ, che đi nụ cười kia.

"Hửm? Cậu định nói gì thế Mikasa? Mà thôi, chuyện đó để sau đi! "- Cậu bỗng dừng lại, bóng dáng Haruko mất tăm sau khu rừng lớn ở cuối trại. Có lẽ Eren nhớ được cô ta đã đi hướng nào.

"Là chỗ này đây! Mau lên Mikasa! Chúng ta mất dấu cô ta bây giờ!" - Eren tiến gần đến bụi cây nhỏ mà cậu cho rằng Haruko đã đi vào, dùng hai tay rạch đôi bụi cây kia ra. - "Ouch!"

"Sao thế Eren?" - Giọng cô cao hơn một tông, từ từ cúi gần xuống. Đập vào mắt Mikasa là một vết xước nhỏ chuẩn bị rỉ máu. Thấy Mikasa nhìn chằm chằm vào vết thương của mình, Eren cười trừ, cậu vội vào dùng cánh tay còn lại che nó đi.

"Vết thương nhỏ thôi, chả đáng để tâm đâu. Tớ không sao đâu.... Mau lên, tớ thấy Haruko đi vào khu rừng bằng lối này." - Eren kéo tay áo Mikasa, cậu vội vàng bước qua bụi cây nhỏ, tay vẫn nắm chặt tay áo cô.

"Tớ nghĩ chúng ta nên quay lại đi Eren. Cậu nên báo cáo cho chị Hanji hoặc tên lùn đó. Cậu còn nhớ hôm tối qua chứ? Sau khi cậu giải thích mọi chuyện cho chỉ huy và tên lùn, hắn xuýt nữa sút vào mặt cậu đấy." - Mặt cô đen lại ở cuối câu nói, cô tiếp tục lầm bầm " tên lùn xấu xa đó, mình sẽ tính sổ với hắn ta sau..."

"Tên lùn nào cơ? À, ý cậu là hạ sĩ Levi à. Thôi nào, Mikasa anh ấy có làm gì tớ đâu." - Eren tiếp lời, nuốt nhẹ nước bọt khi nhớ về ánh mắt hạ sĩ tối qua, ôi, thật là đáng sợ à. Nhưng, với nghi ngờ của cậu về Haruko, đón nhận cú đá vào mặt còn hơn là để chuyện này qua....

" Vậy thì cậu về trước đi, tớ sẽ bám theo Haruko."- Eren thả tay áo Mikasa ra, cậu dùng tay đẩy nhẹ cô về phía trại, còn bản thần thì quay lưng định đi tiếp. Bỗng, cậu quay lại vì cảm thấy ai đó đang nắm chặt áo mình, từ từ quay lưng lại với ánh mắt khó hiểu.

"Không, tớ sẽ đi cùng."- Mikasa tiến lên phía trước mặt Eren, cô xoè bàn tay ra để cậu nắm lấy bước đi tiếp. Eren đón lấy tay Mikasa, cậu cảm thấy mặt mình dần dần nóng lên. "Ngầu thật..." cậu nghĩ rồi lắc đầu thật mạnh, đứng lên và đi theo Mikasa. Đi được một đoạn khá xa, Eren và Mikasa vẫn không thể tìm thấy Haruko đâu.

(Eremika)Đừng lo,rồi mọi chuyện sẽ ổn thôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ