Chap 32 _ COLDEST WINTER

249 17 0
                                    


  Họ đều biết thời gian sắp mãn.


Mito có thể nghe thấy điều đó qua chất giọng anh, Hikaku có thể nhìn thấy điều đó nơi đáy mắt anh, Tobirama có thể nhận ra điều đó trong cách cư xử của anh – Hashirama vốn biết từ lâu, rằng họ đang tiến về hướng này. Có lẽ đó là lí do khiến vị Hokage đệ Nhất vừa được chọn không tài nào cười nổi, bất kể dân làng có hân hoan đến mức nào chăng nữa. Thái độ này khiến những người quanh anh lo lắng và tự hỏi chuyện gì đã xảy ra; họ lại đổ lỗi cho Madara, vì đã phá hỏng dịp vui hiếm có này. Luôn là Madara. Gã khó lòng ra ngoài mà không bị dòm ngó, thắc mắc về động thái tiếp theo của mình.


Vào ngày công bố quyết định, một buổi tiệc tức thời diễn ra. Toàn bộ pháo hoa còn sót lại được chuẩn bị, cả làng đều hoan hỉ vì có dịp tổ chức thêm một lễ hội khác. Hashirama khó lòng từ chối được – song, biết Madara sẽ không tham dự càng khiến anh suy sụp thêm. Dù Tobirama cứ luôn miệng phàn nàn rằng gã thật "nhỏ mọn", Hashirama không bao giờ có thể đổ lỗi cho người kia về bất cứ chuyện gì. Không, Madara không làm anh suy sụp; anh suy sụp vì thấy người khác nếu không phớt lờ thì cũng xem gã như một kiểu nhân vật phản diện đang cố phá hỏng niềm vui của Hashirama.


Lối suy nghĩ ấy trượt dài khỏi sự thật. Nếu họ biết, dù chỉ một phần sự thật giản đơn rằng Madara đã khiến tim anh đập dồn thế nào, rằng gã luôn khiến anh muốn cười cả ngày như một tên dở người, rằng gã trao anh thứ cảm giác rạo rực tận sâu trong lồng ngực, ấm áp đến độ mưa giông bão tuyết cũng không sao thổi tan được; nếu biết thế, họ đã chẳng dèm pha những điều vô lí nọ. Nhưng sao có thể nói ra, và họ sẽ không bao giờ hiểu – càng làm anh thêm tuyệt vọng.


Dù sao đi nữa, những gì thuộc về Konoha chưa bao giờ nằm trong danh sách những điều cần quan tâm của Madara; lợi ích của gia tộc là lí do duy nhất khiến gã đồng ý bắt tay với chàng trai Senju. Luôn như thế, tộc Uchiha là ưu tiên số một, và Konoha trong mắt gã chỉ như lớp bảo vệ của họ tộc. Tất nhiên, quan điểm này khiến gã giữ khoảng cách với những dân làng khác, nhưng họ đâu hiểu được con đường gã buộc phải kinh qua để bước đến thời điểm này. Ấy vậy mà, chẳng ngạc nhiên gì trước kết cục này.


Sau đó, ngay sau đó, cũng cái gia tộc mà Madara đã nguyện hy sinh mọi thứ để bảo vệ, lại quay lưng với gã và về phe các cư dân nọ, phần còn lại của Konoha – Hashirama biết chắc rằng anh cũng chẳng thể lấy làm vui vẻ nếu ở vào vị trí của Madara. Konoha đang dần chuyển từ đồng minh thành kẻ thù.


Hashirama thấy khó chịu. Anh đã không gặp Madara từ lúc họ trở về sau cuộc chiến độ tuần trước, nên anh không rõ tâm trạng gã thế nào, gã đang nghĩ gì – hoặc có dự định gì.


Anh nào phải người duy nhất đang phiền lòng.





--- oOo ---

Lạnh lẽo quá; từng hơi thở trượt khỏi môi thành làn khói mỏng khi cậu đứng trước một gian cửa lớn, run khẽ trong tiết trời đông vừa chớm. Hikaku gõ ba lần và chờ đợi, hai tay cậu vòng quanh người, bắt đầu hối hận vì đã không mặc dày hơn. Không có tiếng trả lời, và cậu gõ lần nữa. Cậu nghe tiếng Momo meo lên bên trong và cào nhẹ mặt cửa, chừng mười giây sau, cánh cửa trượt mở và con mèo phóng ra ngoài như tên bắn. Madara đứng ở ngưỡng cửa, cáu kỉnh nhìn xuống cậu. Gã không chào mà chỉ thở dài, né sang bên để cậu trai Uchiha trẻ tuổi hơn bước vào.


"Em chắc là anh không định tham dự tiệc mừng." Hikaku thì thầm khi cởi giày, Madara đóng cửa lại phía sau trước khi bước vào phòng khách, ngồi xuống tấm thảm lót trước chiếc bàn thấp với một cuộn giấy mở ra trước mặt – gã nhanh chóng thu lại và cất đi khi Hikaku tiến về phía chiếc bàn, ngồi xuống đối diện. Cậu tò mò liếc nhìn cuộn giấy Madara vừa đặt lên giá nhỏ đầy sách và những cuộn giấy khác phía sau gã.


"Rõ ràng là không."


Hikaku biết lẽ ra không nên hỏi gã, song khó mà thu lại lời. "Anh chắc làm thế vẫn ổn chứ?"


Madara chống khuỷu tay lên mặt bàn, tựa đầu vào lưng bàn tay trong lúc kiên quyết nhìn vị khách của mình. "Anh không nhớ mình có hỏi ý kiến của cậu." Hikaku mím môi thành một lằn mỏng, và dù biết nói lại không phải ý hay, cậu vẫn làm.


"Anh sẽ làm gì tiếp theo?"


"Hỏi thế là ý gì?" Madara nheo mắt đáp, đoạn hạ cả hai tay trên mặt bàn, bắt đầu khó chịu ra mặt.


Hikaku hít sâu một hơi. "Anh sẽ rời làng sao?"


Một thoáng im lặng ngột ngạt kéo theo khi người thủ lĩnh lạnh lùng nhìn cậu, đoạn đứng dậy. Hikaku làm theo. "Ra ngoài." Thường thì cậu trai Uchiha trẻ tuổi sẽ vâng lời trước tông giọng nguy hiểm của Madara.


"Bỏ đi rồi, anh sẽ làm gì nữa?" cậu tiếp tục hỏi dù đang nghiến răng, phát cáu vì thói hay lảng tránh của Madara. "Lang thang vô định để tìm kiếm điều mới? Biến mất khỏi mặt đất?" Cậu dứt lời, bởi điều cậu sắp nói sẽ vượt quá giới hạn.


"Nếu cậu không tự biến đi, anh sẽ tống cậu ra ngoài." Madara rít lên, phớt lờ câu hỏi của cậu và đi vòng quanh bàn, nắm lấy cánh tay Hikaku, toan đẩy cậu đi. Bàn tay đang nắm lấy cậu siết rất chặt, Hikaku đoan chắc thể nào cũng để lại vết bầm, song cậu phản kháng, kéo ngược lại.


"Anh có hận làng không?"


Madara loay hoay với ánh nhìn sa sầm như khoan khoét từng hố sâu trong mắt Hikaku.


"Không liên quan đến cậu."


"Sao lại không chứ," Hikaku thì thầm, bắt đầu phát ốm vì anh họ mình cứ giấu giếm mọi thứ và cố đẩy cậu ra xa. "Làm quái nào không liên quan đến em chứ! Em có quyền được biết!" cậu hét lên, khiến Madara trừng mắt giận dữ.


"Cậu nghĩ mình là ai chứ?!"


"Em là bạn anh – Em là gia đình của anh!" Madara đông cứng, bàn tay đang siết lấy Hikaku lơi dần rồi buông hẳn. "Chúng ta là gia đình mà, nên làm ơn, chỉ lần này thôi, thẳng thắn với em đi."


Madara lùi lại một bước, quay lưng về phía cậu trong khoảnh khắc. Hikaku cau có nhìn gã, bắt chéo hai tay khi sự yên lặng đè nặng lên họ. Ngoài kia mưa bụi khẽ buông, chỉ đủ dấy lên một thanh âm duy nhất khi Momo ùa vào, ngoe nguẩy đuôi như thể bị làm phiền.


"Anh sẽ đi."


Miệng Hikaku khô đắng, hai tay buông thõng bên hông khi mồ hôi lạnh trượt dài trên lưng. "Khi nào?"


Madara liếc nhìn cậu qua vai, ánh mắt gã trống rỗng. "Sớm thôi." Hikaku để thoát ra một tiếng thở sâu, run rẩy, cúi đầu nhìn xuống đất khi cố đối mặt với việc nỗi sợ lớn nhất trở thành sự thật – không. Chưa phải là tệ nhất.


"Anh sẽ đi đâu?"


"Chưa biết. Bất cứ đâu không phải nơi này."


"Anh định làm gì?" Madara giữ im lặng trước câu này, khiến Hikaku có một dự cảm bất an về chuyện sắp tới. "Em hỏi lại, anh có hận làng không?"


Madara xoay người lại, cau mày quan sát em họ mình. "Cậu lo anh sẽ tấn công làng?"


"Anh sẽ làm vậy sao?"


"Cậu có bận tâm không nếu anh làm vậy?"


"Tất nhiên là có. Đây là nh–" Hikaku tắt lời giữa chừng khi một cái nhếch mép mĩ mãn – nhưng trống rỗng – cong lên môi Madara.


"Nhà?" gã nói nốt câu hộ cậu, trông như vừa chứng minh được một quan điểm nào đó, đoạn ngoảnh mặt đi. "Có vẻ như ngay cả cậu cũng bắt đầu gắn bó với cái làng này."


"Em không hiểu," người con trai Uchiha trẻ tuổi lắc đầu với biểu cảm bối rối, khẽ lùa tay vào tóc khi cúi nhìn xuống sàn. "Anh đã tạo nên Konoha, cùng với Hashirama. Lẽ ra anh phải quan tâm đến nơi này hơn những người khác chứ. Sao anh lại xa cách với làng đến thế? Trong tất cả chúng ta, sao lại là anh?"


"Cậu nói đúng, chính anh tạo ra nơi này. Nếu tự tay xóa bỏ nó chẳng phải cũng hợp lẽ sao, cậu có nghĩ thế không?" Hikaku đông cứng trước những lời lẽ nọ, cố nhận ra một dấu hiệu mỉa mai trong chất giọng người kia. Xem chừng Madara không đùa. "Tch, đừng trầm trọng vậy. Anh vẫn chưa quyết định đâu."


"Sao anh lại... làm sao anh có thể..." Hikaku không biết phải nói thế nào, dù cậu chưa từng nghĩ tới chuyện Madara thực sự chống đối làng đến mức này.


"Nói anh nghe xem, Hikaku." Madara quay người lại, nhìn thẳng vào cậu, cái nhếch mép đã phai vào một nụ cười nhẹ. "Cậu cũng sẽ chọn cái làng này thay vì anh phải không?"


"Không phải thế!" Hikaku lập tức kêu lên – nhưng ngôn từ vào tai cậu nghe sao miễn cưỡng vô cùng. Madara cũng nhận ra điều này. Nụ cười dán chặt trên khuôn mặt gã hệt như một chiếc mặt nạ. "Không, em... ý anh là gì khi nói 'cũng'?"


Người thủ lĩnh không đáp lời, song Hikaku chẳng mất nhiều thời gian cũng đoán ra. "Chuyện gì đã xảy ra giữa anh và Hashirama?"


Madara chọn cách không trả lời và phớt lờ luôn câu này. Dù sao Hikaku cũng không chắc mình có muốn biết sự thật không. "Anh không rõ mình sẽ làm gì sau khi rời đi. Anh vẫn chưa có dự tính gì." Sự điềm tĩnh, lạnh lùng và lãnh đạm – thật chẳng giống Madara chút nào, và thái độ này khiến Hikaku khiếp sợ hơn bất kì cơn phẫn nộ, sự căm hận và oán ghét nào từ gã.


"Anh nên bàn với ngài ấy."


Madara cau có nhìn cậu. "Làm thế thay đổi được gì?"


"Anh sao biết được nếu chưa thử." Hikaku kiên quyết – hy vọng rằng Hashirama có thể hiểu được gã, dù cậu hoàn toàn bất lực. Chẳng còn giải pháp nào khác. Madara nhắm mắt lại một lúc, day nhẹ trán bằng các đầu ngón tay, trước khi quay sang nhìn Hikaku lần nữa.


"Giờ cậu về được rồi."


Lần này người con trai Uchiha trẻ tuổi không chống đối nữa, cậu biết mình đã cố hết sức để hiểu thấu gã, nhưng thế vẫn chưa đủ. Hikaku rời đi mà không nói một lời, đứng lặng bên ngoài trong giây lát, đoạn khép cửa lại sau lưng. Khi cậu nhìn về con đường phía trước, nội vi tộc Uchiha vẫn u tịch như mọi ngày, cậu biết đây có lẽ là mùa đông lạnh nhất trước giờ.





[Longfic] Wisteria ( FULL )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ