Người lạ

2 1 0
                                    

Hannah ngồi lặng thinh trên chuyến xe điện ngầm, tưởng chừng như cô đang mệt mỏi rã rời sau cú sốc vừa rồi. Mẹ cô đã mất từ lâu, vì là con một và có người cha là tỉ phú, tất nhiên cô được chiều chuộng và thừa kế một món tài sản khổng lồ. Thế nhưng cha cô vừa mới mất và số tiền đáng lẽ cô đã được thừa kế thì đã bị những kẻ mà cha cô vay nợ để tạo dựng doanh nghiệp lý do này nọ rồi cuỗm hết số tiền kếch xù. Cực chẳng đã, cô vừa chạy trốn khổi cuộc hôn nhân của mình. Một cuộc hôn nhân gượng ép do người cha quá cố của cô sắp đặt - điều duy nhất ông từng đòi hỏi của cô.
Mặc cho nước mắt lăn tràn hai bờ mi, cô vẫn quyết định rời bỏ căn nhà đã chôn sâu tất cả những gì cô yêu thương nhất. Người chồng chưa cưới của cô sẽ cho cả ngàn người đi tìm cô vào ngày mai. Tương lai của cô thật vô cùng mù mịt. Nếu người ta bắt được cô, cô sẽ phải buộc mình vào một mối quan hệ gò ép, một cuộc sống hôn nhân khổ sở chỉ được một lợi ích duy nhất là tiền. Còn nếu chạy thoát, cô biết đi về đâu, khi mà trên người cô muốn có tiền phải bán đi chiếc vòng ngọc trai là kỉ vật duy nhất về cha cô? Chìm đắm trong những suy nghĩ, hannah ngủ khi nào chẳng hay.
Mải suy nghĩ, hannah chìm vào giấc ngủ trên chiếc ghế tàu điện cứng nhác chẳng thoải mái chút nào.  Trong cơn mơ cô thấy cha cô còn sống, và cùng khiêu vũ với cô những điệu valse tuyệt vời. Và trong cơn mê, cô thấy như có bóng người ngồi cạnh. Một bóng lạ, ân cần và đội mũ trùm sụp che kín mặt. Một quý tộc! Hannnah choàng tỉnh giấc. Nỗi sợ hãi bủa vây lấy cô. Lỡ rằng đó là người được cử đến bắt cô trở về với cuộc hôn nhân thiếu đi niềm hạnh phúc gia đình kia thì sao?
Và cô ngạc nhiên thấy người ngồi kế bên cô cũng chỉ là một người lạ. Đúng hơn là một người lạ kỳ lạ, vì ông ta đang đội một chiếc mũ che kín mặt. Cô vừa định quay lưng đi, một giọng nói lạ từ người đàn ông nọ hỏi cô rằng nếu cô có muốn chạy trốn tới nhà ông không, một nơi an toàn. Cô chưa kịp hết ngạc nhiên thì như có một điều gì đó thúc đẩy, cô nói:
- Có! Hãy đưa tôi thoát khỏi thế gian này, về nơi không còn những lo toan tính toán!
Cô cảm thấy như người đàn ông lạ mỉm cười như một thoáng hương qua. Và hắn xoè lòng bàn tay đeo găng trắng. Cô đặt bàn tay thon trắng vào, và trong nháy mắt họ vươn tới một nơi đồng cỏ, trên một chiếc xe kỳ lạ. Người đàn ông lại mỉm cười. Một nụ cười như muốn nói: " chào mừng cô, Hannah!"
Hannah cảm thấy rõ điều đó. Rốt cuộc, người đàn ông này.... là ai vậy? Một người biết cả tên cô dù chưa gặp một lần. Một người chỉ trong một cái bắt tay đã đưa cô tới một thế giới khác. Một người đã xuất hiện trong mơ của cô. Một người không mở mồm lấy một lần, mà giao tiếp qua nghĩ suy... một người.....
Khi nghĩ đến ông, về những điều bất bình thường xoay quanh những việc này, cô không ngờ rằng tất cả những gì cô nghĩ, người lạ mặt đều đã biết được, vì hắn có khả năng đọc được ý nghĩ! Và hắn cũng còn một số khả năng đặc biệt khác nữa, vì thật ra, người lạ mặt còn không được sinh ra là một con người, mà sinh ra dưới dạng thực thể khác. Một thực thể kỳ diệu hơn nhưng chủ yếu vẫn mang tính chất con người. Hắn, cũng biết yêu và biết sợ, cũng biết thương và biết nhớ, cũng có những nỗi niềm riêng, quan điểm riêng, và những bí mật.
Tôi biết bạn đang cố suy đoán này nọ, nhưng tin tôi đi, quá khứ của hắn, tệ hơn nhiều thì phải, và cũng có vẻ như nàng tiểu thư mới bị mất chỗ đứng của chúng ta còn phải cố gắng dài dài để mà tìm hiểu rạch ròi chuyện đang xảy ra. Quá khứ của cô, tương lai và hiện tại cũng vậy, mãi mãi sẽ không bao giờ còn trở lại được như trước.
Quay trở lại với câu chuyện, hannah cảm tưởng như có vẻ sắp ngất đến nơi. Cô thấy đầu óc như quay cuồng, và cứ mỗi câu hỏi cô đặt ra, thì lại càng thêm đâu đầu nhức óc. Hannah ngất đi, và không còn biết bao lâu cô đã ngất. Cảm giác như trôi bồng bềnh giữa làn nước đại dương. Và trống rỗng... khi tỉnh, có vẻ, cô không còn trong căn phòng trước đó nữa...
                    Hmmm... cô biết rằng mình đang nằm giữa một nhóm người, nhưng quá mệt để tỉnh dậy hẳn, cô lại dần lịm đi.... có vẻ có tiếng người nói chuyện lao xao....

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 06, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Người lạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ