Hồi ức - Các cậu là tất cả đối với tớ

1.3K 85 30
                                    

Chủ đề tháng 2: Thương nhớ

Author: Shi_Death a.k.a Shi

Pairing: AllQuake

Hoàn thành: 17:03, 7/2/2018

°

Giữa dòng người bước đi lạnh lùng qua lại, mỗi lần lướt qua có một sắc vàng ẩn hiện lung linh. Một sắc màu không lẫn vào bất cứ thứ gì, một sắc màu dịu hiền của đất, một sắc vàng hoà cùng sắc nâu tạo thành một màu tựa như mật ong. Vừa nhìn vào có vẻ trông rất ngọt ngào hơn bất cứ loại mật ong bình thường khác. Nhưng, đáng tiếc đây là một loại mật ong đắng. Một vị đắng hơn các loại chocolate ngoài kia.

Một hạt, hai hạt... Nhiều hạt tuyết trắng nhỏ xinh rơi xuống dần. Người thưa thớt dần để lại cậu con trai mắt vàng vẫn ngồi nhâm nhi tách trà nóng. Lâu lâu cậu lại nhìn chăm chăm vào bao tay đỏ rực trên tay, chốc lát lại vùi vào khăn choàng cổ màu xanh cảm nhận hơi ấm. Mặc dù cậu không rõ có phải gọi là ấm áp không nữa.

"Trà thảo mộc...món yêu thích của cậu nhỉ?" Earthquake hỏi như không cần phải có một câu trả lời, miệng cong lên nụ cười nhạt.

Nhớ thật. Earthquake nhớ cái ngày đó, rất đỗi bình thường nhưng không hiểu sao nó lại trở thành một sở thích của người đó. Cái này có gọi là duyên số? Mà cậu cũng không biết từ khi nào mà bị cuốn theo cái sở thích ấy. Có lẽ một phần cậu cũng thích thứ có vị đắng hơn là ngọt.

"Pfff... Hahaha!" Cậu bất giác bật cười, một nụ cười ôn nhu, hiền hòa khiến người khác liên tưởng một bông hoa đang nở rộ giữa mùa đông lạnh giá.

Nhớ cái khuôn mặt ngây ngô cứ ú ớ mỗi khi cậu giành thời gian rãnh chỉ để uống trà thảo mộc. Mà cứ hễ cậu nói ẩn ý thì khuôn mặt đỏ bừng cả lên. Đúng như người khác nói. Dù Thorn có cố ra vẻ ngầu đi chăng nữa thì vẫn dễ thương. Bởi lẽ từ khi sinh ra...

- "...cậu đã là một cục bông đen xù rồi!"

- "Ể? Tớ không dễ thương!!"

- "Nhưng người khác ai cũng nói thế. Cả năm người kia cũng thế mà."

- "Họ khác..."

- "Cái tớ quan tâm là Quake nghĩ gì về tớ!"

Nghĩ gì? Cậu đã nghĩ gì về con người Thorn? Cậu ấy không sinh ra từ cảm xúc nhất định. Tính tình được cho là đáng sợ lúc tức giận. Cũng đúng...Thorn đã doạ Cyclone chạy toán loạn khi đang rửa rau. Chỉ bởi vì cái tội cu cậu không rửa tay. Cái tính cuồng cây cối hết chỗ nói, cả căn phòng trở thành một khu rừng xanh quanh năm. Mỗi lần Tết đến là "hơi" tốn công sức khi đem mấy cái cây ra ngoài dọn dẹp, đã thế có vài cây ăn thịt ai dám đem. Cuối cùng cậu vẫn là người đi dọn mấy cái cây.

"Cây à..." Tay luồn qua ôm trọn cả mặt dây chuyền trong lòng bàn tay, sắc xanh mộc mạc của cỏ bốn lá phản chiếu trong ánh mắt cậu.

Hoàng hôn ngày ấy, lọt vào mắt cậu là bóng lưng của Thorn. Hình như đang tìm gì đó trong từng cây cỏ xanh mướt. Earthquake không để ý lắm nên đi về mua đồ làm bữa tối. Ai ngờ khi cậu mở cánh cửa ra thì Thorn đã ở đó. Mặt mày cậu ấy lấm lem đất, khuôn miệng vẫn cười tươi rói đưa cỏ bốn lá trước mặt cậu. Dành cả buổi để tìm nó, cậu ấy đúng thật là...

[Boboiboy Oneshot] RandomNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ